Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea công bố HLV tạm quyền: Tin vào người Hà Lan

​Không có bất ngờ cho vị trí HLV tạm quyền của Chelsea khi chiến lược gia Guus Hiddink được ban lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm dẫn dắt "The Blues" trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Đây là lần thứ hai HLV Guus Hiddink trở lại chỉ đạo đại diện thành London trong sự nghiệp. Ở mùa giải 2008-2009, ông cũng từng đảm nhiệm công việc tương tự theo thời hạn 3 tháng.

HLV Guus Hiddink lần thứ hai trở lại Chelsea.
HLV Guus Hiddink lần thứ hai trở lại Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với báo chí, ông thầy 69 tuổi cho biết: "Tôi rất hào hứng khi được trở lại Chelsea. Đây là một trong những CLB lớn nhất hành tinh, tuy nhiên, thật không may khi tình hình đội bóng hiện tại lại không như ý muốn. Dù vậy, tôi tin chắc toàn đội có thể xoay chuyển tình thế trong phần còn lại của mùa giải."

Thông tin HLV Hiddink cập bến Chelsea sớm được truyền thông đăng tải từ ngay khi người tiền nhiệm Jose Mourinho bị sa thải hôm 17/12. Do mới trở lại nước Anh, cựu HLV tuyển Hà Lan chưa thể dẫn dắt Chelsea trong trận gặp Sunderland diễn ra lúc 22 giờ ngày 19/12. Theo đó, ông sẽ có mặt trên khán đài để theo dõi các cầu thủ thi đấu.

Cầu thủ tự do thi đấu dưới thời Guus Hiddink

Hiddink không phải là huấn luyện viên bảo thủ, cứng nhắc dù 69 tuổi. Ông đặt niềm tin vào học trò bằng cách để họ tự do thể hiện bản thân.

Quyết định bổ nhiệm Guus Hiddink làm HLV tạm quyền nằm trong tính toán của ban lãnh đạo Chelsea. Thứ nhất, họ đang mơ ngày rước Pep Guardiola về sân Stamford Bridge vào năm sau, vì vậy, tin dùng chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm như Guus Hiddink không phải ý tưởng tồi. Ngoài ra, triết lý bóng đá của ông thầy người Hà Lan cũng rất thích hợp với "The Blues" khi từng giúp CLB giành cúp FA, đồng thời vào đến bán kết Champions League mùa 2008-09.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm