Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DOWNTOWN

Check-in cùng cây thông Noel tại quán cà phê ở TP.HCM

Các tiệm cà phê sở hữu cây thông Noel to, đẹp và trang trí đậm sắc màu Giáng sinh là nơi lý tưởng để bạn check-in cuối năm.

Dia diem check-in Giang sinh tai TP.HCM anh 1Dia diem check-in Giang sinh tai TP.HCM anh 2

Các tiệm cà phê sở hữu cây thông Noel to, đẹp và trang trí đậm sắc màu Giáng sinh là nơi lý tưởng để bạn check-in cuối năm.

Dạo một vòng khắp các quận Sài thành, nhiều cửa tiệm chuyên phục vụ thức uống khơi gợi cảm hứng check-in của giới trẻ nhờ trang trí mới mẻ, sống động.

Nổi bật trong số đó là những địa chỉ có cây thông cùng nhiều mảng hoa tuyết trên nền lá, quả châu lấp lánh, hệ thống đèn trang trí lung linh, cuốn hút.

Hãy chọn outfit phù hợp, rủ thêm người bạn chụp hình có tâm đến khám phá các điểm hẹn sau để có ngay album ảnh đẹp mừng dịp lễ cuối năm.


Infact Coffee Saigon

Đinh Tiên Hoàng, quận 1

Coffee .  Việt Nam .  7-23h .  25-55k

Quán tọa lạc tại trung tâm TP.HCM, gồm một tầng trệt và một tầng lầu. Phía trên còn có ban công với view đường phố, thích hợp cho những ai muốn tận hưởng khí trời. Diện tích nơi đây tương đối khiêm tốn, bù lại không gian sáng sủa, cách bố trí bàn ghế hợp lý nên ngồi trò chuyện cùng bạn bè khá thoải mái.

Tiệm cũng có ghế băng dài phù hợp để ngồi làm việc nhóm. Những câu slogan trên tường giúp bạn có thêm động lực chạy deadline công việc cuối năm.

Từ giữa tháng 11, tiệm đã trang trí Giáng sinh. Gần đây, tôi mới có thời gian rủ đồng nghiệp ghé quán sau giờ tan làm. Chúng tôi không khỏi ấn tượng bởi toàn cảnh tiệm lung linh.

Điểm nhấn của không gian là các cây thông Noel với concept khác nhau. Từng góc của tiệm như khoác lên chiếc áo mới đậm sắc màu lễ hội. Không khí những ngày này khá nhộn nhịp vì nhiều bạn ghé quán chụp ảnh và hẹn hò.

Tôi chọn đồ uống lạ miệng với thành phần khoai lang tím kết hợp cùng sữa và kem macchiato. Bạn tôi gọi InFact Special, một thức uống signature của tiệm. Đây là sự kết hợp giữa hương vị cà phê nguyên chất được rang xay tại quán, hòa quyện vị ngọt nhẹ và thơm béo của sữa, cốt dừa và kem.

Không chỉ có menu thức uống đa dạng, quán cũng phục vụ bánh ra lò mỗi ngày hay đồ ăn vặt để đáp ứng nhu cầu thực khách.

Để có cuộc vui như ý, bạn nên liên hệ đặt chỗ trước nhằm đảm bảo có bàn và tránh chờ đợi khi đến. Khách được giữ xe miễn phí ngay trước quán.



Three O'clock

Nhiều chi nhánh

Coffee .  Việt Nam .  7-23h .  39-89k

Là chuỗi cà phê, trà sữa và bánh ngọt vốn mở cửa xuyên đêm có tiếng ở TP.HCM, Three O'clock thu hút giới trẻ bởi không gian mở, thoáng mát, lối thiết kế đơn giản nhưng nhiều góc sống ảo đẹp. Hiện tại, tiệm đang hoạt động đến 23h hàng ngày.

Tháng cuối cùng của năm, tôi tự thưởng cho mình một ngày thư thả bên tách cappuccino tại chi nhánh Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3).

Địa điểm này không quá xa lạ bởi tôi từng đến ngồi làm việc cùng bạn bè khá nhiều lần. Song, dịp Giáng sinh, không gian tiệm trở nên ấm cúng, mới mẻ với cây thông Noel to được trang trí tỉ mỉ.

Được bạn bè rủ, tôi tiếp tục trải nghiệm chi nhánh mới mở ở quận 5. Tiệm có nhiều tầng, khá rộng và sở hữu cả bàn lớn phù hợp cho nhóm đông người. Không gian được thiết kế theo phong cách industrial, gam trắng đen chủ đạo. Ở đây cũng có một cây thông khá to để giới trẻ thỏa sức check-in.

Lần này, tôi thử trà cam xí muội. Trà thơm, độ chua ngọt vừa vặn, vị xí muội hấp dẫn. Nếu bạn ưa chuộng các đồ uống béo ngậy, trà sữa kết hợp lớp phô mai ở trên là gợi ý lý tưởng.

Hòa mình cũng lễ Noel, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nhâm nhi bánh crepe cầu vồng. Blueberry cheesecake cũng khá đáng thử bởi vị chua chua của việt quất và béo của lớp kem phô mai, không gây ngán khi thưởng thức.



Cocobee Coffee & Kids Playground

Lê Văn Sỹ, Tân Bình

Coffee .  Việt Nam .  8-22h .  25-55k

Một nơi mang nét châu Âu cổ điển, không gian nhiều cây xanh và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tránh xa sự xô bồ vốn có của Sài thành là những gì tôi muốn mô tả về địa điểm này.

Đây là quán cà phê tích hợp khu vui chơi cho trẻ em. Tầng 1 với thiết kế nội thất nhiều màu sắc nhưng không kém phần sang trọng, phù hợp cho cuộc gặp gỡ riêng tư. Tầng 2 là nơi lý tưởng cho các gia đình, nhóm bạn có trẻ em đi cùng. Điểm nổi bật của khu vực này là không gian vui chơi sáng tạo, an toàn cho thiếu nhi nên người lớn có thể vừa nhâm nhi cà phê, vừa cho bé thỏa sức chơi đùa. Tầng 3 là thiên đường giải trí của trẻ nhỏ bởi sở hữu nhà banh, nệm nhún, dàn máy chiếu hoạt hình... Khu vui chơi có thu phí 100.000-140.000 đồng (đã bao gồm một thức uống).

Dịp Giáng sinh, quán càng trở nên rực rỡ bởi những cây thông Noel kết hợp quả châu đỏ, xanh dương thu hút. Các chậu tùng thơm, hộp quà... cùng background đậm chất phương Tây tăng cảm hứng check-in của giới trẻ.

Thực đơn của quán có các loại cà phê truyền thống, cà phê pha máy, trà, nước trái cây cùng loạt món bánh ngọt thơm, mềm.

Tôi thưởng thức một cốc đồ uống có sự kết hợp giữa trà xanh Nhật Bản, vị chua nhẹ của chanh và yến mạch đem lại tổng thể hài hòa, dịu mát. Bánh ngọt ăn kèm được trang trí theo chủ đề Giáng sinh nên kích thích vị giác.


Cafein.

Độc Lập, Tân Phú

Coffee .  Việt Nam .  7-22h30 .  25-45k

Đây là địa điểm phục vụ thức uống đa dạng, bánh ngon cùng mức giá phù hợp để bạn đón Giáng sinh sớm.

Với mảng tường màu trắng, quán càng thêm nổi bật khi sử dụng các đồ dùng trang trí Noel gam xanh, đỏ, nâu. Tôi ấn tượng bởi cây thông, gấu bông to bự, chiếc lều nhỏ xinh hay những đám mây mô phỏng được phối hợp một cách tinh tế.

Thực đơn tiệm gồm trà trái cây, trà chanh, macchiato, sinh tố, nước ép, đá xay, yogurt... Nhìn chung, nước uống ổn trong tầm giá và hầu hết món có sắc màu tươi mới, sinh động.

Nhóm tôi trải nghiệm trà chanh nha đam thanh mát, cacao sữa tươi kem cheese béo mặn lạ miệng, yogurt dâu tây thơm, chua nhẹ. Món ăn kèm là marshmallow sốt dâu tây, bánh donut được đựng trên khay gỗ bắt mắt, hấp dẫn.

Điều khiến tôi hài lòng hơn cả là từ chị chủ quán, chú bảo vệ đến các bạn nhân viên đều thân thiện.


YOUNG Tea & Coffee

Nhiều chi nhánh

Coffee .  Việt Nam .  9-22h .  20-109k

Quán là địa chỉ quen thuộc với những tín đồ của trà trái cây tươi. Bản thân từng thưởng thức nhiều loại nước và các món ăn vặt của tiệm, tôi khá hài lòng về chất lượng phục vụ tại đây.

Theo dõi fanpage và được biết chi nhánh tại đường Hồng Lĩnh (quận 10) đã được khoác thêm áo mới với những cây thông Noel lớn, đẹp mắt, tôi quyết định rủ bạn đến check-in.

Cơ sở này chỉ có một tầng nhưng tương đối rộng rãi. Quán bố trí khá nhiều bàn ghế ở phía trước và bên hông quán, phù hợp cho nhóm đông người nói chuyện mà không sợ ảnh hưởng xung quanh, hoặc lý tưởng cho những bạn thích hóng gió trời.

Không gian đơn giản với tone trắng chủ đạo, điểm nhấn là các khung cửa sổ lớn màu xanh mint. Mọi thứ được kết hợp hài hòa làm không khí trở nên dịu nhẹ và cũng phần nào tươi xanh hơn.

Ngoài các loại trà trái cây tươi chất lượng, quán cũng phục vụ cà phê, đá xay, trà sữa, macchiato, trái cây lắc... Điều tôi thích nhất là tủ bánh phong phú, hấp dẫn tại tiệm.

Thưởng thức món Âu giá Việt dịp cuối năm ở TP.HCM

Hòa cùng không khí lễ hội tháng 12, bạn có thể tìm đến các địa chỉ phục vụ ẩm thực phương Tây ngon, giá cả phù hợp để trải nghiệm.

Tiệm cà phê mang sắc đỏ Giáng sinh ở TP.HCM

Những quán với lối thiết kế gam màu đỏ chủ đạo đem đến một không gian ấm áp, đậm sắc màu tươi vui mùa lễ hội.

Đón Giáng sinh sớm với món đá bào ở TP.HCM

Những ngày này, bạn có thể thỏa mãn vị giác với món đá bào tươi mát, ngọt ngào để hòa cùng không khí lễ Noel đang ngập tràn trên từng góc phố.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm