Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đạt được thỏa thuận chiêu mộ Victor Valdes

Tờ AS đưa tin, Chelsea chính thức đạt được thỏa thuận với thủ thành Victor Valdes. Vào tháng 1 tới, hai bên sẽ ký vào bản hợp đồng sơ bộ trước khi ký chính thức vào hè năm sau.

Hôm qua, tờ báo thân Barcelona khẳng định chắc như đinh đóng cột, rằng Victor Valdes đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Chelsea. Theo đó thủ môn người Tây Ban Nha sẽ nhận được mức lương lên tới 10 triệu euro/năm ở CLB mới. Hai bên sẽ tiến hành ký sơ bộ vào tháng 1 tới trước khi ký vào bản giao kèo chính thức vào cuối mùa giải năm nay.

Đây không phải là thông tin gây sốc với CĐV Barca, bởi trước đó Valdes không dưới một lần khẳng định sẽ rời Nou Camp sau khi đáo hạn hợp đồng vào mùa hè 2014. Tuy nhiên, việc Chelsea trải thảm đỏ để rước Valdes về khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Hiện HLV Mourinho đang sở hữu hai thủ môn tài năng bậc nhất thế giới là Petr Cech và Thibaut Courtois – cầu thủ đang thi đấu cho Atletico theo diện cho mượn.

Valdes đã sẵn sàng rời Barca để gia nhập Chelsea.

Tuy nhiên, có vẻ như Chelsea đã có sự tính toán kỹ lưỡng cho thương vụ này. Để dọn chỗ cho Valdes, nhà ĐKVĐ Europa League sẽ để một trong hai thủ thành là Cech hoặc Courtois ra đi. Trong đó thủ môn người CH Czech được cho ưu tiên hàng đầu, bởi anh không còn duy trì được phong độ ấn tượng như xưa.

Về phía Barca, HLV Tata Martino cũng chẳng quá lo lắng. Hiện tại nhà ĐKVĐ La Liga cũng đang liên hệ với chính Chelsea để hỏi mua một trong hai thủ thành là Cech và Courtois. Nếu vụ Valdes sang Chelsea diễn ra suôn sẻ, rất có thể Barca sẽ được đại diện nước Anh đáp lễ bằng thủ thành Petr Cech.

Valdes chính thức được đôn lên đội 1 của Barca năm 2002. Sau hơn 11 năm phục vụ gã khổng lồ xứ Catalunya, thủ môn 31 tuổi này ra sân tổng cộng 513 trận. Phong độ ổn định của Valdes đã giúp Barca giành được 21 danh hiệu lớn nhỏ, gồm 6 chức VĐ La Liga, 3 Champions League, 2 cúp Nhà vua, 6 Siêu cúp TBN, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 cúp các CLB thế giới.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm