Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea giữ chân HLV Tuchel thêm 2 năm

Tối 4/6 (giờ Hà Nội), trang chủ Chelsea xác nhận câu lạc bộ đã ký hợp đồng chính thức có thời hạn 2 năm cùng HLV Thomas Tuchel.

CLB chưa tiết lộ mức lương chiến lược gia người Đức nhận tại sân Stamford Bridge trong hợp đồng mới. Nhưng chắc chắn, mức lương mới sẽ tương xứng với đẳng cấp của một HLV vừa vô địch Champions League.

Trước đó, "The Blues" bổ nhiệm Tuchel tạm thời ngồi "ghế nóng" đến hết mùa 2020/21. Dưới thời Tuchel, Chelsea chơi tiến bộ và hoàn thành mục tiêu tốp 4 Premier League. Họ thậm chí còn đánh bại Man City để vô địch Champions League.

"Tôi không thể tưởng tượng cảnh được gia hạn hợp đồng. Tôi biết ơn khi là một phần của gia đình Chelsea. Còn rất nhiều điều chờ đợi phía trước. Tôi mong đợi bước tiến của mình với nhiều tham vọng", HLV Tuchel chia sẻ trong ngày ký hợp đồng mới.

Chelsea anh 1

HLV Tuchel (trên cùng) giúp Chelsea vô địch Champions League sau 9 năm. Ảnh: Getty.

Marina Granovskaia, Giám đốc Chelsea, phát biểu: "Khi Tuchel gia nhập Chelsea vào tháng 1, có một loạt thách thức ở giải quốc nội và đấu trường châu Âu. Tuchel ngay lập tức trở thành một phần không thể thiếu của đại gia đình Chelsea".

"Tuchel giúp CLB vào tốp 4 Premier League. Chúng tôi không thể hạnh phúc hơn khi đánh bại Man City và vô địch Champions League. Chelsea hài lòng khi giữ chân thành công Tuchel thêm 2 năm. Hy vọng CLB sẽ giành nhiều danh hiệu hơn trong mùa tới", Granovskaia chia sẻ thêm.

Trước khi cập bến Stamford Bridge, HLV Tuchel mất việc ở PSG. "The Blues" dưới bàn tay của chiến lược gia người Đức khởi sắc so với giai đoạn được chèo lái bởi Frank Lampard.

Tuchel dẫn dắt Chelsea 30 trận, giành 19 chiến thắng và chỉ thua 5 lần. "The Blues" là một trong những CLB phòng ngự hay nhất năm 2021 khi chỉ thủng lưới 16 lần.

Tuchel trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử vào chung kết Champions League 2 mùa liên tiếp với 2 CLB khác nhau. Mùa 2019/20, Tuchel chết lặng khi PSG thua Bayern Munich. Lần này, ông được tận hưởng niềm vui.

HLV người Đức sẽ bước vào kỳ chuyển nhượng đầu tiên tại Chelsea. Declan Rice, Jadon Sancho và Harry Kane là những ngôi sao được Tuchel đặt vào tầm ngắm.

Tuchel: 'Có lẽ tôi vừa kiếm được hợp đồng mới' Chiến lược gia người Đức hào hứng chia sẻ về tương lai sau chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Man City tại chung kết Champions League 2020/21.

Chelsea tiệc tùng thâu đêm sau chức vô địch

HLV Thomas Tuchel tham gia vào bữa tiệc ăn mừng chức vô địch cùng toàn đội Chelsea và ở lại tới 3 giờ sáng hôm sau.

Khi Tuchel vượt Guardiola ở chung kết Champions League

Pep Guardiola có lần thứ 3 liên tiếp ôm hận trước Thomas Tuchel và lần này đến ở trận đấu quan trọng nhất của mùa giải bóng đá châu Âu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm