Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy lớn tại đêm diễn của nhóm nhạc nổi tiếng Đài Loan

Tối 2/12, đêm nhạc nhóm Ngũ Nguyệt Thiên đã bị gián đoạn sau khi khu vực khán giả xảy ra hỏa hoạn.

Clip ghi lại thời điểm đám cháy bắt đầu xảy ra Đêm nhạc Ngũ Nguyệt Thiên ở Thượng Hải đã xảy ra hỏa hoạn.

Tối 2/12, nhóm nhạc nổi tiếng Đài Loan là Ngũ Nguyệt Thiên đã tổ chức show diễn tại sân vận động Hồng Khẩu, Thượng Hải. Đêm nhạc thu hút hơn 15.000 khán giả. Tuy nhiên, khi đêm diễn bắt đầu khoảng 30 phút, sự cố hỏa hoạn đã xảy ra.

Theo On, hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy một góc khu vực khán giả cháy lớn. Toàn bộ khán giả đã chạy tán loạn khi thấy đám cháy. Chương trình biểu diễn đã bị gián đoạn trước khi lực lượng cứu hỏa và cảnh sát có mặt.

Chay o show dien nhom nhac Dai Loan anh 1
Ngọn lửa lan nhanh ở một khu vực khán giả.

Khoảng 23h20, Văn phòng cảnh sát Hồng Khẩu đã đưa ra thông báo chính thức về vụ hỏa hoạn. Phía cảnh sát cho biết cháy nổ xảy ra do chập điện hệ thống âm thanh ánh sáng. Vì đêm nhạc diễn ra tại sân vận động nên không có thương vong về người và thiệt hại tài sản.

“Cảnh sát đã có mặt ngay lập tức và dập tắt đám cháy. Buổi biểu diễn được tổ chức tiếp tục ngay sau đó. Cảnh sát Hồng Khẩu chỉ đạo đơn vị tổ chức và ban quản lý sân vận động xác định cụ thể các lý do dẫn đến hỏa hoạn, khắc phục sự cố đảm bảo an toàn cho các đêm diễn sau này”, trích dẫn thông báo từ phía cảnh sát trên trang điện tử chính thức.

Chay o show dien nhom nhac Dai Loan anh 2
Cháy lớn đã ảnh hưởng đến buổi biểu diễn.

Ngũ Nguyệt Thiên là nhóm alternatvie rock hàng đầu Đài Loan. Nhóm thành lập từ năm 1997 và vẫn giữ vững phong độ đỉnh cao sau 20 năm hoạt động. Tờ Tân Hoa Xã nhận định Ngũ Nguyệt Thiên là nhóm nhạc có sức ảnh hưởng nhất Đài Loan trong hai thập kỷ qua.

Theo QQ, giai đoạn năm 2011-2016 là thời kỳ hoàng kim của nhóm nhạc. Họ ra mắt bộ phim điện ảnh 3D âm nhạc thành công vang dội. Album thứ 8 mang tên Cuộc đời thứ hai ra mắt năm 2011 giúp nhóm nhận được 6 giải Golden Melody Awards.

Chay o show dien nhom nhac Dai Loan anh 3
Nhóm nhạc có sức ảnh hưởng nhất Đài Loan đã dừng đêm diễn cho đến khi khắc phục được sự cố. Do biểu diễn ở sân vận động nên không có thiệt hại đáng kể.

Hai năm trở lại, các show diễn của Ngũ Nguyệt Thiên tại Trung Quốc, Mỹ đều cháy vé. Đáng chú ý nhất là tour diễn ở Bắc Kinh vào năm 2016. Trong 3 ngày liên tiếp, Ngũ Nguyệt Thiên thu hút hơn 300.000 khán giả đến thưởng thức ở sân vận động Tổ Chim.

MAMA ở Hong Kong: Lực lượng an ninh đẩy hàng rào đuổi khán giả

Hình ảnh đám đông khán giả tranh cãi, chen lấn còn lực lượng an ninh ra sức chống trả tại MAMA Hong Kong gây bức xúc trên mạng xã hội.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm