Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Về Chelsea, Simeone nhận lương cao gấp đôi

Tờ OK Diario (Tây Ban Nha) đưa tin HLV Diego Simeone đồng ý dẫn dắt Chelsea ở mùa giải năm sau, thay cho HLV tạm quyền Guus Hiddink.

Chiến lược gia người Argentina chưa lên tiếng về tin đồn nói trên, song, báo OK Diario quả quyết nhà cầm quân này đã thông báo với Atletico sẽ rời đội bóng vào cuối mùa giải 2015-16. Hiện tại, hợp đồng của cựu danh thủ bóng đá Argentina với đội chủ sân Vicente Calderon vẫn còn thời hạn tới năm 2020.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin HLV Diego Simeone sẽ dẫn dắt Chelsea mùa tới. 

Tới Chelsea, HLV Simeone sẽ bỏ túi mức lương rất hấp dẫn 12 triệu euro/năm, cao gấp đôi so với những gì được nhận ở thành Madrid. Chưa rõ hợp đồng dành cho chiến lược gia 45 tuổi với đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có thời hạn trong bao lâu.

Được biết, Simeone từ lâu nằm trong số những ứng viên sáng giá thay cho Jose Mourinho hồi cuối năm ngoái sau khi "The Blues" chính thức sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Trong bối cảnh không thể chiêu mộ thành công Pep Guardiola, sang Manchester City, điều này buộc Chelsea phải đặt niềm tin vào Simeone, một trong những nhà cầm quân trẻ tuổi nhưng rất tài ba và thu hút nhiều CLB lớn.

Trong sự nghiệp, Simeone từng dẫn dắt Racing Club, Estudiantes, River Plate, San Lorenzo Catania trước khi trở thành HLV của Atletico vào năm 2011. Từ ngày làm việc ở môi trường La Liga, tên tuổi Simeone bắt đầu nổi như cồn. Ông giúp CLB giành chức vô địch Europa League mùa 2011-12, Siêu cúp châu Âu 2012, La Liga 2013-14, Cúp nhà vua mùa 2012-13.

HLV Simeone từng nằm trong số những mục tiêu hàng đầu được Chelsea quan tâm.

Ngoài ra, Atletico của Simeone suýt chạm tay vào danh hiệu UEFA Champions League nếu không có pha đánh đầu may mắn của Sergio Ramos (Real Madrid) trong trận chung kết trên đất Lisbon (Bồ Đào Nha) cách đây 2 năm. Đó là trận đấu Atletico dẫn trước Real 1-0 nhưng thua 1-4 trong hiệp phụ.

Theo giới chuyên môn, việc Simeone sang Chelsea được dự đoán mở ra cuộc đổ bộ của một số tên tuổi đang thi đấu ở Atletico như Antoine Griezmann hay Koke.

Thời gian qua, chiếc ghế HLV ở Chelsea đang khiến người hâm mộ và cả làng báo điên đảo.  Đầu tháng 2, trang Calciomercato gây sốc khi đưa tin HLV Massimiliano Allegri dẫn dắt Juventus trở thành người được đại diện thành London trao ấn.

Hụt Guardiola, Chelsea trao quyền cho người Italy

Sau khi thất bại trong việc chiêu mộ HLV Pep Guardiola (đã sang Manchester City), Chelsea quyết định trao quyền dẫn dắt đội bóng ở mùa giải năm sau cho Massimiliano Allegri.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm