Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MAMA ở Hong Kong: Lực lượng an ninh đẩy hàng rào đuổi khán giả

Hình ảnh đám đông khán giả tranh cãi, chen lấn còn lực lượng an ninh ra sức chống trả tại MAMA Hong Kong gây bức xúc trên mạng xã hội.

Clip nhốn nháo tại phía bên ngoài sân khấu MAMA ở Hong Kong Hình ảnh ghi lại cho thấy lực lượng an ninh và đám đông khán giả đã xảy ra tranh cãi lớn.

Sau hai điểm dừng chân là Việt Nam và Nhật Bản, lễ trao giải âm nhạc MAMA 2017 kết thúc với đêm cuối tổ chức tại Hong Kong vào tối 1/12. Đây cũng là sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ nhất trong tuần lễ MAMA năm nay.

Thảm đỏ MAMA chứng kiến sự có mặt của những ngôi sao hạng A châu Á như Song Joong Ki, Lee Young Ae, EXO, Seventeen, BTS, Honey Lee, Mạc Văn Úy.

Xung dot xay ra tai MAMA o Hong Kong anh 1
Song Joong Ki và dàn sao đổ bộ MAMA Hong Kong.

Tuy nhiên nhiều bất cập trong khâu tổ chức MAMA đã bộc lộ từ sớm. Hàng loạt tờ báo lớn của Hong Kong cho biết xung đột xảy ra ở khu vực bên ngoài sân khấu.

Theo báo HKChannel, lực lượng an ninh và đám đông khán giả đã xảy ra tranh cãi. Cuối cùng, nhân viên bảo vệ đã xô đẩy hệ thống hàng rào lên để cưỡng chế khán giả quá khích.

“Hiện trường hỗn loạn, rối loạn và ồn ào vì tiếng hét của hai bên. Nhiều người còn nghe thấy tiếng bảo vệ đuổi khán giả”, một nhân chứng kể. Những người có mặt cho biết quyết chống đối lại lực lượng an ninh, nhiều fan cố tình bám chặt hàng rào không buông.

Xung dot xay ra tai MAMA o Hong Kong anh 2
Bảo vệ xô hàng rào để ngăn cản khán giả.
Xung dot xay ra tai MAMA o Hong Kong anh 3
Đám đông khán giả xung đột với bảo vệ ngay tại khu vực cửa soát vé.

Trả lời phỏng vấn Ettoday, đại diện BTC MAMA ở Hong Kong cho biêt đây là sự cố đáng tiếc ngoài mong muốn. Theo quy định, khán giả đến xem MAMA không được phép cầm máy ảnh, thiết bị ghi hình.

Vì thế, lực lượng an ninh có quyền kiểm tra túi xách từng người. Khoảng vài trăm khán giả không đồng tình với quy định này và có ý định phá hàng rào để xông vào sân khấu.

“Lần thứ nhất bảo vệ đã nhắc nhở và lần thứ hai, họ buộc phải mạnh tay”, đại diện BTC cho biết.

Theo ghi nhận phóng viên Hong Kong, đến gần 21h nhưng vẫn còn 500 khán giả chưa được vào sân khấu. Họ tức giận la hét vì lo lỡ sự kiện dẫn đến tranh chấp.

Xung dot xay ra tai MAMA o Hong Kong anh 4
Báo chí cho biết đến gần 21h vẫn còn khoảng 500 khán giả chưa được vào phía trong.

Trên mạng xã hội, rất nhiều người cho rằng dù với lý do nào, hành động của lực lượng an ninh ở Hong Kong là không thể chấp nhận. “Dùng hàng rào đẩy khán giả là phản cảm. Họ là người, bỏ tiền ra mua vé không phải động vật”, một cư dân mạng bức xúc.

Mnet Asian Music Awards (thường được gọi tắt là MAMA) là giải thưởng âm nhạc lớn hàng năm do Mnet tổ chức. MAMA thuộc top 4 giải âm nhạc lớn nhất trong năm bên cạnh Seoul Music Awards, Golden Disk Awards và Melon Music Awards. Khi mới ra đời, giải được tổ chức tại Hàn Quốc.

Xung dot xay ra tai MAMA o Hong Kong anh 5
Hàng trăm khán giả khó chịu vì cách làm việc của BTC MAMA.

Từ năm 2010, Mnet mang MAMA đến nước ngoài. Năm 2010, Macau là nơi tổ chức. Năm 2011, MAMA diễn ra tại Singapore. Từ năm 2012 đến nay, giải thưởng này được tổ chức tại Hong Kong. 

Những nghệ sĩ được tôn vinh nhiều nhất tại MAMA cho đến thời điểm này là Big Bang, Super Junior, DBSK, 2NE1, Shinhwa, EXO, Bi Rain, BoA và Epik High.

Sau kết hôn, Song Jong Ki xuất hiện tại MAMA Hong Kong

Song Joong Ki cùng dàn sao nổi tiếng Hàn Quốc tham gia sự kiện MAMA 2017 tại Hong Kong. Trong chương trình, anh đảm nhận vai trò MC.

Hiểu Nguyệt

Ảnh: HKChannel, ET.

Bạn có thể quan tâm