Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà giữa khuya ở Sài Gòn, bé trai 11 tuổi tử vong

Ngọn lửa bao trùm căn nhà, gia đình chị Ngân kêu cứu trên gác giữa khuya. Vụ cháy làm chị này cùng con gái 2 tuổi bỏng nặng, con trai 11 tuổi tử vong.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào 0h15 ngày 18/3 tại nhà số 201 đường Lò Siêu, phường 8, quận 11, TP HCM. 

Nạn nhân tử vong là em  Lâm Chính Lợi (11 tuổi). Chị Vũ Thị Thu Ngân (34 tuổi, mẹ của Lợi) và bé Lâm Ngọc Như (2 tuổi, em gái Lợi) bị bỏng nặng, đang chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà số 201 Lò Siêu làm bé Lâm Chính Lợi tử vong vào rạng sáng 18/3.
Cảnh sát PCCC đang cứu hộ gia đình nạn nhân.

Thời điểm trên, người dân nghe tiếng tri hô "cháy, cháy" phát ra từ nhà số 201 (1 trệt, gác gỗ) nên chạy đến ứng cứu. Lúc này, trong nhà đang có 5 người, gồm vợ chồng chị Ngân cùng 3 con đang kêu cứu trên gác.

Mọi người huy động nhiều bình chữa cháy mini đến dập lửa nhưng không thành công. Hai chiếc xe máy dưới tầng trệt bốc cháy ngùn ngụt. 

Ngọn lửa sau đó lan qua gác gỗ của nhà số 203. Người dân xung quanh nhanh chóng di dời tài sản ra đường.

Chị Vòng Thị Dớn (42 tuổi, chủ nhà số 203) kể: “Lúc đó gia đình chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng tri hô cháy và kêu cứu từ hàng xóm. Tôi cùng chồng lấy bình chữa cháy đi ứng cứu, nhưng ngọn lửa đã bốc cao. Những người xung quanh đến hỗ trợ, nhưng lửa lớn quá, cháy lan sang nhà tôi nên ai cũng sợ".

Lực lượng PCCC quận 11 huy động 6 xe chuyên dụng cùng 45 chiến sĩ đến hiện trường. Năm nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi căn gác đang cháy lớn. 

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Tuy nhiên, bé Lợi đã tử vong trên đường đi cấp cứu, chị Ngân cùng bé Như bị thương được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại hiện trường, hai chiếc xe máy ở tầng trệt cháy trơ khung, toàn bộ tài sản bị thiêu rụi. Gác gỗ của căn nhà cháy đen, có thể sập bất cứ lúc nào. Một phần căn gác của nhà 203 bị hư hỏng nặng.

Đến 0h50 cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Hiện trường được phong tỏa để lực lượng chức năng đến khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Đến trưa 18/3, công tác khám nghiệm vẫn còn tiếp tục.

Cháy nhà ở Sài Gòn, 4 người nhảy từ lầu 2 thoát chết

Tầng trệt bốc cháy dữ dội, 4 người đang ngủ ở lầu 2 không có đường tháo chạy vì cửa nhà bị khóa chặt. Trong lúc nguy cấp, những người này nhảy từ lầu xuống đất thoát thân.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm