Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chiêu mộ thành công Diego Costa

Đội bóng thành London đã lên tiếng xác nhận việc ký kết với chân sút Diego Costa sau khi bỏ ra 32 triệu bảng mua lại hợp đồng của anh từ Atletico Madrid.

Chelsea đã muốn hoàn tất việc chiêu mộ Costa từ trước khi World Cup diễn ra nhưng không kịp. Mặc dù chân sút này đã chơi rất tồi cùng đội tuyển Tây Ban Nha tại giải đấu vừa qua nhưng Jose Mourinho vẫn đánh giá rất cao tài năng của Costa nên quyết tâm đưa anh về Stamford Bridge bằng được.

Diego Costa năm nay 25 tuổi. Anh ghi 43 bàn trong 94 trận đấu gần đây cho A.Madriid. Ảnh: Getty Images.
Diego Costa năm nay 25 tuổi. Anh ghi 43 bàn trong 94 trận đấu gần đây cho A.Madriid. Ảnh: Getty Images.

Tại Chelsea, Diego Costa sẽ nhận mức lương 194.000 euro/tuần theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Mức lương này gấp 3 lần so với những gì anh nhận được tại Atletico Madrid. Chân sút người Tây Ban Nha được coi là con át chủ bài của Mourinho mùa giải tới.

Ở mùa bóng vừa qua, Costa đã ghi 27 bàn tại La Liga (chỉ kém Ronaldo- 31 bàn và Messi- 28 bàn). Tổng cộng anh ghi 36 bàn cho A.Madrid, giúp đội bóng này vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 1996 cũng như vào đến chung kết Champions League.

Costa là bản hợp đồng thứ 2 của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sau Cesc Fabregas (30 triệu bảng). Tuy nhiên, ưu tiên số 1 của Mourinho là một tiền đạo sát thủ nên ông đã nhanh chóng chốt lại thương vụ Costa. Mùa bóng vừa qua, Chelsea chỉ ghi được 71 bàn tại giải NH Anh, kém đội vô địch Man City đến 31 bàn thắng dù họ chỉ ít hơn 4 điểm.

3 chân sút của The Blues là Torres, Eto’o và Demba Ba chỉ ghi được tổng cộng 19 bàn thắng, riêng Eto’o ghi đến 9 bàn. Tuy nhiên chân sút người Cameroon này đã bị thanh lý hợp đồng.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm