Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea hòa Tottenham dù dẫn 2-0

Trận giao hữu trên sân Stamford Bridge rạng sáng 5/8 (giờ Hà Nội) khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Chelsea dau Tottenham anh 1
Màn so tài trên sân Stamford Bridge chỉ mang tính chất giao hữu, thử nghiệm. Tuy nhiên, Chelsea và Tottenham đều tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng. Bên phía Chelsea, N'Golo Kante, Timo Werner, Kai Havertz, Hakim Ziyech ra sân từ đầu. Ở bên kia chiến tuyến, Son Heung-min thay Harry Kane dẫn dắt hàng công Spurs.
Chelsea dau Tottenham anh 2
Bộ đôi Kante, Kovacic giúp Chelsea nắm quyền kiểm soát khu vực giữa sân trong hiệp một. "The Blues" cầm bóng 60% và tạo ra sóng gió liên tiếp về phía khung thành đối thủ. Phút 16, Kante mở màn cho đợt phản công của chủ nhà bằng một pha lấy bóng từ Lucas Moura. Hakim Ziyech đột phá tốc độ rồi tung cú sút chìm từ ngoài vùng cấm đầy tự tin hạ gục thủ môn Pierluigi Gollini. Chelsea dẫn 1-0.
Chelsea dau Tottenham anh 3
Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân Spurs trong hiệp đấu đầu tiên. Timo Werner thi đấu đầy năng nổ. Anh xuất hiện ở nhiều điểm nóng và có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn. Phút 23, tuyển thủ Đức làm tung mành lưới đội khách, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Chelsea dau Tottenham anh 4
Chelsea có 8 lần dứt điểm trong hiệp một, trong khi Tottenham chỉ sở hữu vỏn vẹn một cơ hội. Đó là pha xoay người dứt điểm bị Edouard Mendy cản phá của Son ở phút thứ 4.
Chelsea dau Tottenham anh 5

Ngay đầu hiệp hai, Son đã có cơ hội gỡ hòa cho Tottenham sau pha đẩy bóng lỗi của thủ môn Mendy. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh lại không vượt qua chốt chặn mang tên Tiemoue Bakayoko.

Chelsea dau Tottenham anh 6

Chelsea sớm có câu trả lời bằng một pha triển khai đầy tốc độ bên cánh trái ở phút 49. Bóng lần lượt qua chân Werner, Pulisic trước khi được Ziyech đưa vào lưới Tottenham bằng một cú sút chéo góc đầy cảm giác. Tỷ số được nâng lên 2-0. 7 phút sau, Tottenham có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau pha dứt điểm may mắn của Moura. Bóng đập chân Antonio Rudiger trước khi nằm trong khung thành chủ nhà.

Chelsea dau Tottenham anh 7
Phút 63, Chelsea thay cùng lúc 7 cầu thủ. Điều chỉnh đột ngột khiến chủ nhà không còn duy trì được sự chủ động. Tottenham tận dụng cơ hội để vùng lên và có bàn gỡ hòa ở phút 70. Steven Bergwijn đột phá dũng mãnh rồi tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Bóng xuyên qua hai chân thủ môn Mendy rồi găm vào lưới.
Chelsea dau Tottenham anh 8
Thế trận diễn ra cởi mở trong 20 phút cuối trận. Dàn cầu thủ trẻ của chủ nhà cũng tạo ra một vài cơ hội ngon ăn nhưng không thể thắng thủ môn Gollini. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Vào ngày 8/8, Tottenham sẽ trở về sân nhà để có trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới với Arsenal.
Chelsea dau Tottenham anh 9
Chelsea - Tottenham: Cú đúp của Ziyech Tiền vệ người Morocco lập cú đúp nhưng không thể giúp Chelsea giành chiến thắng trước Tottenham ở trận giao hữu trên sân Stamford Bridge rạng sáng 5/8 (giờ Hà Nội).

Chelsea hạ Arsenal tại sân Emirates

Hai bàn của Havertz và Abraham giúp Chelsea thắng Arsenal 2-1 ở trận giao hữu tối 1/8 (giờ Hà Nội).

Chelsea hỏi mua Lukaku với giá kỷ lục

"The Blues" sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để đưa Romelu Lukaku trở lại sân Stamford Bridge.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm