Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo xếp thứ 23 trong danh sách sút penalty tại châu Âu

Theo danh sách 25 cầu thủ sút phạt 11 m tốt nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Lionel Messi không có mặt, trong khi Cristiano Ronaldo xếp thứ 23.

Trang Transfermarkt đưa ra thống kê đối với những chân sút có tỷ lệ chuyển pha đá phạt thành bàn thắng từ chấm 11 m cao nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Serie A, Ligue 1, Bundesliga). Các cầu thủ phải thực hiện tối thiểu 14 cú đá penalty tính tới lúc này mới đủ điều kiện để tham gia xếp hạng.

Người đứng đầu danh sách này khá bất ngờ là tiền vệ tấn công Ryad Boudebouz của Celta Vigo. Cầu thủ người Algeria ghi 21 bàn thắng trên tổng số 21 lần đối mặt với thủ môn đối phương từ chấm 11 m. Những cầu thủ cũng đạt tỷ lệ 100%, nhưng xếp sau do thực hiện ít pha sút phạt đền hơn lần lượt là Cristhian Stuani, Max Kruse và Nabil Bentaleb.

Ronaldo vuot Messi o xep hang ‘vua’ sut penalty tai chau Au anh 1
Danh sách 25 cầu thủ có tỷ lệ chuyển đổi bàn thắng từ chấm 11 m cao nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Ảnh: Transfermarkt.

Đáng chú ý trong danh sách này phải kể đến tiền đạo đang thi đấu cho Juventus là Cristiano Ronaldo. Chân sút 34 tuổi vốn được biết đến với khả năng sút penalty quyết đoán và chính xác nhưng lại chỉ xếp thứ 23.

Siêu sao người Bồ Đào Nha thực hiện thành công 98 pha đá phạt 11 m trên tổng số 114 cơ hội anh có được, đạt tỷ lệ chính xác 86%. Đây cũng là số bàn thắng rất cao từ chấm 11 m và cách xa các đối thủ khác của Cristiano Ronaldo.

Trong khi đó, đối thủ đang cạnh tranh gắt gao với Ronaldo cho danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” năm nay là Messi lại không thể góp mặt trong danh sách này. Tiền đạo người Argentina vẫn là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Barcelona, nhưng lại chưa có tỷ lệ sút phạt đền thành công thực sự tốt.

HLV Solskjaer đón chờ kỷ lục ở trận đại chiến với Liverpool

Ở vòng 27 Premier League, MU tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Chỉ cần không thua, Solskjaer sẽ trở thành HLV giành được nhiều điểm nhất sau 10 trận đầu tiên tại giải.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm