Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tiền đạo giá rẻ nhưng thành công ở Premier League

MU bỏ ra 1,2 triệu bảng nhưng lại sở hữu cầu thủ tài hoa Eric Cantona năm 1992. Anh là một trong những huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford và Premier League.

Nhung tien dao gia re nhung thanh cong anh 1
Eric Cantona (MU, 1,2 triệu bảng): Sir Alex Ferguson đưa Eric Cantona về sân Old Trafford từ Leeds United với giá 1,2 triệu bảng vào năm 1992. Ngay mùa đầu tiên, huyền thoại người Pháp giúp MU giành chức vô địch Premier League với 9 bàn sau 22 trận. Eric Cantona tiếp tục chơi thành công khi có 22 lần lập công ở mùa tiếp theo và giúp “Quỷ đỏ” Manchester đoạt cú đúp danh hiệu cúp FA và Premier League.
Nhung tien dao gia re nhung thanh cong anh 2
Mùa giải 1994/95, huyền thoại MU Eric Cantona bị cấm thi đấu các trận còn lại sau cú kung-fu đối với cổ động viên Matthew Simmons của Crystal Palace vào ngày 25/1/1995. Giải nghệ sau mùa giải 1996/97, Eric Cantona có tổng cộng 9 danh hiệu trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.
Nhung tien dao gia re nhung thanh cong anh 3
Robin Van Persie (Arsenal, 2,75 triệu bảng): Ngày 17/5/2004, tiền đạo người Hà Lan gia nhập Arsenal theo hợp đồng 4 năm với giá trị bằng một nửa tiền so với yêu cầu từ phía Feyenoord. Anh là cầu thủ đa năng bởi có thể thi đấu bên canh trái, tiền vệ công và đảm nhận vai trò tiền đạo.
Nhung tien dao gia re nhung thanh cong anh 4
Sau đó, Van Persie trở thành chân sút số 1 của Arsenal. Anh ghi tổng cộng 96 bàn sau 194 trận ở Premier League. Đáng tiếc là tiền đạo người Hà Lan chỉ giành 1 cúp FA và 1 siêu cúp Anh cùng “Pháo thủ”. Gia nhập “Quỷ đỏ” Manchester hè 2012, Van Persie vô địch Premier League ngay mùa đầu tiên với 26 bàn sau 38 trận. Anh hiện chơi cho câu lạc bộ Fenerbahce ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhung tien dao gia re nhung thanh cong anh 5
Ole Gunnar Solskjaer (MU, 1,5 triệu bảng): Ban lãnh đạo MU có chữ ký của anh trong kỳ EURO 1996. "Quỷ đỏ" Manchester chi 1,5 triệu bảng để thuyết phục câu lạc bộ Modle nhượng lại Solskjaer. Chỉ là sự lựa chọn thứ ba sau Andy Cole và Eric Cantona, nhưng Solskjaer ghi 19 bàn sau 46 trận trong mùa đầu tiên khoác áo MU.
Nhung tien dao gia re nhung thanh cong anh 6
Sau này, cựu chân sút người Na Uy cũng chỉ là cầu thủ dự bị chiến thuật trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, Solskjaer lại ghi những bàn thắng quan trọng. Trong đó, đáng chú ý là pha lập công ở chung kết Champions League mùa 1998/99 để giúp MU thắng ngược 2-1 trước Bayern Munich. Trong 13 mùa giải khoác áo "Quỷ đỏ", Solskjaer ghi 126 bàn sau 366 trận.
Nhung tien dao gia re nhung thanh cong anh 7
Nicolas Anelka (Arsenal, 500.000 bảng): Tháng 2/1997, khi mới 17 tuổi, anh gia nhập "Pháo thủ" thành London từ PSG với giá một nửa triệu bảng. Trong hai mùa khoác áo Arsenal, Anelka ghi 23 bàn sau 61 trận.
Nhung tien dao gia re nhung thanh cong anh 8
Gây ấn tượng ở đội bóng thành London, Anelka được Real Madrid chú ý, sau đó chuyển đến câu lạc bộ chủ sân Bernabeu với mức phí 22,5 triệu bảng hè 1997. Đáng tiếc là anh không thể vượt qua áp lực của sự kỳ vọng, nên chia tay Real sau 1 mùa giải. Trong sự nghiệp, Anelka còn chơi cho nhiều câu lạc bộ ở Premier League như Liverpool, Man City, Bolton, Chelsea và West Brom.
Nhung tien dao gia re nhung thanh cong anh 9
Michu (Swansea, 2 triệu bảng): Ban lãnh đạo đội chủ sân Liberty tìm một chân sút lấp chỗ trống trên hàng công sau khi Gylfi Sigurdsson ra đi. Swansea chiêu mộ Michu với giá 2 triệu bảng từ câu lạc bộ Rayo Vallecano (Tây Ban Nha) năm 2012.
Nhung tien dao gia re nhung thanh cong anh 10
Ngay mùa đầu tiên, Michu thi đấu thành công trong sơ đồ 4-2-3-1. Anh ghi 18 bàn sau 35 trận ở Premier League. Anh được người hâm mộ bình chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải 2012/13. Trước đó vào tháng 1/2013, Michu được gia hạn hợp đồng có thời hạn 4 năm. Đáng chú ý là anh ghi bàn ở trận chung kết Swansea đánh bại Bradford City 5-0, qua đó lần đầu tiên vô địch League Cup.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm