Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chelsea cần cho Jose Mourinho thêm thời gian’

Trao đổi với Zing.vn, phóng viên Matt Law của trang Daily Telegraph ủng hộ Jose Mourinho tiếp tục dẫn dắt Chelsea, nhưng ông sẽ khó giữ được việc nếu đội bóng không chơi tốt hơn.

- Jose Mourinho là huấn luyện viên tài năng. Theo anh, Roman Abramovich có nên cho ông ấy thêm thời gian dẫn dắt Chelsea?

- Tôi nghĩ, Jose Mourinho đang nhận được sự ủng hộ từ Roman Abramovich. Ông ấy vẫn kiểm soát tình hình cho đến trước trận gặp Liverpool diễn ra vào thứ bảy tới.

Jose Mourinho vẫn còn những trận đấu phía trước để cứu vãn sự nghiệp cầm quân ở Chelsea. Ảnh: Sky Sports.

- Theo anh, nếu Chelsea thua Liverpool cuối tuần này, Jose Mourinho có bị sa thải không?

- Jose Mourinho phải tự quyết định số phận của mình ở Chelsea. Ông ấy buộc phải giành chiến thắng. Một thất bại có thể khiến Mourinho mất việc.

- Nếu buộc phải sa thải Jose Mourinho, liệu đó có phải là quyết định dễ dàng với Roman Abramovich?

- Theo tôi, điều đó sẽ rất khó khăn. Lần này, ông chủ Chelsea phải cân nhắc nhiều hơn so với thời điểm đội bóng chia tay Mourinho năm 2007. Đền bù 30 triệu bảng khi chấm dứt hợp đồng không phải vấn đề quá lớn với Roman Abramovich nhưng là một người thông minh, ông có thể sẽ trao cơ hội cho Mourinho lấy lại niềm tin vì lịch thi đấu sắp tới của Chelsea hết sức thuận lợi. Hơn nữa, việc chỉ định huấn luyện viên mới thay thế Mourinho cũng không dễ dàng cho Abramovich. Trước đây, các HLV tạm quyền được Chelsea bổ nhiệm trong mùa giải chỉ thành công nhất thời, thiếu tính bền vững.

Những lý do nên giữ hay sa thải Mourinho Mourinho vẫn được lòng cổ động viên Chelsea là một trong những lý do khiến The Blues nên giữ HLV người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, yếu tố đẩy ông ra đi cũng không ít.

- Theo anh, nguyên nhân nào đẩy Jose Mourinho vào tình cảnh khó khăn hiện tại?

- Ông ấy đã để Petr Cech đến Arsenal và cho phép Didier Drogba rời Chelsea sau khi mùa trước khép lại do không đảm bảo vị trí cho họ trong đội hình. Quyết định trên ảnh hưởng đến sức mạnh của Chelsea.

Jose Mourinho đáng lẽ nên giữ Drogba, thay vì mượn Falcao. Sau khi chuyển đến giải nhà nghề Mỹ, Drogba chơi rất hay với việc ghi 11 bàn cho Montreal Impact trong 11 trận. Rõ ràng, Chelsea đang cảm nhận rõ vai trò của anh ấy.

Hơn nữa, Drogba chính là người đã khuyên Eden Hazard gia nhập Chelsea. "Voi rừng" có ảnh hưởng lớn đến Hazard mùa trước. Hiện Hazard đánh mất phong độ, kéo theo sự sáng tạo và đột biến của Chelsea cũng không còn. Nếu Drogba ở lại Chelsea, mọi chuyện có thể sẽ khác.

Những sự kiện chính từ khi Jose Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea nhiệm kỳ hai hè 2013

- Ngày 3/6/2013: Ông ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Chelsea. Tại buổi họp báo, Jose Mourinho cho biết: “Tôi là người hạnh phúc”.

- Ngày 11/5/2014: Chelsea kết thúc ở vị trí thứ 3 dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho trong mùa giải đầu của nhiệm kỳ hai. Họ chỉ kém 4 điểm so với nhà vô địch Man City. Sau đó, ông quyết định bán Juan Mata - cầu thủ Chelsea xuất sắc hai mùa giải liên tiếp. Mata gia nhập MU với giá 37,1 triệu bảng và hiện là cầu thủ trụ cột trên hàng công “Quỷ đỏ” Manchester.

- Hè 2014: Jose Mourinho chiêu mộ Diego Costa và Cesc Fabregas. Ngoài ra, Chelsea đón sự trở về của thủ môn Courtois sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn với Atletico Madrid.

- Ngày 1/3/2015: Chelsea có danh hiệu đầu tiên sau khi đánh bại Tottenham ở trận chung kết League Cup. Đây là chức vô địch đầu tiên của đội bóng từ khi lên ngôi tại Europa League 2013.

- Ngày 3/5/2015: Chelsea vô địch Premier League. Sau đó, Jose Mourinho ký hợp đồng mới với đội bóng có thời hạn đến năm 2019.

- Ngày 27/10/2015: Chelsea bị loại khỏi League Cup và hiện đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Manchester City 11 điểm, sau 10 vòng đấu.

Những biến động khiến Mourinho có nguy cơ mất việc

Jose Mourinho gặp rắc rối khi không còn niềm tin với học trò và chỉ trích trọng tài. Ông sẽ phải rời Stamford Bridge nếu Chelsea tiếp tục gây thất vọng.

Đức Mạnh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm