Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Diego Costa

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết Chelsea và Atletico Madrid đã đồng ý thỏa thuận trao đổi để Diego Costa đến sân Stamford Bridge vào mùa hè năm nay.

Thỏa thuận này nhanh chóng được thông qua bởi sự liên quan của thủ môn Thibaut Courtois, người được A.Madrid mượn từ Chelsea suốt 3 mùa qua. Đội bóng Tây Ban Nha rất muốn Courtois ở lại nhờ những màn trình diễn xuất sắc. Trong khi đó Chelsea lại đang rất khát tiền đạo mang hai quốc tịch Brazil và Tây Ban Nha.

Diego Costa sẽ trở thành cầu thủ của Chelsea từ mùa bóng tới? (Ảnh: Getty Images)

Bản thân Chelsea muốn ký hợp đồng mới với Courtois nhưng sẽ không trao cho anh vị trí số 1 trong khung gỗ do Petr Cech vẫn đang chơi tốt. Tuy nhiên, thủ môn người Bỉ không đồng ý và muốn ở lại thi đấu cho A.Madrid. Anh cho biết: “Thật khó để nói rằng tôi sẽ trở thành số 1 nhưng tôi không muốn đến một đội bóng mà không được thi đấu. Tôi muốn ra sân, nếu không phải ở Chelsea, thì ở một đội bóng khác. Tôi biết Atletico muốn giữ tôi ở lại nhưng mọi chuyện phụ thuộc vào Chelsea”.

Ưu tiên số 1 của Jose Mourinho ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới là mua một tiền đạo. Với việc ghi đến 19 bàn thắng tại La Liga, Diego Costa là lựa chọn lý tưởng. Anh cũng là mục tiêu theo đuổi của Man United, nhưng A.Madrid đã chủ động chọn Chelsea để thương lượng nhằm giữ Courtois ở lại.

Điểm tin 27/1: M.U dồn toàn lực cho vụ Diego Costa

Chelsea rảnh chân theo đuổi Zouma; Tottenham có thể mất Lloris vào hè tới là những tin chính trong điểm tin ngày hôm nay.


Mức giá của Diego Costa được 2 bên thống nhất là 32 triệu bảng. Tuy nhiên, Chelsea không muốn bỏ ra quá nhiều tiền cho thương vụ này do luật công bằng tài chính của UEFA. Do đó, Chelsea sẽ các thủ môn Courtois cộng với 1 khoản tiền để mua Diego Costa.

Đổi lại Courtois sẽ ở lại Atletico Madrid vĩnh viễn, chứ không phải theo dạng cho mượn từ Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

Trước đó, tờ Telegraph cho biết Chelsea sẽ bán Romelu Lukaku (chân sút đang cho Everton mượn) vào mùa hè để lấy tiền thực hiện các thương vụ khác. Một tiền đạo khác cũng gần như chắc chắn rời Chelsea trong thời gian tới là Demba Ba, cầu thủ đã không thể hiện được nhiều kể từ khi chuyển đến từ Newcastle.

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm