Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres trả giá đắt vì tội cào vào mặt Vertonghen

Hành vi cào mặt trung vệ Jan Vertonghen khiến tiền đạo Fernando Torres của Chelsea đối mặt với án treo giò lên tới 4 trận.

Trong trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea tối thứ bảy vừa qua, Fernando Torres rơi vào cảnh vừa đáng trách, vừa đáng thương. Số là quá ức chế với pha ăn vạ thô thiển của Vertonghen, trung phong người Tây Ban Nha đã “cào vào mặt” trung vệ đội chủ nhà.

Theo Ủy ban kỷ luật của FA, họ sẽ xem xét kỹ lưỡng tình huống này trong băng ghi hình để kết luận xem hành vi của Torres có phải là bạo lực hay chỉ là phản ứng trên mức bình thường. Nếu là hành vi bạo lực, bản hợp đồng kỷ lục của giải Ngoại Hạng Anh có thể sẽ phải đối mặt với án treo giò 4 trận.

Hình ảnh Torres cào vào mặt trung vệ của Tottenham.

Theo đó, ngoài việc chắc chắn vắng mặt trong trận gặp Norwich City vào cuối tuần này, El Nino còn có thể lỡ ba trận tiếp theo gặp Cardiff City (19/10), Man City (27/10) tại Premier League và Arsenal (29/10) tại Cúp Liên đoàn. Án phạt này chỉ áp dụng ở giải quốc nội, do vậy Torres vẫn được phép tham dự trận gặp Steaua Bucharest tại Champions League vào giữa tuần.

Trước thông tin Torres đối mặt với án treo giò 4 trận, HLV Mournho tỏ ra rất sốc. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha hậm hực cho biết: “Khi một ai đó khiến bạn bị đau, bạn phải cần xem đó có phải là hành vi bạo lực cố tình làm đau bạn hay không, chứ đừng vì một sự việc nhỏ cũng kêu trọng tài đưa ra một án phạt nặng. Một cầu thủ chuyên nghiệp không nên làm như vậy”.

“Chiếc thẻ đỏ dành cho Torres là quá nặng. Nếu tôi là Chủ tịch Ủy ban trọng tài, tôi sẽ cấm thi đấu trung vệ của Tottenham một trận vì tội ăn vạ và cố tình làm to chuyện”, HLV của Chelsea cay cú nói.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm