Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chiếm ngôi đầu sau trận thắng sít sao

Pha đánh đầu của Ivanovic ở phút 76 ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB chủ sân Stamford Bridge trước Aston Villa trong trận đấu sớm vòng 3 Premier League.

Trận Chelsea gặp Aston Villa thuộc vòng 3 diễn ra vào ngày 31/8, nhưng thời điểm đó thầy trò HLV Mourinho còn bận đá trận tranh Siêu Cup châu Âu với Bayern, nên CLB thành London được xếp lịch đá trước. So với trận gặp Hull City cuối tuần trước, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có một chút thay đổi trong cách bố trí đội hình thi đấu, sử dụng Demba Ba trên hàng công thay thế Torres. Về phía đội khách Aston Villa, cặp tiền đạo Agbonlahor và Benteke là hai gương mặt đáng chú ý nhất và chắc chắn sẽ khiến hàng thủ Chelsea phải làm việc vất vả.

 

Sau khi trận đấu diễn ra được 8 phút. Chelsea bất ngờ vượt lên dẫn trước Aston Villa. Pha bay người cản phá của thủ môn Guzan trúng người hậu vệ Luna khiến bóng bật ngược trở lại khung thành, giúp đội chủ nhà dẫn trước 1-0. Bàn thắng mở tỷ số khá sớm giúp các học trò của HLV Mourinho thi đấu với tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

Việc Chelsea chiếm lĩnh thế trận trên sân và kiểm soát bóng tới 70% thời gian của hiệp 1 hoàn toàn không quá bất ngờ. Đáng tiếc là đội chủ nhà không giữ được lợi thế khi để Aston Villa gỡ hòa 1-1 ở đúng phút cuối của hiệp đầu tiên. Nhận đường chuyền của Agbonlahor, Benteke dứt điểm tinh tế làm tung lưới thủ môn Petr Cech.

Ivanovic đánh đầu ghi bàn đem về chiến thắng cho Chelsea.

Không chấp nhận trận hòa trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Mourinho cho học trò chơi tấn công. Trong vòng 15 phút đầu hiệp 2, Chelsea tạo ra hai tình huống đáng chú ý với pha treo bóng nguy hiểm của Oscar (51’) và cú sút chệch cột dọc của Hazard (60’). Sau nhiều pha tấn công nguy hiểm, đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nhờ công của Ivanovic với một pha đánh đầu hiểm hóc.

Trong những phút cuối trận, sự xuất sắc của Petr Cech góp phần giúp Chelsea giữ được chiến thắng. Thủ thành người CH Séc đã đổ người cản phá thành công cú dứt điểm của Weimann. Ngoài ra, John Terry cũng may mắn không bị thổi phạt penalty ở phút bù giờ khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. HLV Paul Lambert và các học trò đã thực sự "nổi điên" vì trọng tài Kevin Friend ở tình huống này.

Sau hai trận toàn thắng, đoàn quân của HLV Mourinho tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 6 điểm. Quan trọng hơn, The Blues đã có màn khởi động hoàn hảo cho đại chiến với MU vào đầu tuần sau.  

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Chelsea và Aston Villa.
Cầu thủ dự bị của hai đội.
Thông số trận đấu.
Pha bóng dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Chelsea.

Tình huống Benteke gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm