Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea giải mã 'cú sốc lớn' Aston Villa

Chelsea đón tiếp Aston Villa trong trận đấu ở vòng 3 Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge. Trận này diễn ra sớm nhằm giúp thầy trò HLV Mourinho có thêm thời gian chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cup châu Âu với Bayern.

Sau khi đánh bại tân binh Hull City với tỷ số 2-0 cách đây vài ngày, Chelsea bước tiếp vào một trận đấu khác ở giải Ngoại hạng Anh gặp Aston Villa và cũng được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Đây vốn là trận đấu thuộc vòng 3 diễn ra vào ngày 31/8, nhưng thời điểm đó Chelsea còn bận đá trận tranh Siêu Cup châu Âu với Bayern, nên CLB thành London được xếp lịch đá trước.

Lampard tiếp tục là trụ cột trong đội hình Chelsea.

Chiến thắng trước Hull City chưa cho thấy hết sức mạnh của Chelsea, bởi đối thủ quá yếu và chẳng khác gì quân xanh cho đội bóng của HLV Mourinho trong một buổi đá tập. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần phải cẩn trọng khi đón tiếp Aston Villa, bởi đây là CLB có chất lượng khá ở Premier League. Đặc biệt là Aston Villa sở hữu hàng công khá mạnh khi có cặp tiền đạo Benteke và Agbonlahor.

Trong trận đấu ở vòng đầu tiên gặp Arsenal trên sân Emirates, chính hai chân sút kể trên đã góp phần quan trọng giúp Aston Villa giành chiến thắng ngược 3-1 trước Pháo thủ. Đây cũng chính là điểm mạnh của đoàn quân do HLV Paul Lambert dẫn dắt. Đang có tinh thần hưng phấn, Aston Villa được đánh giá sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho Chelsea.

Tuy nhiên, Aston Villa cũng nên nhớ những lần làm khách đến Stamford Bridge trong quá khứ luôn là ác mộng đối với họ. Điển hình là thất bại nặng nề 0-8 trước Chelsea ở mùa giải năm ngoái. Cũng trong lượt về mùa trước, Aston Villa đã phải nhận trận thua 1-2 trước gã nhà giàu thành London ngay trên sân nhà. Những kết quả trên cho thấy đội bóng do Paul Lambert dẫn dắt cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn tạo nên bất ngờ trước Chelsea.

Trong khi đó, HLV Mourinho cũng cần phải có những tính toán nhất định về lực lượng, bởi họ phải làm khách trên sân Old Trafford của MU trong trận đấu muộn vòng 2 diễn ra vào ngày 27/8. Nhiệm vụ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là phải giúp Chelsea giành chiến thắng trước Aston Villa, nhưng đồng thời giúp cầu thủ trụ cột tránh chấn thương và có thời gian hồi phục thể lực, nhằm có lực lượng tốt nhất cho trận đụng độ đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch MU.

Đội hình dự kiến ra sân

Đội hình dự kiến ra sân của Chelsea và Aston Villa.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm