Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chia tay nhà vô địch EURO

Sáng 24/8 (giờ Hà Nội), "The Blues" thông báo đạt thỏa thuận bán Emerson Palmieri cho West Ham.

Chelsea chia tay nhà vô địch EURO

Cùng thời điểm, West Ham xác nhận chiêu mộ thành công hậu vệ Emerson Palmieri từ Chelsea với bản hợp đồng 4 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm. Cầu thủ người Italy trở thành hậu vệ thứ 4 chia tay sân Stamford Bridge trong mùa hè năm nay sau Andreas Christensen, Antonio Rudiger và Malang Sarr.

Tại đội bóng mới, Palmieri khoác áo số 33. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ West Ham phải chi 13 triệu bảng cùng 2 triệu bảng phụ phí, nâng tổng giá trị của vụ làm ăn lên thành 15 triệu bảng.

Chelsea chia tay Emerson anh 1

Emerson chuyển tới khoác áo West Ham.

Việc đẩy đi Emerson nằm trong tính toán của Chelsea. Họ vừa chiêu mộ thành công Marc Cucurella với giá 62 triệu bảng. Cầu thủ này cùng Ben Chilwell cạnh tranh cho vị trí hậu vệ trái. Nếu ở lại, hậu vệ người Italy khó có cơ hội ra sân.

Mùa trước, cầu thủ 28 tuổi khoác áo Lyon dưới dạng cho mượn. Anh ghi 1 bàn và đóng góp 2 kiến tạo sau 36 trận trên mọi đấu trường. Emerson là cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Mùa giải 200/21, Emerson vô địch Champions League với Chelsea và đăng quang EURO 2020 cùng tuyển Italy. Emerson thi đấu tròn vai khi thay Leonardo Spinazzola ở bán kết và chung kết EURO 2020. Trong màu áo Chelsea, dấu ấn đáng nhớ của Emerson là ghi bàn vào lưới Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 đội Champions League.

Ngoài Emerson, Chelsea còn chuẩn bị chia tay Marcos Alonso. Đích thân Chủ tịch Barca, Joan Laporta, xác nhận CLB này đang đàm phán để đưa hậu vệ cánh người Tây Ban Nha đến Camp Nou.

Ở chiều hướng ngược lại, "The Blues" đang có ý định tăng cường hàng thủ với chữ ký của Wesley Fofana. Gần nhất, lời đề nghị trị giá 70 triệu bảng của Chelsea bị Leicester City từ chối.

Đội chủ sân Stamford Bridge có thể tăng mức giá đề nghị thời gian tới. Trong trường hợp bế tắc vụ Fofana, Chelsea có thể lên kế hoạch hỏi mượn Harry Maguire. Trung vệ người Anh ngồi dự bị trong trận thắng 2-1 của MU trước Liverpool hôm 23/8.

Tuchel: 'Chelsea đã tặng Leeds 2 bàn' Chiến lược gia người Đức thất vọng với cách "The Blues" để thủng lưới 2 bàn đầu trong trận thua Leeds United 0-3 ở vòng 3 Premier League 2022/23.

Không phải tân binh, Thomas Tuchel mới là cứu tinh của Chelsea lúc này

Chelsea đang bộc lộ những sai lầm khiến họ mất điểm trong 2 vòng đấu gần đây, và chỉ có chiến lược gia người Đức mới có thể giúp đội bóng xoay chuyển tình thế.

Chelsea thua Leeds 0-3

Thầy trò HLV Thomas Tuchel nhận thất bại toàn diện trước chủ nhà Leeds ở vòng 3 Premier League tối 21/8 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm