Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chelsea bị Liverpool vùi dập như thế nào?

Cũng đầu tư rất nhiều tiền vào đội hình, nhưng Chelsea lại không thể bắt kịp được đẳng cấp, để rồi trong đêm ở Anfield, khoảnh khắc sự thật hiện ra.

"Họ mạnh hơn chúng tôi về mọi mặt", HLV Mauricio Pochettino của Chelsea thốt lên sau khi chứng kiến đội nhà bị Liverpool vùi dập 1-4 tại Anfield thuộc vòng 22 Premier League rạng sáng 1/2 (giờ Hà Nội). Một lời thừa nhận cho thấy đội bóng nào mới đang sắm vai ông lớn tại xứ sương mù.

Chelsea thua toàn diện

Từ văn phòng, giới chủ Chelsea chắc chắn không thích nhận xét phũ phàng từ Pochettino. Đội hình Chelsea ra sân gặp Liverpool có giá hàng trăm triệu bảng. Trong đó, chỉ riêng bộ tứ Moise Caicedo, Enzo Fernandez, Cole Palmer, Mykhaylo Mudryk ngốn của CLB hơn 300 triệu bảng.

Sau tất cả, Chelsea vẫn thảm bại trước Liverpool. Tỷ số 1-4 không nói lên tất cả. Thậm chí, nếu Darwin Nunez không vô duyên đến lạ kỳ khi sút trung khung thành 4 lần, Liverpool có thể ghi 8 bàn vào lưới đối thủ.

Liverpool anh 1

Pochettino thừa nhận Liverpool hoàn toàn mạnh hơn Chelsea.

Pochettino đã đúng khi nói Liverpool mạnh hơn Chelsea ở mọi mặt. Đội chủ nhà tung ra tới 26 pha dứt điểm, 13 trong đó trúng đích. Còn Chelsea, họ chỉ có 4 pha dứt điểm, 3 lần bóng trúng đích. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của Liverpool lên tới 2,90, còn Chelsea chỉ là 0,54.

Trong đêm ở Anfield, Liverpool chơi thứ bóng đá của đội nằm trong nhóm đầu Premier League, trái ngược hoàn toàn với Chelsea. Điều này cũng giải thích Liverpool hiện tại chạy đua để giành chức vô địch, còn Chelsea vẫn phập phù ở giữa bảng xếp hạng.

Thua đậm Liverpool, Pochettino nhận ra rằng những khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ giới chủ đầu tư không thể giúp họ trở lại thời hoàng kim chỉ sau một đêm. Đội hình của Chelsea có quá nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm và ngây thơ, khiến họ không thể nuôi hy vọng thành công trong ngắn và trung hạn.

Bên phía Liverpool, đó là tập thể được kết hợp một cách đồng đều, giữa những cầu thủ đẳng cấp, dày dặn kinh nghiệm và người trẻ. Quan trọng hơn, cầu thủ nào ở Liverpool cũng biết cách ghi bàn.

Nunez đi vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ đầu tiên sút trúng cột/xà tới 4 lần trong một trận đấu. Song, sự vô duyên đó của chân sút người Uruguay được bù đắp bởi Digo Jota và Luis Diaz, hai cầu thủ đang có phong độ cao.

Pochettino không có những mặt hàng xa xỉ đó. Thiago Silva đã 39 tuổi, có kinh nghiệm dày dặn nhưng không còn đủ sức để duy trì sự ổn định ở hàng thủ. Về phần Raheem Sterling, tiền đạo 29 tuổi có bản lý lịch huy hoàng nhưng lại thiếu kỹ năng lãnh đạo cần có một cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Vấn đề của Chelsea và khác biệt từ Liverpool

Từ tháng 5/2022, Chelsea được giới chủ đầu tư gần 1 tỷ bảng vào các cầu thủ mới. Sau tất cả, họ thiếu một người thủ lĩnh thực sự, nhân tố gắn kết tất cả để trở thành đội bóng với cấu trúc hẳn hoi.

Liverpool của Klopp cũng bổ sung nhân sự mạnh mẽ thời gian qua, đưa về sân Anfield nhiều gương mặt như Cody Gakpo, Dominik Szoboszlai, và Alexis Mac Allister. Họ lập tức được giúp đỡ bởi những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Virgil van Dijk, Alisson Becker, Mohamed Salah.

Chelsea của Pochettino là đội bóng trẻ, có những cầu thủ triển vọng nhưng sự nghiệp lại bị đình trệ vì không được hưởng lợi từ kinh nghiệm của lứa đàn anh. Mang binh lực như vậy để đối đầu với Liverpool khiến Chelsea thua tan nát.

"Họ giỏi hơn chúng tôi rất nhiều. Chelsea thua trong mọi cuộc tranh chấp. Mỗi lần giành lại được bóng sau một hoặc hai lần chạm bóng, các cầu thủ đều để mất", Pochettino thừa nhận.

Liverpool anh 2

Liverpool xứng danh là đội bóng đua vô địch Premier League mùa 2023/24.

Liverpool đang chơi ngày càng hay, xứng danh đội đua vô địch. Khác biệt lớn nhất của họ nằm ở sự đồng đều trong lối chơi, theo đó cả tập thể đều cùng nhau tiến lên, thay vì phụ thuộc vào cá nhân nào.

Không có Mohamed Salah, Liverpool vẫn ổn. Vì Jota, Diaz hay Nunez đã làm thay công việc của tiền đạo người Ai Cập. Thậm chí, Conor Bradley - tài năng mới 20 tuổi - cũng chơi thứ bóng đá rất tự tin, khiến người hâm mộ quên rằng Liverpool đã từng có Trent Alexander-Arnold cũng xuất sắc không kém ở cánh phải.

Nhìn sang Chelsea, Pochettino chỉ biết lắc đầu ngao ngán và ghen tị với những gì đối thủ đang có.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Tiền đạo 100 triệu euro của Liverpool tạo thống kê 'dị biệt'

Rạng sáng 1/2 (giờ Hà Nội), Liverpool thắng đậm Chelsea ở vòng 22 Premier League, nhưng tiền đạo Darwin Nunez lại có ngày thi đấu đáng quên.

Nghịch lý từ 1 tỷ bảng tiền chuyển nhượng của Chelsea

Cole Palmer đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea mùa này. Và anh chỉ mới 21 tuổi.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm