Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea 'nổ' bom tấn đắt giá nhất lịch sử Alvaro Morata

Sau khi để hụt mất Romelu Lukaku vào tay Manchester United, Chelsea đã nhanh chóng sửa sai bằng việc đem về Alvaro Morata từ Real Madrid với bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng.

Ít lâu sau khi các tờ báo nổi tiếng trên thế giới đưa tin Chelsea đạt thỏa thuận mua Morata, nhà đương kim vô địch Premier League đã đưa ra thông báo chính thức về việc chiêu mộ tuyển thủ người Tây Ban Nha.

Theo nguồn tin từ Goal, The Blues đã phải bỏ ra tới 70 triệu bảng để có được chữ ký của ngôi sao 24 tuổi. Như vậy, Morata đã chính thức soán ngôi Fernando Torres (50 triệu bảng) để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea. 

morata dat nhat lich su anh 1
Morata không xem Chelsea là ưu tiên hàng đầu.

Đích đến ban đầu của Morata được cho là Manchester United chứ không phải Chelsea, nhưng thương vụ này cuối cùng cũng đã đổ bể do phía Real hét giá quá cao. Sau đó Quỷ đỏ quyết định chi 75 triệu bảng cho Romelu Lukaku, mục tiêu hàng đầu của Chelsea còn The Blues đành phải chuyển hướng sang Morata.

Đến Stamford Bridge, Morata sẽ không vấp phải sự cạnh tranh quá gắt gao như khi còn ở Real Madrid do Diego Costa gần như 99% sẽ rời khỏi Chelsea. Trước đó, tiền đạo này đã ngang nhiên mặc áo Atletico Madrid trong một buổi tiệc ở Brazil và còn gửi lời "xỉa xói" tới huấn luyện viên Conte.

Morata là tân binh thứ tư cập bến Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng hè, sau Willy Caballero, Antonio Rudiger và Tiemoue Bakayoko.

morata dat nhat lich su anh 2
Conte đã sớm nhìn ra giá trị của Morata khi còn dẫn dắt Juventus.

Khi còn tại vị ở Juventus, chính Conte là người đem Morata về cho "Bà đầm già". Tuy nhiên, cả hai còn chưa làm việc cùng nhau ngày nào thì Conte đã chia tay nhà đương kim vô địch Serie A để chuyển sang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Italy.

Chỉ sau 1 năm trở lại Real Madrid từ Juventus, tiền đạo người Tây Ban Nha đã quyết định dứt áo ra đi. Nguyên nhân bởi anh không nhận được sự tin tưởng từ huấn luyện viên Zinedine Zidane bất chấp phong độ ấn tượng của mình.

Tính riêng tại La Liga mùa trước, Morata đã ghi tới 15 bàn sau 26 lần ra sân. Cần nhớ rằng trong 26 trận mà cựu sao Juventus được Zidane tin dùng thì có tới 12 trận anh vào sân từ ghế dự bị và chỉ có 5 trận được chơi trọn vẹn 90 phút.

Ở một diễn biến khác, nguồn tin từ Sky Sports cho biết Antonio Conte vẫn muốn đem về thêm một tiền đạo nữa dù đã có trong tay ít nhất hai chân sút chất lượng là Morata và Batshuayi. Tuy nhiên, tờ báo này tiết lộ đây nhiều khả năng chỉ là phương án dự phòng của vị chiến lược gia người Italy.

Chelsea thay thế Costa: Nhiều lựa chọn nhưng thiếu khả thi

Việc thay thế Diego Costa không phải một bài toán đơn giản với Antonio Conte bởi chỉ cần một quyết định sai lầm, ông có thể sẽ phải đánh đổi bằng chính chiếc ghế nóng của mình.



Anh Tú

Bạn có thể quan tâm