Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - Liverpool: Trả thù Jose Mourinho

Liverpool tan mộng vô địch bóng đá Anh sau khi thua Chelsea của Jose Mourinho năm 2014. Họ muốn thắng "The Blues" cuối tuần này, qua đó có thể gián tiếp khiến ông mất việc.

Chelsea - Liverpool diễn ra lúc 19h45 ngày 31/10 trên sân Stamford Bridge ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Nhớ lại trận gặp Chelsea trên sân nhà Anfield ngày 27/4/2014, nhiều cầu thủ Liverpool và người hâm mộ đội bóng này hẳn sẽ không quên nỗi đau mà thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho gây ra cho họ. "Lữ đoàn đỏ" đứng trước cơ hội rất lớn vô địch bóng đá Anh sau 24 năm nếu có kết quả tích cực trước Chelsea.

Eden Hazard (trái) và Coutinho (phải) là hai ngôi sao đáng chú ý trong trận Chelsea - Liverpool. Ảnh: Bleacher Report.

Tuy nhiên, cú trượt chân của tiền vệ Steven Gerrard khiến Liverpool tiếp tục lỗi hẹn với ngày trở lại vị trí số một của bóng đá Anh. Sau 90 phút trên sân Anfield, "Lữ đoàn đỏ" thua chung cuộc 0-2 trước "The Blues". Kết thúc mùa giải đó, họ chỉ xếp thứ hai sau Man City. Đó là nỗi đau mà thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho đã gây ra cho đội bóng thành phố cảng vùng Merseyside.

Trong đội hình Liverpool ra sân ở trận thua định mệnh trước Chelsea, Steven Gerrard, Luis Suarez và Raheem Sterling đã chia tay sân Anfield. Chỉ còn lại 8 cầu thủ từng trải qua nỗi đau mất chức vô địch Premier League từ thất bại trước đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt.

Trong đó, nhiều khả năng 6 cầu thủ Liverpool ngày ấy sẽ ra sân ở trận làm khách trước Chelsea cuối tuần này. Mục tiêu hàng đầu của họ là giành chiến thắng ngay trên sân Stamford Bridge, qua đó có thể đẩy Jose Mourinho vào tình cảnh mất việc nhanh hơn.

Trong số những cầu thủ vẫn còn thi đấu cho Liverpool sau trận thua Chelsea cách đây 2 mùa giải, trung vệ Martin Skrtel có lẽ là người rất khao khát đánh bại đội bóng của Jose Mourinho. Mùa trước, anh thêm một lần nữa cùng Liverpool nhận thất bại 0-1 khi gặp Chelsea ở trận lượt về bán kết League Cup.

Juergen Klopp (trái) có trận đấu lớn với đồng nghiệp Jose Mourinho (phải). Ảnh: Goal.

Nỗi đau quá lớn trước Chelsea sẽ là động lực để Martin Skrtel nỗ lực chiến đấu nhằm giúp Liverpool đánh bại đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt. Trang Daily Telegraph đưa thông tin từ sân tập Melwood của Liverpool: “Một vài cầu thủ muốn đòi nợ Chelsea và Jose Mourinho”.

Sau những gì phải hứng chịu, "Lữ đoàn đỏ" quyết tâm thắng đội đương kim vô địch cuối tuần này. Khả năng Liverpool có 3 điểm trước "The Blues" hoàn toàn có thể xảy ra nếu họ triển khai được lối chơi và phát huy những điểm mạnh. Trong khi đó, Chelsea hiện rơi vào tình trạng rối ren với phong độ không tốt từ đầu mùa với 11 điểm sau 10 trận.

Khi Chelsea rơi vào khủng hoảng, Liverpool có cơ hội làm lành vết thương sau những thì đối thủ gây ra cho mình. "Lữ đoàn đỏ" đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Juergen Klopp – một nhà cầm quân sôi nổi, tài năng và được đánh giá có phong cách huấn luyện thích hợp với đội chủ sân Anfield.

Tuy nhiên, HLV Juergen Klopp cũng nhận ra rằng, có quá nhiều việc phải giải quyết ở Liverpool. Chiến lược gia người Đức tiếp quản đội bóng với nhiều vấn đề từ người tiền nhiệm Brendan Rodgers. Ông không có nhiều thời gian làm quen với "Lữ đoàn đỏ", nhưng đang giúp đội chủ sân Anfield có thành tích bất bại.

Sau 3 trận hòa, chiến thắng trước AFC Bournemouth 1-0 tại vòng 4 League Cup giữa tuần này giúp Liverpool có cú hích lớn về tinh thần. Tại buổi họp báo trước khi gặp Chelsea, huấn luyện viên Klopp chia sẻ: “Đây là trận đấu lớn. Tôi đã trải qua nhiều trận thế này trong sự nghiệp. Tôi tin Liverpool có thể giành chiến thắng”.

Người hâm mộ Liverpool cũng hy vọng chứng kiến đội nhà đánh bại Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge. Đó sẽ là chiến thắng ngọt ngào cho "Lữ đoàn đỏ" sau những nỗi đau mà thầy trò huấn luyện Jose Mourinho đã gây ra cho họ thời gian qua.

Đội hình dự kiến của Chelsea và Liverpool ở vòng 11 Premier League. Ảnh: Guardian.
Lịch thi đấu vòng 11 Premier League với trận tâm điểm trên sân Stamford Bridge giữa Chelsea và Liverpool lúc 19h45 ngày 31/10.

Jose Mourinho: ‘Tôi không thể hứa Chelsea lọt top 4’

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận, khả năng Chelsea không giành vé dự Champions League mùa tới có thể xảy ra sau khi đội bóng khởi đầu gây thất vọng.

Chelsea - Liverpool: Cuộc chiến không khoan nhượng Thành tích thi đấu bết bát từ đầu mùa khiến trận đấu giữa Chelsea và Liverpool trở nên nóng hơn bao giờ hết với mục tiêu 3 điểm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm