Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea may mắn tránh được ác mộng ở Paris

Chelsea chơi khởi sắc sau khi Guus Hiddink thay thế Jose Mourinho, nhưng chưa đủ để cho thấy sẵn sàng cạnh tranh với các đội bóng lớn tại Champions League mùa này.

Sau khi trận đấu khép lại, cầu thủ Chelsea đều thừa nhận gặp khó khăn trước PSG trên sân Công việc các Hoàng tử. Họ vẫn còn cơ hội ở trận lượt về tại Stamford Bridge, nhưng thật khó có thể đoạt vé vào tứ kết Champions League nếu khả năng phòng ngự và tấn công không có sự cải thiện. Thậm chí là tinh thần thi đấu nặng nề, áp lực cũng đang là rào cản thầy trò huấn luyện Guus Hiddink.

Branislav Ivanovic - hậu vệ thay thế John Terry đeo băng thủ quân của Chelsea ở trận gặp PSG - chia sẻ: “Chúng tôi đã mất tập trung và cần thận trọng hơn trong trận lượt về tại London”. Trong khi, cầu thủ được bình chọn hay nhất trận là hậu vệ Gary Cahill cho biết: “Đây là kết quả đáng thất vọng của Chelsea”.

Tiền đạo Pedro ôm đầu thất vọng vì bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Tỷ số 1-2 nghiêng về PSG phản ánh chính xác diễn biến trên sân. Đội chủ nhà đã nhập cuộc chủ động và triển khai tấn công tốt hơn. Họ chiếm quyền kiểm soát bóng lên tới 64,6%, vượt xa so với Chelsea (35,4%). Nếu các chân sút bên phía PSG tận dụng cơ hội tốt hơn, thủ môn Courtois chắc chắn không chỉ vào lưới nhặt bóng có 2 lần.

Chelsea kém PSG khá xa mùa này

Được kỳ vọng rất nhiều, song nhưng ngôi sao tấn công hàng đầu của Chelsea và bóng đá châu Âu như Eden Hazard, Diego Costa, Pedro đã có trận đấu đáng quên. Từng được so sánh với Cristiano Ronaldo, nhưng Hazard đã không thể vượt qua áp lực. Anh chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao như từng thể hiện ở mùa giải đưa Chelsea lên ngôi vô địch Premier League.

Không ai có thể phàn nàn khi HLV Guus Hiddink đưa Oscar vào thay Hazard ở hiệp 2. Trong 71 phút có mặt trên sân, tiền vệ hay nhất Premier League chỉ còn là cái bóng của mình so với mùa trước. Anh chỉ có một lần dứt điểm về phía khung thành PSG, nhưng lại bị cầu thủ đối phương chặn lại.

PSG vượt trội Chelsea về tỷ lệ kiểm soát bóng. Họ có 20 cú sút, trong khi "The Blues" thực hiện 10 lần dứt điểm trong 90 phút. Đồ họa: Telegraph.

Không chỉ Eden Hazard là cầu thủ đáng bị chỉ trích, một gương mặt sáng giá khác của Chelsea cũng chơi không thành công là Pedro. Theo thống kê, những pha xử lý tốt của anh chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Pedro cũng chỉ thực hiện một pha dứt điểm, nhưng lại đi không chính xác. Tỷ lệ lên bóng bên cánh do Pedro đảm nhận chỉ chiếm 26,2% trong tổng số pha tấn công của Chelsea. Điều đó phản ánh cánh phải đã hoạt động thiếu hiệu qủa.

Trong khi đó, chân sút ghi 8 bàn trong 10 trận gần đây, Diego Costa đánh mất sự sắc sảo. Anh có 2 lần không thắng được thủ môn Kevin Trapp trong những tình huống đối mặt. Ngoài ra, tiền đạo người Tây Ban Nha thực hiện pha đánh đầu đưa bóng chạm xà khung thành PSG.

Khi những nhân vật chính chơi mờ nhạt, thì những kép phụ như Oscar cũng không để lại ấn tượng. Vào sân thay Hazard trong khoảng 20 phút cuối trận, tiền vệ người Brazil cũng không thể giúp Chelsea cải thiện được khả năng tấn công.

Trái lại, PSG lại sở hữu đội hình chất lượng tốt, bởi những cầu thủ trên băng ghế dự bị của họ cũng rất xuất sắc. Tiền đạo Cavani cần 4 phút có mặt trên sân để ghi bàn mang về chiến thắng cho đội chủ sân Công việc các Hoàng tử. Anh đã chạy chỗ hoàn hảo và dứt điểm kỹ thuật với pha xâu kim thủ môn Courtois.

HLV Guus Hiddink cũng phải thừa nhận, PSG hiện sở hữu đội hình đáng mơ ước khi những cầu thủ đá chính và các phương án dự bị đều có chất lượng cao. Rõ ràng, trong 3 mùa giải gần đây gặp nhau, Chelsea cho thấy giờ đây không còn là đối thủ xứng tầm với đội đương kim vô địch Ligue 1 khi những ngôi sao của họ sa sút khá nhiều. Dù Guus Hiddink đã cố gắng vực dậy Chelsea sau khi rơi vào khủng hoảng sâu, họ cũng khó thành công tại Champions League mùa này.

Ibrahimovic và Cavani giúp PSG thắng Chelsea 2-1

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 2h45, Ibrahimovic mở tỷ số, còn Cavani ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG. Trong khi, bàn thắng của Chelsea được thực hiện bởi Mikel.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm