Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea hạ Arsenal tại sân Emirates

Hai bàn của Havertz và Abraham giúp Chelsea thắng Arsenal 2-1 ở trận giao hữu tối 1/8 (giờ Hà Nội).

Arsenal trả giá vì sai lầm của Bellerin Tận dụng đường chuyền hỏng của Hector Bellerin, Tammy Abraham ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea trước Arsenal ở trận giao hữu tối 1/8 (giờ Hà Nội).

Trận derby London thu hút sự chú ý, bởi cả 2 đội đều tỏ rõ sự nghiêm túc bằng việc tung vào sân đội hình gồm nhiều ngôi sao.

Arsenal từ bỏ lối đá phòng ngự phản công sở trường để đẩy cao đội hình chơi pressing. Bóng được chủ nhà đưa nhiều sang 2 biên. Tuy nhiên, chất lượng những quả tạt, căng ngang của "Pháo thủ" lại không đủ đột biến trước hàng phòng ngự chơi tập trung của Chelsea.

Cách thi đấu có phần cởi mở khiến Arsenal để lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ. Đây là cơ hội tốt để các chân sút bên phía Chelsea phát huy ưu thế về tốc độ. Phút 27, Werner đột phá rồi chuyền cho Havertz băng lên sút tung lưới đồng hương Leno.

Arsenal vs Chelsea anh 1

Chelsea có được sự nhuần nhuyễn, chủ động trong những pha chuyển trạng thái tấn công.

"The Blues" đã có thể định đoạt kết quả trận đấu ngay từ hiệp một, nếu Werner, Ziyech nắn nót hơn trong những tình huống dứt điểm. Bên kia chiến tuyến, Arsenal chơi bế tắc. Đội chủ nhà chỉ có một cơ hội đáng chú ý, đó là cú sút xa trúng cột của tiền vệ trẻ Smith-Rowe.

Ben White, tân binh trị giá 50 triệu bảng của Arsenal vào sân ở đầu hiệp 2. Anh sớm để lại dấu ấn với tình huống lăn xả để cứu chủ nhà khỏi bàn thua thứ hai ở phút 54.

Arsenal vs Chelsea anh 2

Ben White ra mắt CĐV tại sân Emirates.

Khi hàng thủ có sự chắc chắn cần thiết, mặt trận tấn công của Arsenal cũng dần khởi sắc. Phút 69, "Pháo thủ" có bàn gỡ hòa sau pha bóng cố định. Granit Xhaka không bị ai theo kèm nên có thể thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Kepa.

Sau khi có bàn gỡ, HLV Arteta thực hiện hàng loạt sự điều chỉnh. Dàn cầu thủ vừa vào sân không thể bắt nhịp với tốc độ trận đấu và khiến chủ nhà trả giá. Phút 72, Hector Bellerin chuyền về bất cẩn để Tammy Abraham thoát xuống dứt điểm giúp đội khách tái lập thế dẫn bàn.

"Pháo thủ" đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và cùng kình địch tạo ra thế trận "ăn miếng trả miếng" hấp dẫn trong những phút còn lại. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được 2 đội tạo ra, nhưng không bên nào có thể tận dụng để ghi thêm bàn. Trận đấu trên sân Emirates khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Chelsea.

Arsenal vs Chelsea anh 3

Đội hình ra sân của 2 CLB.

  • Chelsea lên kế hoạch gia cố hàng thủ

    Chelsea muốn gia cố hàng thủ bằng một bản hợp đồng chất lượng từ La Liga. "The Blues" sẵn sàng chi từ 30 đến 35 triệu euro cộng với Kurt Zouma để đổi lấy sự phục vụ của Jules Kounde.

    Nhà ĐKVĐ Champions League nắm lợi thế không nhỏ trong thương vụ này, khi Kounde bày tỏ nguyện vọng được đến Stamford Bridge thi đấu.

    Kounde là ngôi sao mới nổi của bóng đá Pháp. Ở tuổi 22, anh có kinh nghiệm chinh chiến khá dày dặn tại Ligue 1, La Liga.

    Arsenal vs Chelsea anh 4

  • Lukaku từ chối trở lại Chelsea

    Theo Gazzetta dello Sport, Chelsea đã mời Romelu Lukaku gia nhập lại sân Stamford Bridge với mức lương 10 triệu euro mỗi mùa, cao hơn mức 7,5 triệu euro mỗi mùa mà chân sút người Bỉ đang nhận tại Inter lúc này.

    Lukaku cảm ơn Chelsea vì đội bóng Anh đã chiêu mộ mình vào mùa hè 2011, nhưng từ chối lời đề nghị này. Chân sút người Bỉ cho biết mình hạnh phúc tại Inter và không muốn ra đi, Lukaku sau đó được cho là thông báo với Inter về lời đề nghị của Chelsea.

    Arsenal vs Chelsea anh 5

  • Arsenal công bố trung vệ đắt nhất lịch sử CLB

    Tối 30/7 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal xác nhận Ben White đã là người của sân Emirates.

    Theo Goal, Arsenal chiêu mộ White với giá 50 triệu bảng, qua đó biến tuyển thủ Anh trở thành trung vệ đắt nhất từng cập bến Emirates. White sẽ khoác áo số 4 tại Arsenal.

    Trang chủ Arsenal giới thiệu White là một trong những trung vệ triển vọng hàng đầu Premier League. Cầu thủ này vừa trải qua kỳ Euro 2020 cùng tuyển Anh.

    "White là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Thật tuyệt khi CLB đã ký hợp đồng với cậu ấy. White thông minh, chơi bóng thoải mái và phong cách của cậu ấy hoàn toàn phù hợp với chúng tôi. White còn trẻ, do đó hoàn toàn phù hợp những gì Arsenal xây dựng", HLV Mikel Arteta đánh giá bản hợp đồng mới.

    Arsenal vs Chelsea anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    HLV Mikel Arteta tung vào sân dàn cầu thủ thường xuyên ra sân tại Premier League. Đáng chú ý là sự xuất hiện của bộ ba trên hàng công Nicolas Pepe, Aubameyang và Lacazette. Tân binh Ben White sẽ chờ cơ hội ở ghế dự bị.

    Arsenal vs Chelsea anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Chelsea

    ĐKVĐ châu Âu Chelsea cũng tung vào sân đội hình gồm nhiều ngôi sao. Loftus-Cheekd đã trở lại Stamford Bridge sau bản hợp đồng cho mượn tại Fulham.

    Arsenal vs Chelsea anh 8

  • Kỷ niệm đẹp của Arsenal trước kình địch Chelsea

    Ngày này 1 năm về trước, Aubameyang tỏa sáng rực rỡ để giúp Arsenal hạ Chelsea ở chung kết FA Cup. "Pháo thủ" vẫn là đội bóng thành công nhất ở đấu trường này với 14 lần vô địch.

    Arsenal vs Chelsea anh 9

    Arsenal vs Chelsea anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính, chủ nhà Arsenal giao bóng.

  • Sau nỗ lực đột phá của Hudson-Odoi ở phút thứ 4, Loftus-Cheek dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng bóng không vượt qua hàng thủ Arsenal.

  • Arsenal có câu trả lời bằng pha đột phá bên cánh trái của Kieran Tierney. Lacazette băng vào nhưng không thể tạo điểm cắt trước khung thành của Chelsea.

    Arsenal vs Chelsea anh 11

  • Thế trận cởi mở

    Timo Werner tận dụng tốc độ để đột phá nhưng anh không vượt qua được sự đeo bám của Pablo Mari. Arsenal có câu trả lời bằng đường chuyền dài đến vị trí của Lacazette. Thủ môn Mendy đã băng lên rất cao để tước đi cơ hội của chủ nhà ở phút 18.

  • Arsenal tích cực áp sát

    Sau 23 phút, Arsenal chỉ cầm bóng 39%. Chủ nhà chưa có lần dứt điểm nào, dù họ đang tích cực pressing ngay trên phần sân đối thủ.

  • Chelsea mở tỷ số

    VÀO!! Timo Werner đột phá vào trung lộ rồi mở bóng cho Kai Havertz băng lên từ cánh phải. Ngôi sao người Đức dứt điểm gọn gàng vào góc cao đánh bại thủ môn Leno, đưa Chelsea vượt lên ở phút 26.

    Arsenal trả giá vì sai lầm của Bellerin Tận dụng đường chuyền hỏng của Hector Bellerin, Tammy Abraham ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea trước Arsenal ở trận giao hữu tối 1/8 (giờ Hà Nội).
    Arsenal vs Chelsea anh 12

    Arsenal vs Chelsea anh 13

  • Werner bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Từ đường chuyền của Ziyech, Werner tiếp tục qua mặt các hậu vệ Arsenal ở phút 29. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở góc hẹp của anh chỉ đưa bóng vào mép ngoài lưới.


  • Khung gỗ cứu thua cho Chelsea

    KHÔNG VÀO! Số 10 mới của Arsenal, Smith-Rowe tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng vượt qua tầm với của Mendy nhưng lại tìm đến cột ở phút 31.


  • Partey rời sân

    Thomas Partey gặp vấn đề ở vùng mắt cá chân sau pha va chạm với Loftus-Cheek. Anh được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Xhaka từ phút 40. Tiền vệ người  Thụy Sĩ đang nằm trong tầm ngắm của Roma. Tuy nhiên, Arsenal và đối tác chưa thể thống nhất phí chuyển nhượng.

    Arsenal vs Chelsea anh 14

    Arsenal vs Chelsea anh 15

  • Arsenal suýt nhận thêm bàn thua

    KHÔNG VÀO!! Sau pha mất bóng của Elneny ngay trước vùng cấm, Hakim Ziyech tung cú đá táo bạo đưa bóng chạm cột ở phút 42.


  • Cầu thủ Arsenal liên tục nằm sân

    Kieran Tierney bị đau ở phút 43 sau pha va chạm với Kurt Zouma. Anh gặp vấn đề ở đầu gối và phải tạm rời sân để nhận sự chăm sóc từ bác sĩ. Cựu hậu vệ Celtic có tiền sử chấn thương khá dày. Hồi đầu năm, Tierney từng bỏ lỡ 6 trận cho Arsenal cũng vì chấn thương đầu gối.

  • Hudson-Odoi dễ dàng qua mặt Mari ở phút 45+2. Cú dứt điểm ở góc hẹp của anh bị Leno cản phá.


  • HẾT HIỆP MỘT

    Chelsea tạo thế trận lấn lướt ngay trên sân nhà của Arsenal. Nhà ĐKVĐ Champions League gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ bằng những tình huống chuyển trạng thái nhanh dựa trên tốc độ của các ngôi sao trên hàng công.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Zouma rời sân nhường chỗ cho Malang Sarr, hậu vệ vừa trở về sau bản hợp đồng cho mượn tại Porto. Tammy Abraham cũng được trao cơ hội trong hiệp 2. Bên phía Arsenal, Ben White đã vào sân thay Holding.

  • Ben White cản phá ấn tượng

    CƠ HỘI! Ziyech băng xuống đối mặt thủ môn Leno ở phút 54 sau đường chuyền của Pulisic. Cầu thủ người Morocco vượt qua Calum Chambers, nhưng Ben White đã kịp lùi về và thực hiện pha cản phá chuẩn xác để cứu chủ nhà khỏi bàn thua.

    Arsenal vs Chelsea anh 16

  • Chambers đưa bóng vào từ cánh phải. Tuy nhiên, Mendy đã phán đoán chuẩn xác để ngăn chặn tình huống băng vào dứt điểm của Aubameyang ở phút 63.

  • Kante vào sân

    Kante vào sân ở phút 64. Anh sẽ thay Mendy mang băng đội trưởng. Kepa sẽ là trấn giữ khung thành cho Chelsea trong phần còn lại của trận đấu.

  • Hậu vệ Chelsea cản phá tốt

    Pha mất bóng của Barkley tạo cơ hội cho Arsenal tổ chức tấn công ở phút 67. Pepe đột phá rồi ngã trong vùng cấm, nhưng trọng tài xác định Dujon Sterling đã có tình huống xoạc trúng bóng.

  • Arsenal gỡ hòa 1-1

    VÀO!! Từ quả phạt góc bên cánh trái, Granit Xhaka thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Kepa ở phút 69. Daniel Drinkwater đã phát hiện ra Xhaka, nhưng anh không thể ngăn tiền vệ đội chủ nhà dứt điểm.


    Arsenal vs Chelsea anh 17

  • Chelsea tái lập thế dẫn bàn

    VÀO!! Đường chuyền về lỗi của Hector Bellerin mở ra cơ hội cho Tammy Abraham. Chân sút người Anh dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea ở phút 72.


    Arsenal vs Chelsea anh 18

  • Nketiah thử vận may với một cú sút từ ngoài vùng cấm ở phút 76. Bóng đi quá nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ thành Kepa.

  • Aubameyang bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Tân binh Tavares thực hiện quả tạt khá chất lượng từ cánh trái. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Aubameyang lại không thể đưa bóng vào lưới ở phút 78.


  • Khung gỗ cứu thua cho Chelsea

    KHÔNG VÀO!! Joe Willock tung cú sút ở phút 81. Bóng dội xà rồi đập đất nhưng trọng tài xác định chưa có bàn thắng cho chủ nhà.


  • Kepa cứu thua

    Kepa đổ người chuẩn xác để cứu nguy cho Chelsea sau pha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm của Nicolas Pepe ở phút 84.


  • Abraham bỏ lỡ cơ hội

    Tammy Abraham có cơ hội đối mặt ở phút 88. Anh thoải mái ngắm nghía rồi dứt điểm nhưng không thể thắng Leno. Pha bỏ lỡ này sẽ khiến tiền đạo người Anh mất điểm trong mắt HLV Tuchel.


  • HẾT GIỜ

    Hai đội cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn với nhiều pha bóng đáng chú ý. Chelsea là đội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm