Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chia tay Carling Cup

The Blues quyết tâm ngược dòng, nhưng nỗ lực đưa bóng vào lưới Swansea của thầy trò HLV Benitez không thành công. Thất bại chung cuộc 0-2 buộc Chelsea phải nhường vé vào chung kết cho đối phương.

Chelsea chia tay Carling Cup

The Blues quyết tâm ngược dòng, nhưng nỗ lực đưa bóng vào lưới Swansea của thầy trò HLV Benitez không thành công. Thất bại chung cuộc 0-2 buộc Chelsea phải nhường vé vào chung kết cho đối phương.

Nhiệm vụ giành chiến thắng trước Swansea với cách biệt 3 bàn ngay trên sân Liberty không hề dễ dàng. Tại đây, đoàn quân của HLV Laudrup chỉ mới phải một lần nhận thất bại trong 11 trận gần nhất. Trong số các CLB mạnh làm khách đến sân của "Barca ở Ngoại hạng Anh", chưa có bất cứ đội nào ra về với niềm vui chiến thắng. Kết quả trên đủ thấy Swansea là đối thủ khó bắt nạt mỗi khi được thi đấu trước đông đảo cổ động viên nhà.

 Trận hòa 0-0 khiến Chelsea phải dừng bước trước Swansea.

Dù cơ hội đoạt vé vào chơi trận chung kết là rất hẹp với Chelsea, nhưng HLV Benitez vẫn muốn các học trò thi đấu một trận sòng phẳng với Swansea. Ở trận bán kết lượt về trên sân Liberty, CLB thành London ra sân với đội hình tốt nhất. Sau khi Torres không thể hiện được nhiều trong trận gặp Arsenal, Demba Ba lại có cơ hội ra sân ngay từ đầu, đảm nhận vai trò trung phong. Đây cũng là sự thay đổi duy nhất trong đội hình Chelsea so với trận thắng Pháo thủ 2-1.

Việc giành chiến thắng 2-0 ở trận bán kết lượt đi giúp cầu thủ Swansea nhập cuộc với sự tự tin rất cao. Các học trò của HLV Laudrup tiếp tục phát huy lối đá sở trường kiểm soát bóng nhiều và chờ đợi tung ra những đòn tấn công sắc bén. Phút 13, Bầy Thiên Nga suýt chút nữa có bàn thắng. Sau cú chọc khe của Routledge, Michu vượt qua Ivanovic và dứt điểm vào góc xa khung thành đội khách. Đáng tiếc cho Swansea khi thủ môn Petr Cech có pha cứu thua xuất sắc.

Swansea kiểm soát thế trận rất tốt trước Chelsea.

Những phút sau đó, sóng gió tiếp tục được tạo ra trước khung thành Chelsea. Từ pha khống chế kỹ thuật và chuyền bóng chính xác của Guzman cho Michu ở phút 17, tiền vệ người Tây Ban Nha không gặp may khi dứt điểm trúng người hậu vệ đội khách. Sau khi hiệp 1 diễn ra được một nửa thời gian, Chelsea mới dần tạo được thế trận và tung ra những cú sút đáng chú ý về phía cầu môn bên phía Swansea.

Phút 21, Hazard dứt điểm cận thành nhưng chưa thể đem về bàn thắng cho Chelsea. Sau đó 4 phút, Ramires sút bóng căng đi đúng vào vị trí của thủ môn Tremmel. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, nỗ lực của các cầu thủ Chelsea vẫn chưa thể đem lại kết quả tích cực. Điều đó đồng nghĩa với khả năng The Blues dừng bước ở bán kết Cúp Liên đoàn là rất cao.

Sau giờ nghỉ, ban huấn luyện Chelsea vẫn chưa đưa ra điều chỉnh đội hình thi đấu. Trong 20 phút đầu hiệp 2, đội bóng của HLV Benitez không tạo được bất cứ tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý. Phút 74, Juan Mata phối hợp khá tốt với Demba Ba trước khung thành Swansea, tuy nhiên, cú sút cuối cùng của tiền vệ người Tây Ban Nha lại không khuất phục được thủ môn Tremmel.

Tiền đạo của Chelsea không thể đưa bóng được vào lưới Swansea.

Chelsea gặp khó khăn hơn khi trọng tài Chris Foy truất quyền thi đấu của Eden Hazard ở phút 80. Tuyển thủ người Bỉ đã không giữ được bình tĩnh khi đá vào cậu bé nhặt bóng với lý do chậm trễ trong việc trao bóng lại cho cầu thủ này. Ngay sau đó, HLV Benitez đưa Torres và Ryan Bertrand vào sân. Tuy nhiên, Chelsea vẫn không thể một lần đưa được bóng vào lưới Swansea. Thua chung cuộc 2-0 sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Benitez dừng chân ở bán kết Cúp Liên đoàn.

Trận chung kết của giải đấu này sẽ là cuộc chiến giữa Swansea và CLB hiện thi đấu ở League Two (tương đương với giải hạng 4 ở Anh), Bradford, diễn ra trên sân Wembley vào ngày 24/2.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Swansea: Tremmel, Rangel, Williams, Chico, Davies, Britton, de Guzman, Ki, Routledge (Dyer, 65'), Hernandez, Michu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic (Luiz, 68'), Cahill, Cole (Bertrand, 86'), Ramires, Lampard, Mata, Oscar (Torres, 81'), Hazard, Ba

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm