Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cháu nhỏ hoảng loạn trong ngôi nhà cháy khóa cửa

Ba cháu nhỏ khóc thét vì bị mắc kẹt sau cánh cửa sắt của ngôi nhà đang cháy, nhiều người hợp sức bẻ cong cánh cửa sắt, đưa ba cháu ra ngoài an toàn.

Trưa 2/3, một vụ cháy xảy ra ở phường Phù Đổng (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 3 cháu nhỏ bị mắc kẹt bên rong một ngôi nhà. Nhiều người cùng nhau phá cửa, đưa ba cháu ra ngoài an toàn.

Người dân cho biết, khoảng 12h, nhiều người thấy khói bốc lên nghi ngút ở số nhà 162/56 hẻm đường Trường Chinh, phường Phù Đổng.

Vụ cháy gây náo loạn chung cư.

Chỉ vài phút sau lửa bốc lên dữ dội. Lúc này nhiều người hoảng hốt lao về phía ngôi nhà, nơi có 3 cháu nhỏ đang khóc thét vì bị mắc kẹt sau cánh cửa sắt.

Ông Nguyễn Văn Dự - một người dân tham gia cứu nạn cho biết - khi tới trước ngôi nhà xảy ra cháy thì thấy 3 cháu nhỏ đang ở phía trong, cửa sắt phía ngoài bị khóa bằng một ổ khóa lớn.

Phía trong sân của ngôi nhà này, ngọn lửa đang bốc lên nghi ngút từ đống phế liệu. Nhiều người tìm cách phá khóa cửa nhưng không được. Trước tình thế cấp bách, nhiều người hợp sức bẻ cong cánh cửa sắt, đưa 3 cháu nhỏ ra ngoài an toàn.

Khi nhận được tin báo Công an tỉnh Gia Lai đã khẩn trương điều hai xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Vụ hỏa hoạn được dập kịp thời nên không có thương vong về người và tài sản.

Cánh cửa sắt của ngôi nhà nơi ba cháu nhỏ bị mắc kẹt trong đám cháy.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hiền - mẹ của 3 cháu nhỏ thì trước đó chị có việc phải đi ra ngoài nên đã cúp cầu dao điện, để ba con (đứa lớn nhất 7 tuổi) chơi trước nhà và khóa cửa lại. Tuy nhiên chị không lường trước việc các cháu nghịch lửa dẫn đến sự việc trên.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160302/ba-chau-nho-hoang-loan-trong-ngoi-nha-chay-bi-khoa-cua-ngoai/1060573.html

Theo Thái Bá Dũng/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm