Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chờ hàng công khai hỏa ở Champions League

Giai đoạn khó khăn đang đeo bám đội chủ sân Stamford Bridge. Hành quân đến sân của Steaua Bucharest, thầy trò HLV Mourinho hy vọng sẽ có 3 điểm đầu tiên ở bảng E Champions League.

Steaua Bucharest – Chelsea, 1h45 ngày 2/10 (Zing tường thuật)

Chelsea đã có trận ra quân không thành công tại giải đấu số 1 châu Âu. Dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge và dẫn trước đối phương 1 bàn sau 45 phút đầu tiên, nhưng đội bóng thành London vẫn để thua ngược 1-2 trước FC Basel. Thất bại trên chưa phải là thảm họa đối với Chelsea, nhưng một lần sẩy chân nữa sẽ khiến thầy trò HLV Mourinho phải chịu áp lực rất lớn.

Torres sẽ có cơ hội rất lớn ra sân trong chuyến làm khách của Chelsea đến Romania.

Trận thua trên sân nhà Stamford Bridge cách đây gần 2 tuần chưa khiến ban huấn luyện Chelsea phải lo lắng, bởi việc đội bóng xứng đáng giành chiến thắng, nhưng lại thu về kết quả không như mong đợi là chuyện rất bình thường trong bóng đá. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ chỉ trở nên tồi tệ nếu Chelsea thua trận thứ hai liên tiếp.

Đối thủ ở lượt trận này của CLB thành London là Steaua Bucharest, một đội bóng hàng đầu tại giải vô địch quốc gia Romania. Trước khi trận đấu diễn ra, phép so sánh cho thấy Chelsea hơn đối thủ về nhiều mặt gồm thành tích thi đấu ở châu Âu những năm gần đây và chất lượng đội hình. Dựa trên những tiêu chí trên, 3 điểm khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Mourinho.

Tuy nhiên, điều quan trọng là cách Chelsea sẽ thể hiện dáng dấp của một đội bóng lớn tham dự Champions League. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ở nhiệm kỳ hai, đội bóng thành London thực sự không quá đáng sợ khi trình diễn lối đá tấn công thiếu lửa. Tính cho đến thời điểm hiện tại, sự điều chỉnh liên tục của HLV Mourinho vẫn chưa đem lại kết quả như mong đợi.

HLV Mourinho đang chịu áp lực rất lớn.

Sau khi mùa giải diễn ra gần 2 tháng, 3 chân sút Torres, Demba Ba và Samuel Eto’o vẫn chưa ghi bất cứ bàn thắng nào cho Chelsea ở Ngoại hạng Anh và Champions League. Đó là khởi đầu tệ hại đối với các chân sút của Chelsea. Đến lúc một trong ba tiền đạo của CLB chủ sân Stamford Bridge cần lên tiếng. Trong chuyến đi đến Romania, nhiều khả năng Torres sẽ là sự lựa chọn số 1 trên hàng công Chelsea sau khi có màn trình diễn khá tốt ở hai trận gần đây.

Trong khi đó, hàng tiền vệ sẽ có sự thay đổi lớn khi Eden Hazard và Marco van Ginkel không thể tham dự do dính chấn thương. Còn với trường hợp của Kevin de Bruyne, tuyển thủ người Bỉ sẽ không được tin dùng do thể hiện phong độ đáng thất vọng thời gian qua. Tình cảnh hiện tại của Chelsea giúp Juan Mata, Oscar và Schurrle có cơ hội thi đấu cùng nhau.

Về phía Steaua Bucharest, đội chủ nhà đón tiếp Chelsea với lực lượng không phải mạnh nhất. Hai cầu thủ Stefan Nikolic và Alexandru sẽ vắng mặt với lý do không có thể lực tốt nhất. Sau trận ra quân để thua 0-3 trước Schalke, vị thuyền trưởng của đội bóng Romania cũng muốn đội nhà gỡ gạc chút thể diện bằng một trận đấu sòng phẳng với Chelsea.

Dù phải thi đấu trên sân của đối phương, thầy trò HLV Mourinho đang có quyết tâm cao với hy vọng giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của hàng công trong 90 phút sắp tới. Nhiệm vụ ghi bàn sẽ là thử thách rất lớn dành cho Torres và các đồng đội.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm