Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - Arsenal: Phát súng báo hiệu mùa giải mới

Trận derby thành London ở sân Wembley sẽ báo hiệu mùa giải mới ở xứ sở sương mù. Cả Arsenal và Chelsea đều quyết giành chiến thắng nhằm khẳng định tham vọng mùa tới.

Siêu cúp Anh 2015, sân Wembley lúc 21h ngày 2/8, Zing.vn tường thuật trực tiếp

Trước khi bước vào trận Community Shield 2015 (siêu cúp Anh) với Chelsea, “Pháo thủ” kịp bỏ túi hai danh hiệu mang tính chất giao hữu. Họ vô địch Premier League Asia Trophy được tổ chức tại Singapore và lần đầu giữ cúp Emirates ở lại sân nhà sau 5 năm. Hai danh hiệu chủ yếu có ý nghĩa về mặt tinh thần, nhưng cho thấy Arsenal muốn chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Thầy trò huấn luyên viên (HLV) Arsene Wenger đang rất hưng phấn trước khi đối đầu đại kình địch cùng thành phố Chelsea.

Những ngôi sao hàng đầu của hai đội sẵn sàng cho trận đấu trên sân Wembley. Ảnh: Sky Sports.

Tuy nhiên, các chuyên gia bóng đá hàng đầu ở Anh lại không đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của Arsenal. Họ cho rằng, Chelsea vẫn nhỉnh hơn một chút so với đối thủ. “Chelsea có bộ khung mạnh với những cầu thủ kinh nghiệm và tài năng như John Terry, Thibaut Courtois hay Eden Hazard. Nếu các ngôi sao của Chelsea còn nguyên khát khao chiến thắng, họ là đội có nhiều cơ hội vô địch”, cựu thủ quân Roy Keane của M.U - hiện làm bình luận viên cho kênh Sky Sports chia sẻ.

Nhận xét của Roy Keane cũng là suy nghĩ của nhiều người hâm mộ bóng đá trung lập. Chelsea không tuyển quân rầm rộ như cách đây một năm, bởi 3 tuyến của họ đã rất đồng đều. HLV Jose Mourinho từng mạnh miệng tuyên bố: “Chelsea sở hữu đội hình đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch châu Âu 10 năm tới”.

Khả năng giành chiến thắng của Chelsea tại đấu trường châu lục cần thời gian để kiểm chứng. Tuy nhiên, họ đang là đội bóng mạnh nhất xứ sở sương mù. Riêng ở những cuộc đối đầu Arsenal, đội bóng của HLV Mourinho luôn được xếp cửa trên. Trong 13 lần đấu trí với đồng nghiệp Arsene Wenger, đội bóng của Jose Mourinho chưa phải nhận thất bại (thắng 7 và hòa 6 trận). Thành tích rất ấn tượng của Chelsea trước đối thủ không đợi trời chung cùng thành phố London.

Thủ môn Petr Cech sẽ lần đầu gặp lại đội bóng cũ Chelsea. Trong khi đó, Fabregas cũng chịu nhiều áp lực khi đối đầu Arsenal. Ảnh: Sky Sports.

Trước trận tranh siêu cúp Anh, HLV Mourinho có những lời mỉa mai đồng nghiệp Arsene Wenger. “Tôi phải tự hỏi bản thân tại sao mình mãi không thắng một đội bóng. Tôi chưa bao giờ trải qua chuỗi trận không thắng trước một đối thủ như thế và không biết liệu trong tương lai mình có giống như vậy không”, vị thuyền trưởng của Chelsea phát biểu.

Ngay sau khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đưa ra những lời nhận xét trên, học trò cũ của Arsene Wenger là Martin Keown - thành viên trong đội hình bất bại của Arsenal ở Premier League mùa giải 2003 - 2004 cho rằng: “Jose Mourinho là một kẻ tinh quái. Arsene Wenger không cần để tâm. Tôi nghĩ ông ấy sẽ chỉ tập trung vào vấn đề chuyên môn".

Những cuộc chiến nảy lửa trong trận Chelsea - Arsenal

Trận tranh siêu cúp Anh 2015 chính là derby thành London trên sân Wembley lúc 21h ngày 2/8. Arsenal và Chelsea đều quyết giành chiến thắng nhằm tạo sự hưng phấn trước mùa giải mới.

 

Khả năng giành chiến thắng của Arsenal trước Chelsea ở trận tranh siêu cúp Anh hoàn toàn có thể xảy ra. Hè này, “Pháo thủ” đã chiêu mộ thành công thủ môn dày dặn kinh nghiệm Petr Cech từ chính đối thủ. Sau khi bổ sung Cech vào đội hình, HLV Wenger yên tâm hơn về vị trí người bảo vệ khung thành. Bằng chứng là ông đẩy Wojciech Szczesny đến AS Roma và chọn Cech làm người gác đền số một của Arsenal.

Ở trận tập dượt cuối cùng cho mùa giải mới, Arsenal khao khát đánh bại Chelsea nhằm khẳng định tham vọng leo lên vị trí số một Premier League mùa tới. Hơn nữa, chiến thắng trước đối thủ đáng ghét cùng thành phố London còn giúp “Pháo thủ” hoàn tất hat-trick danh hiệu nhằm tạo động lực chiến đấu cao hơn và gửi lời tuyên bố tham vọng ở Premier League mùa giải 2015 - 2016.

Đội hình dự kiến ra sân của Arsenal và Chelsea ở trận siêu cúp Anh

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm