Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà gọi chữa cháy nhầm sang số cấp cứu

Ngọn lửa bùng phát từ đường dây điện rồi nhanh chóng lan xuống căn nhà sàn bằng gỗ phía dưới. Trong lúc hoản loạn, người dân thay vì gọi 114 đã nhầm sang 115.

Khoảng 13h ngày 3/5, căn nhà sàn bằng gỗ tại buôn Dlung 1A, phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) xảy ra hỏa hoạn rất may 4 em nhỏ chạy thoát.

Theo một nhân chứng, vào thời điểm trên nhiều người nhìn thấy đường dây điện kéo ngang ngôi nhà sàn của anh Y Sin Niê (44 tuổi) bắt đầu bén lửa. Sau đó, ngọn lửa lan xuống ngôi nhà và bốc cháy, nên đã gọi điện báo cơ quan chức năng.

Trong lúc chờ cơ quan chức năng, mọi người đã hô hào để đưa 4 đứa con nhỏ của chủ nhà ra ngoài.

Chay nha goi nham 115 anh 1
Căn nhà sàn bằng gỗ bị thiêu rụi sau hỏa hoạn. Ảnh: M. Q

Tuy nhiên, một người dân thông tin trong lúc hoảng loạn đã gọi nhầm vào số máy 115 (số cấp cứu) thay vì 114.

Anh Y Sin cho biết, đang đi hái tiêu thuê thì nhận được thông tin nhà bị cháy. 

“Tôi từ trong rẫy chạy về, đến nơi thì ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Vợ chồng mới mua được cái tủ, hơn 2 tấn lúa cùng xe máy để trong nhà cũng bị thiêu rụi ", ông Y Sin Niê buồn rầu chia sẻ.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy tỉnh đã huy động cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên do đường xa, căn nhà bằng gỗ nên đã bị lửa thiêu rụi toàn bộ.

Trao đổi PV, ông Đinh Quốc Hùng - Phó chủ tịch UBND phường Thống Nhất cho biết, hiện chưa ước tính được thiệt hại. Tuy nhiên, UBND phường sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho gia đình và sắp xếp nơi ăn chốn ở.

3 cháu nhỏ hoảng loạn trong ngôi nhà cháy khóa cửa

Ba cháu nhỏ khóc thét vì bị mắc kẹt sau cánh cửa sắt của ngôi nhà đang cháy, nhiều người hợp sức bẻ cong cánh cửa sắt, đưa ba cháu ra ngoài an toàn.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm