Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea mở cánh cửa vào top 4 cho Liverpool

"The Blues" đánh bại Leicester 2-1 ở vòng 37 Premier League rạng sáng 19/5 (giờ Hà Nội).

Hai bàn thắng của Antonio Rudiger và Jorginho giúp "The Blues" chiếm vị trí thứ 3 của chính Leicester. Những gì đội khách làm được tại Stamford Bridge chỉ là bàn rút ngắn tỷ số do công của Kelechi Iheanacho.

Kịch bản tồi tệ ở mùa giải 2019/20 lặp lại với "Bầy cáo". Họ thi đấu ổn ở giai đoạn đầu và giữa mùa, nhưng lại sa sút khi bước vào giai đoạn nước rút.

Những cú vấp liên tiếp ở 7 vòng đấu gần nhất, trong đó có thất bại trước Chelsea, khiến thầy trò HLV Brendan Rodgers gặp bất lợi. Nếu Liverpool đánh bại Burnley vào rạng sáng 20/5, Leicester sẽ văng khỏi top 4 do kém "The Kop" hiệu số.

Chelsea dau Leicester anh 1
Chelsea trả món nợ đã vay Leicester ở chung kết FA Cup cách đây vài ngày. Ảnh: Getty.

Cũng như trận chung kết FA Cup, Chelsea vẫn tạo ra thế trận áp đảo trước Leicester. Trong 15 phút đầu trận, "The Blues" thường xuyên chơi với 9 cầu thủ trên phần sân đối phương. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel áp dụng mọi phương án tấn công và có 11 cú sút trong hiệp một. Trước hàng thủ lăn xả của đội khách, mọi nỗ lực của chủ nhà chỉ mang lại sự tiếc nuối.

Timo Werner trở thành nhân vật trung tâm của hiệp một, khi anh tham gia vào 3 tình huống đáng chú ý nhất. Phút 20, tiền đạo người Đức bị Youri Tielemans sút vào chân trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Werner còn làm tung mành lưới Leicester đến 2 lần ở các phút 22 và 34. Sau màn ăn mừng cuồng nhiệt của chân sút trị giá 57 triệu bảng cùng CĐV tại sân Stamford Bridge, trọng tài đều cho thủ môn Kasper Schmeichel phát bóng lên. Số 11 của Chelsea bị bắt lỗi việt vị và để bóng chạm tay. Trong 2 lần đối đầu "Bầy cáo" gần nhất, "The Blues" đã bị VAR tước đến 3 bàn thắng.

Sau 2 lần ăn mừng hụt, người hâm mộ Chelsea cũng có niềm vui. Chủ nhà mở tỷ số từ một pha bóng cố định. Hàng thủ Leicester mắc lỗi khi không theo kèm Antonio Rudger. Trung vệ cao 1,9 m thoải mái băng vào tạo điểm cắt ở cự ly gần khiến Schmeicheil đứng chôn chân.

Sau khi giải tỏa được sức ép, Chelsea lùi đội hình chơi phòng ngự phản công. Việc phải dâng cao đội hình vốn không phải sở trường của Leicester. Đoàn quân của HLV Rodgers không tạo ra cơ hội nào nguy hiểm và nhanh chóng mắc bẫy phản công được chủ nhà giăng sẵn.

Werner tiếp tục chứng tỏ vì sao anh luôn được đá chính dù không thường xuyên ghi bàn. Nỗ lực bứt tốc của cầu thủ người Đức buộc Wesley Fofana phạm lỗi trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, Jorginho "nhảy chân sáo" để đánh lừa Schmeichel.

Chelsea dau Leicester anh 2

Chelsea đã chi 200 triệu euro để nâng cấp hàng công, nhưng cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của họ lại là tiền vệ trung tâm Jorginho. Cả 7 bàn của tuyển thủ Italy ở mùa này đều đến từ chấm phạt đền. Ảnh: Getty.

Khi Leicester còn chưa tìm được phương án tấn công, Chelsea tự mở khung thành để mời đối thủ ghi bàn. Pha để mất bóng đáng trách của Kovacic giúp Iheanacho rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 76.

Chelsea kịp xốc lại đội hình để giành quyền kiểm soát bóng. Trong những phút cuối, "The Blues" câu kéo được khá nhiều thời gian nhờ tình huống khiêu khích của Rudiger với cầu thủ đội khách. Trận "chung kết" của cuộc đua top 4 khép lại với phần thắng giành cho chủ nhà.

Chiến thắng của Chelsea kém vui khi N'Golo Kante dính chấn thương. Tiền vệ người Pháp xin thay người và được rút khỏi sân ngay từ phút 32. CĐV đội bóng thành London hy vọng tuyển thủ Pháp không gặp vấn đề nghiêm trọng, bởi thầy trò HLV Tuchel sẽ bước vào trận chung kết Champions League sau đây 2 tuần.

Chelsea dau Leicester anh 3
Chelsea dau Leicester anh 4
Highlights Chelsea - Leicester: Cú sút xa quyết định chức vô địch Tiền vệ người Bỉ Youri Tielemans tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Leicester có chức vô địch FA Cup lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Chelsea muốn chiêu mộ Kane với mức phí kỷ lục

Đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng chiêu mộ ngôi sao số một trong đội hình của kình địch cùng thành phố.

Tiền vệ Hà Lan chia tay Chelsea sau 8 năm

Tiền vệ Marco van Ginkel xác nhận sẽ là cầu thủ tự do trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm