Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea, Arsenal dễ thở ở vòng 1/8 Europa League

Trong buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League diễn ra tối 22/2, lá thăm may rủi đã giúp 2 đại diện thành London gặp những đối thủ tương đối dễ thở.

Arsenal đang sở hữu một trong những chuyên gia hàng đầu ở đấu trường Europa League là HLV Unai Emery. Trong khi đó, HLV Maurizio Sarri bên phía Chelsea từng bước nỗ lực để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên của mình.

Sau khi vượt qua Malmo ở trận đấu rạng sáng nay, đối thủ trong lần đối đầu tới của Chelsea được xác định là Dynamo Kiev, đội bóng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Ukraine.

boc tham Europa League,  Chelsea,  Arsenal,  Chelsea bi cam chuyen nhuong anh 1
Chelsea vượt qua Malmo để vào vòng 1/8 Europa League. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, Arsenal sẽ đối đầu Rennes ở vòng 16 đội Europa League. Đội chủ sân Emirates không có nhiều duyên nợ với đại diện nước Pháp, song HLV Emery và Ben Afra thì khác.

Cựu cầu thủ Newcastle từng có thời gian khoác áo PSG khi Unai Emery tại vị. Ở đây, Ben Afra thường xuyên phải gắn liền với băng ghế dự bị. Thậm chí hồi tháng 4/2018, tiền vệ này còn đăng tải bức ảnh kỷ niệm một năm bị HLV Emery "đày ải", qua đó công khai mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, xét về tương quan lực lượng, có thể thấy 2 đại diện xứ sở sương mù đang đứng trước cơ hội đi tiếp rộng mở nếu chơi đúng khả năng của mình.

Ngoài ra, Inter Milan gặp Frankfurt và Napoli đối đầu Salzburg cũng là 2 cặp đấu đáng chú ý khác. Đại diện Italy đang trở thành tâm điểm trên báo chí với vụ lùm xùm của tiền đạo Mauro Icardi. Trong khi đó, Salzburg đã gây bất ngờ tại Europa League năm ngoái khi vào tới vòng bán kết.

Lượt trận đầu tiên vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 7/3 tới.

boc tham Europa League,  Chelsea,  Arsenal,  Chelsea bi cam chuyen nhuong anh 2
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League.
HLV Emery trấn an Oezil sau quãng thời gian ngồi dự bị Cựu thuyền trưởng CLB PSG khuyên cậu học trò không nên nôn nóng với việc ra sân, thay vào đó cần tập trung tập luyện để hạn chế tối đa chấn thương có thể gặp phải.

Fan Zenit tạo con đường lửa chào đón xe bus chở đội nhà

Một cảnh tượng hùng vĩ đã được các cổ động viên Zenit St Petersburg tạo ra để chào đón đội nhà trước trận lượt về vòng 1/16 Europa League gặp Fenerbahce hôm 22/2.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm