Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đè bẹp Chelsea ở Anfield

Rạng sáng 1/2 (giờ Hà Nội), Liverpool có chiến thắng giòn giã 4-1 trước Chelsea thuộc vòng 22 Premier League.

Conor Bradley có màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea.

Việc Jurgen Klopp thông báo rời Liverpool sau khi mùa 2023/24 kết thúc không làm ảnh hưởng tới phong độ các cầu thủ, ít nhất ở thời điểm này. Ngược lại, họ còn chơi hay hơn.

Tiếp Chelsea trên sân Anfield, Liverpool tung ra tới 28 cú sút về khung thành đối thủ, kỷ lục tại Premier League dành cho một đội bóng khi đối đầu với "The Blues". Về phía mình, Liverpool cũng phải nhận đến 13 cú sút trúng đích, nhiều nhất từ trước tới nay.

Ở trận này, Liverpool không kiểm soát bóng quá vượt trội Chelsea (51% so với 49%). Thế nhưng, chủ nhà lại có được sự hiệu quả trong những pha lên bóng tấn công. Hơn nữa, họ cũng dễ dàng bẻ gãy những phương án tiếp cận khung thành của thầy trò Mauricio Pochettino.

Bằng chứng là trong khi Liverpool tung ra tới 28 pha dứt điểm, thì Chelsea chỉ có 4 lần, trong đó bóng đi trúng đích 3 lần. Theo Flashscore, số tình huống tấn công nguy hiểm được Liverpool tạo ra lên tới 67, trong khi Chelsea chỉ đạt 26.

Phân tích trận đấu, bình luận viên truyền hình Ben Jacobs dành nhiều lời khen cho tài năng sinh năm 2003 Conor Bradley của Liverpool. Hậu vệ phải này có 1 bàn và 2 kiến tạo để Diogo Jota và Dominik Szoboszlai lập công. Bàn còn lại của Liverpool được ghi do công Luis Diaz.

Ông Ben Jacobs cũng cho rằng Chelsea sẽ rất tiếc nuối về kết quả trên sân Anfield. Họ đã bị trọng tài từ chối 2 quả phạt đền. Song, nhìn tổng thể thì đoàn quân của Pochettino đã có trận đấu tệ, không thể so với Liverpool.

Liverpool anh 1

Conor Bradley ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo trong chiến thắng 4-1 trước Chelsea.

Trên Telegraph, nhà báo Jadon Burt viết: "Một ngôi sao đã ra đời. Màn trình diễn của Conor Bradley là tuyên bố táo bạo gửi đến tất cả. Những gì Conor Bradley thể hiện sẽ được nhắc tới trong nhiều năm nữa".

Klopp có quyết định táo bạo khi xếp Conor Bradley đá chính trước Chelsea. Vị trí này trước đó thuộc về Trent Alexander-Arnold - quân bài bất khả xâm phạm tại Anfield trong thời gian dài. Nhưng cùng với sự trưởng thành của Conor Bradley, Trent Alexander-Arnold sẽ đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn.

Nhìn cách Conor Bradley chơi bóng, người hâm mộ không hề nhìn thấy sự nhút nhát - vốn thường xuất hiện ở các cầu thủ trẻ. Ngược lại, đó là sự điềm tĩnh cũng như chững chạc đến kinh ngạc.

"Conor Bradley thật sự rất tuyệt vời. Mọi cầu thủ Liverpool đều chơi xuất sắc hôm nay, nhưng Conor Bradley đã có màn trình diễn đặc biệt. Klopp giờ đây sẽ rất đau đầu vì không chắc có thể gạt cầu thủ này ra ngoài được không. Cách Conor Bradley phòng ngự hôm nay cũng đáng kinh ngạc", cựu tiền đạo Liverpool, Robbie Fowler nói với TNT Sports.

Trong khi đó, cựu trung vệ Rio Ferdinand của Man Utd cho rằng Liverpool đã có một trong những trận đấu hay nhất. Nếu tiếp tục chơi như vậy, đoàn quân của Klopp hoàn toàn đánh bại được Man City.

"Khi xem Liverpool trước đây, tôi luôn thấy những sai lầm của họ. Còn hôm nay, màn trình diễn trước Chelsea sẽ tạo ra sự tự tin rất lớn cho đội bóng", Ferdinand bình luận trên TNT Sports.

Thắng đậm Chelsea, Liverpool xây chắc ngôi đầu Premier League với 51 điểm sau 22 trận, hơn đội xếp thứ hai là Man City khoảng cách 5 điểm. Cùng vòng đấu, Man City có chiến thắng 3-1 trên sân nhà Etihad trước Burnley. Đây là trận đấu Erling Haaland tái xuất trong hiệp hai.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Hành vi côn đồ gây phẫn nộ của sao trẻ Liverpool với cầu thủ MU

Luca Furnell-Hill không bị phạt thẻ đỏ dù chơi xấu Ethan Wheatley, trong trận U18 Liverpool thua 3-4 trước U18 MU ở giải Premier League 2 dành cho lứa trẻ.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm