Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - Liverpool: Chìa khóa trong tay Juergen Klopp

Tương lai của Jose Mourinho có thể sẽ được quyết định sau cuộc chạm trán Klopp. Trận quyết chiến tại Stamford Bridge tối nay sẽ quyết định tới chiếc ghế của "người đặc biệt".

Chelsea - Liverpool diễn ra lúc 19h45 ngày 31/10 trên sân Stamford Bridge ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Khi Real hành quân tới Signal Iduna Park đá trận bán kết lượt đi Champions League 2013, Jose Mourinho đã cười khẩy vào cái gọi là Gegenpressing. Juergen Klopp chỉ bình thản đáp lại lời tuyên chiến: "Tôi không cần biết Real nghĩ gì về chúng tôi, nhưng có một điều họ nên biết, đó là chúng tôi sẽ chiến thắng, tôi chắc chắn với điều đó”.

HLV Klopp được chờ đợi giúp Liverpool giành chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: BBC Sports.

Chuyện xảy ra sau đó đã trở thành lịch sử. Đó là lần thứ hai trong sự nghiệp Jose Mourinho thất bại trước Jurgen Klopp, khi đó người ta chưa rành về Dortmund cũng như những cải cách chiến thuật của Klopp.

Sau 2 năm, họ gặp lại nhau trong bối cảnh cả hai đều đang đi tìm lại bản ngã. Chelsea của Mourinho có quá nhiều bất ổn kể từ đầu mùa, hàng loạt những lùm xùm đang bủa vây đội bóng của ông mà trong đó "Người đặc biệt" đóng vai trò then chốt. Lời nguyền năm thứ ba vẫn chưa thể được chiến lược gia đại tài người Bồ Đào Nha hóa giải. Trong hơn 3 tháng, "The Blues" lao dốc không phanh, từ vị thế nhà vua trở thành kẻ chạy trốn xuống hạng.

Abramovich cho ông thử thách 2 tháng, nhưng có lẽ nếu không thể đánh bại Liverpool, những chiếc ốc vít cuối cùng của chiếc ghế Mourinho đang ngồi sẽ rụng rơi, kéo theo đó là sự sụp đổ của một công trình ngổn ngang tại Stamford Bridge.

Jose Mourinho cần lưu ý rằng chính Klopp là người đã chấm dứt triều đại của ông ở Real Madrid, khi Dortmund của vị huấn luyện viên 48 tuổi này đã đánh bại Los Blancos với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận ở vòng bán kết Champions League 2013.

Hơn nữa, ông đang đối mặt với nguy cơ chịu án phạt tiếp theo, với khả năng không nhỏ là sẽ bị cấm chỉ đạo, tùy thuộc vào phán quyết của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau khi xem xét báo cáo của trọng tài Jon Moss. Trước đó, Mourinho đã bị phạt 50.000 bảng cùng án treo cấm vào sân một trận.

Juergen Klopp dành sự tôn trọng rất lớn cho Jose Mourinho. Ảnh: Sky Sports.

Abramovich chắc hẳn không hề mong muốn Chelsea trở thành tâm điểm của báo giới với những khía cạnh tiêu cực như thế. Nó là vấn đề nan giải với Mourinho mùa này khi ông thường xuyên xung đột với các thành viên Chelsea, bắt đầu từ vụ tranh cãi với cựu bác sĩ Eva Carneiro ở đầu mùa.

"Người đăc biệt" đang mất kiểm soát, khi đang có rất nhiều tin đồn cho rằng các học trò đang ngấm ngầm muốn lật đổ chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Tính khả thi của giả thiết này là chưa xác thực, song việc Chelsea bây giờ chơi bóng vật vờ như "cái xác vô hồn" là hoàn toàn dễ nhận ra.

Tháng 10 và 11 chưa bao giờ được xem là khoảng thời gian đẹp của "The Blues", Scolari và Villas Boas đều đã bị đá bay chiếc ghế đang ngồi vào khoảng thời gian này. Liệu đây có phải điềm gở đối với Mourinho? Chưa kể hiện tại, cả nước Anh (ngoại trừ những fan Chelsea) đều đang rất trông chờ chiến thắng đầu tay của Juergen Klopp ở Premier League, và chắc chắn truyền thông xứ sương mù sẽ đánh hội đồng nhà vô địch để nâng giá trị của Liverpool. Điều đó càng khiến sức ép đè lên vai "người đặc biệt" là vô cùng lớn, và không loại trừ khả năng họ sẽ lại thất bại.

Bản lĩnh luôn là điều đáng khâm phục của Chelsea nói riêng, và các đội bóng của Mourinho nói chung, nhưng trong bối cảnh "nội lục đục, ngoại chọc phá" khả năng "The Blues" tiếp tục trượt ngã là rất cao. Real Madrid trong năm cuối của Jose Mourinho cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, thậm chí các ngôi sao Los Blancos còn rủ nhau đạp đổ ông thầy. Chiếc thẻ đỏ của Matic trong trận với West Ham đã gióng lên hồi chuông báo động về tình hình của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Thành tích đối đầu với Jurgen Klopp cũng đang không ủng hộ Mourinho, các đội bóng của ông đã 2 lần thất bại sau 4 lần so tài với Klopp. "Người đặc biệt" đang trở nên tầm thường, còn "người bình thường" Klopp đang muốn tạo ra những điều đặc biệt. Một chiến thắng tại Stamford Bridge, và gián tiếp đẩy Mourinho ra đường, thanh thế của Klopp sẽ ngày một tăng cao.

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League với trận tâm điểm trên sân Stamford Bridge giữa Chelsea và Liverpool lúc 19h45 ngày 31/10.

Đội hình kết hợp 11 ngôi sao của Chelsea và Liverpool

Chelsea gây thất vọng từ đầu mùa giải khi đứng thứ 15 với 11 điểm. Trong đội hình kết hợp với Liverpool, hai hậu vệ trụ cột của họ là John Terry và Ivanovic không được lựa chọn.

Chelsea - Liverpool: Cuộc chiến không khoan nhượng Thành tích thi đấu bết bát từ đầu mùa khiến trận đấu giữa Chelsea và Liverpool trở nên nóng hơn bao giờ hết với mục tiêu 3 điểm.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm