Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp': Hành trang cho người làm bếp

Cuốn sách là một tác phẩm tâm huyết chứa đựng nhiều kinh nghiệm của tác giả Hungazit sau nhiều năm theo đuổi niềm đam mê làm bếp.

Chef Nguyễn Mạnh Hùng hiện là đầu bếp chuyên nghiệp tại một trong những khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất Hà Nội. Anh được biết đến, trước hết, với vai trò là một đầu bếp chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, có uy tín trong cộng đồng đầu bếp tại Việt Nam. 

Khi ra mắt đứa con tinh thần đầu tay mang tên Trái tim của Chef, anh được độc giả yêu quý gọi tên Hungazit. Có thể nói Chef Hungazit là một trong những đầu bếp chuyên nghiệp tiên phong trong viết lách và xuất bản sách về ẩm thực tại Việt Nam. 

Sau thành công từ Trái tim của Chef, Hungazit chia sẻ: Nếu như cuốn sách đầu tay tôi viết nên từ “phong vị bao cấp” trong ký ức tuổi thơ về Hà Nội một thời cũ kĩ thì Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp lại là những trải nghiệm nghề nghiệp nghiêm ngặt khi tôi bước vào một môi trường mới". 

Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp sẽ là một tài liệu quý báu cho những ai muốn đi theo nghề đầu bếp.

Nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, Trái tim của Chef là cuốn sách riêng tặng những khoảnh khắc nuôi dưỡng tâm hồn. Chef - Đầu bếp chuyên nghiệp cũng là cuốn sách để học hỏi và trưởng thành cho những ai có đam mê thực sự với nghề đầu bếp.

Một trong những điều mà Chef Hungazit chia sẻ với các bạn trẻ muốn trở thành một đầu bếp thực thụ trong buổi ra mắt cuốn sách là 4 phẩm chất: chăm chỉ, khiêm nhường, sáng tạo và hy sinh.

Trong buổi ra mắt cuốn sách, tác giả Hunggazit và bếp trưởng nhà hàng French Grill - Raphael đã có buổi giao lưu cùng độc giả với những trải lòng về nghề bếp mà mình theo đuổi.

Đúng như nhan đề, cuốn sách chứa đựng những kinh nghiệm sống, chia sẻ của Chef Hùng và những đầu bếp danh tiếng khác đến những bạn trẻ trên hành trình hiện thực hóa khát khao. Ở Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp, không gian làm việc của giới đầu bếp chuyên nghiệp được tái hiện đầy sống động. 

Trong những điều tưởng nhỏ nhặt như Quy đổi công cụ đo lường, Nâng cấp trang thiết bị đến những món quen thuộc là Salad, Snack… độc giả hoàn toàn được thuyết phục bởi hai chữ “chuyên nghiệp”. 

Cũng trong khuôn khổ buổi ra mắt Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp, chef Hùng và chef Raphael còn hướng dẫn khách mời cách chế biến và trang trí một vài món ăn cơ bản được giới thiệu trong cuốn sách.

Hành trình từ Trái tim của Chef đến Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp cũng chính là hành trình từ chữ “tâm” đến chữ “tầm”. Hành trình bất cứ ai cũng cần nỗ lực vươn tới bằng đam mê, tố chất và sự khổ công nghiêm túc. Không chỉ là một cuốn cookbook truyền cảm hứng, Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp mang sứ mệnh hoàn thiện tầm nhìn về nghề nghiệp vất vả nhưng cũng đầy vinh quang – nghề đầu bếp.


Hoa Khang

Ảnh Lê Huy

Bạn có thể quan tâm