Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy kho lạnh bỏ hoang ở Trung Quốc, 11 người chết

Đám cháy bùng lên khi các công nhân đang tháo dỡ kho lạnh bỏ hoang tại Thương Châu, tỉnh Hà Bắc, phía Bắc Trung Quốc.

Trang web chính thức của chính quyền huyện Thương, thành phố Thương Châu ngày 28/3 cho biết đám cháy bùng phát vào 14h30 ngày 27/3 tại một kho lạnh bị bỏ hoang thuộc thôn Đông, làng Thôi Nhĩ Trang, theo China News.

Phải đến 22h55 cùng ngày, đám cháy mới được lực lượng phòng cháy chữa cháy dập tắt hoàn toàn. Các nhân viên cứu hộ tìm thấy 11 nạn nhân, nhưng không còn dấu hiệu sự sống.

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chính quyền tỉnh Hà Bắc đã nhanh chóng triển khai công tác khắc phục hậu quả và tổ chức hội nghị truyền hình nhằm chấn chỉnh vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

hoa hoan Trung Quoc anh 1

Trang web đăng tải thông tin vụ cháy. Ảnh: Chính quyền huyện Thương, thành phố Thương Châu.

Một người dân địa phương cho biết nhà kho là khu chợ cũ buôn bán táo đỏ. Nhà kho được một doanh nhân mua lại nhằm triển khai dự án mới, theo Jimu News.

Ban đầu, có 14 người tham gia tháo dỡ kho lạnh. Ba công nhân may mắn sống sót khi vụ cháy xảy ra.

Quản đốc chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác tháo dỡ đã bị cảnh sát bắt giữ. Gia đình các nạn nhân cho rằng một số chất làm lạnh còn sót lại trong kho đã gây ra vụ hỏa hoạn, khiến các nạn nhân không kịp chạy thoát.

Sự bùng nổ của Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Sự bùng nổ của Trung Quốc” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản tháng 4/2021. Cuốn sách phác thảo bối cảnh diễn ra sự bùng nổ tư bản (vốn) của Trung Quốc và cơ cấu tổ chức xã hội - chính trị những năm 1980 dẫn tới sự bùng nổ này; đồng thời, khám phá những tác động, phạm vi mang tính toàn cầu của sự bùng nổ kinh tế thị trường ở Trung Quốc, từ đó xây dựng một lăng kính giúp chúng ta có thể đánh giá triển vọng phát triển của Trung Quốc một cách toàn diện và đầy đủ hơn.

Trời đêm Hong Kong rực sáng vì cháy nhà chọc trời

Các nhân viên cứu hỏa đã phải chật vật đối phó với vụ hỏa hoạn tại một công trường xây dựng ở trung tâm quận mua sắm của thành phố Hong Kong, Guardian đưa tin.

Giây phút kinh hoàng trong vụ cháy tòa nhà chọc trời Trung Quốc

Chiều 16/9, Xu đang ở tầng 24 khi nhân viên an ninh của tòa nhà China Telecom đến thông báo về vụ hỏa hoạn. Cô mất 6 phút để chạy từ tầng 24 xuống mặt đất.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm