Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea muốn chiêu mộ Kane với mức phí kỷ lục

Đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng chiêu mộ ngôi sao số một trong đội hình của kình địch cùng thành phố.

Theo Independent, Chelsea là một trong những CLB khao khát có sự phục vụ của Harry Kane. Đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng đáp ứng mức phí chuyển nhượng 150 triệu bảng phía Tottenham đưa ra.

Nếu thương vụ này thành công, Kane không chỉ trở thành tân binh đắt nhất lịch sử chuyển nhượng của Chelsea, mà còn cả Premier League. Kỷ lục của giải đấu đang thuộc về Paul Pogba. Anh được MU chiêu mộ từ Juventus với giá 89 triệu bảng vào năm 2016.

Chelsea chieu mo Kane anh 1

Dù đầu quân cho MU, Man City hay Chelsea, Kane đều sẽ trở thành "kẻ phản bội" trong mắt CĐV Tottenham. Ảnh: Getty.

Rạng sáng 18/5, Sky Sports đưa tin Harry Kane đã đề nghị ban lãnh đạo Spurs tạo điều kiện để anh ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Nguyện vọng của tiền đạo người Anh là tiếp tục gắn bó với Premier League. Trong khi đó, Chủ tịch Daniel Levy chỉ muốn đẩy cầu thủ này sang một CLB ngoài lãnh thổ nước Anh.

Trước đó, Kane nằm trong tầm ngắm của Man Utd và Man City. Tuy nhiên, 2 CLB này sẽ không chi quá 100 triệu bảng để mua thủ quân tuyển quốc gia Anh.

Kane bắt đầu được trao cơ hội trong màu áo Spurs từ mùa 2011/12. Kể từ đó đến nay, anh chơi 334 trận, ghi 220 bàn cho đội bóng thành London. Ngôi sao 27 tuổi là tiền đạo duy nhất trong top 10 ghi bàn ở Premier League chưa có danh hiệu nào.

Thất bại trước Liverpool ở chung kết Champions League 2019, trận thua Man City ở chung kết League Cup 2021 và việc Spurs sắp phải dự Europa League ở mùa giải tới là những nguyên nhân khiến Kane quyết tâm rời Tottenham Stadium.

Trước đó, Dimitar Berbatov, Michael Carrick mạnh dạn chia tay "Gà trống" khi sự nghiệp bước vào độ chín. 2 cầu thủ này đều gặt hái nhiều thành công ở bến đỗ mới.

Nỗi sợ về cuộc tháo chạy ở Tottenham Cựu tuyển thủ Anh Peter Crouch lo sợ lòng trung thành của Harry Kane và Son Heung-min bị ảnh hưởng sau khi Tottenham chia tay vòng 16 đội Europa League.

Bài toán khó cho Kane

Tình yêu của người hâm mộ và mức lương cao không còn mang tới hạnh phúc cho Harry Kane. Thứ anh cần là danh hiệu để sự nghiệp không kết thúc theo cách buồn nhất.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm