Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy tàu ngầm hạt nhân lớn nhất của Hải quân Nga

Ngọn lửa lớn đã bùng phát khi tàu ngầm hạt nhân K-84 Yekaterinburg đang được sửa chữa tại một xưởng đóng tàu nằm ở Murmansk, phía bắc nước Nga đêm hôm qua.

Cháy tàu ngầm hạt nhân lớn nhất của Hải quân Nga

Ngọn lửa lớn đã bùng phát khi tàu ngầm hạt nhân K-84 Yekaterinburg đang được sửa chữa tại một xưởng đóng tàu nằm ở Murmansk, phía bắc nước Nga đêm hôm qua.

>>Tàu ngầm hạt nhân Nga gặp nạn vì… tàu cá
>>Nga đưa tàu ngầm hạt nhân lớp Borey vào biên chế

Theo người đứng đầu bộ khẩn cấp Nga Sergei Shoigu, con tàu bị cháy khi đang bảo dưỡng, sửa chữa tại xưởng đóng tầu Roslyakovo ở khu vực Murmansk thuộc Nga. Rất may, không có thương vong và rò rỉ phóng xạ trong vụ cháy tàu ngầm hạt nhân K-84 Yekaterinburg.

Hiện trường vụ cháy tàu ngầm.

Đám cháy đã tạo ra những cột lửa cao hơn 9m, khiến một lữ đoàn chữa cháy, thuyền cứu hỏa của Hải quân và máy bay trực thăng phải vô cùng vất vả để khống chế ngọn lửa. Đoạn video phát đi trên truyền hình cho thấy, những đám khói khổng lồ lơ lửng trên bầu trời ngay cả khi ngọn lửa đã được khống chế.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng nói với kênh truyền hình quốc gia Nga, hai lò phản ứng hạt nhân cung cấp năng lượng cho tàu ngầm đã được tắt trước khi đưa nó vào sửa chữa, các loại vũ khí khác cũng đã được chuyển ra khỏi tàu để chuẩn bị cho quá trình bảo dưỡng định kì.

Đại úy Rank Vadim Serga, phát ngôn viên hạm đội Biển Bắc cho biết, gỗ được chuẩn bị làm dàn giáo để phục vụ cho quá trình sửa chữa con tàu đã bốc cháy, khiến ngọn lửa bao trùm lấy tàu ngầm khi nó đang neo tại cảng. Ông Serga cũng khẳng định đám cháy không thể gây ảnh hưởng tới bên trong con tàu, bởi nó có lớp vỏ sắt cực dày.

Toàn cảnh đám cháy.

Tàu ngầm hạt nhân K-84 Yekaterinburg là một trong bảy tàu ngầm lớp Delta-IV đang phục vụ trong hạm đội Biển Bắc của Hải quân Nga. Tàu ngầm lớp Delta-IV được Liên Xô chế tạo vào năm 1985, mỗi chiếc được thiết kế để có khả năng mang 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa với 4 đầu đạn hạt nhân mỗi chiếc.

Tàu ngầm lớp Delta-IV hiện đang là "xương sống" trong Hải quân Nga. K-84 Yekaterinburg cũng cùng loại với tàu ngầm Kursk bị nạn năm 2000, khiến 118 thủy thủ thiệt mạng, sau khi nó bốc cháy và đắm dưới đáy đại dương.

Trịnh Duy

Theo Infonet

Trịnh Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm