Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy bộ có phải là môn thể thao cho gia đình?

Nhiều người cho rằng chạy bộ, giải marathon chỉ dành cho người trẻ. Tuy nhiên, cùng với phong trào rèn luyện sức khỏe, chạy bộ đã trở thành môn thể thao của mọi người, mọi nhà.

Trong cuộc sống hiện đại, công việc bận rộn khiến các thành viên trong gia đình có ít thời gian ở bên nhau. Vì vậy, những hoạt động sẻ chia, kết nối như chạy bộ, tập thể dục cùng nhau ngày càng được coi trọng.Không chỉ bổ sung nhiều trải nghiệm thú vị, chạy bộ còn giúp tăng tính kết nối giữa các thành viên trong gia đình, đồng thời nâng cao sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần.

Tăng tính kết nối khi cả nhà cùng chạy bộ

Trong thời đại mà công nghệ đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống thường nhật, thay vì chỉ ngồi một chỗ “lướt” smartphone, cày phim bộ hay chơi game, cả gia đình có thể lựa chọn cùng nhau chạy bộ để luyện tập, giúp cơ thể linh hoạt, dẻo dai hơn và tinh thần thêm sảng khoái, phấn chấn.

Lazada Run,  ca nha chay bo anh 1

Chạy bộ giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt và giải tỏa stress hiệu quả.

Nhờ chạy bộ, tất cả thành viên trong gia đình đều có thể gặt hái những kết quả tích cực. Với người lớn tuổi, chạy bộ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tăng cường khả năng miễn dịch; cha mẹ phần nào giải tỏa căng thẳng, tăng cường sức mạnh cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa.

Với trẻ nhỏ, chạy bộ là hoạt động thể thao dễ tập luyện, mang đến cơ hội khám phá thế giới thú vị xung quanh thông qua những bước chạy bền bỉ trên đường. Việc tiếp xúc các hoạt động, phong trào thể dục thể thao từ sớm cũng giúp con trẻ thêm năng động, cải thiện thể lực, nâng cao tầm vóc và hình thành lối sống lành mạnh, khỏe khoắn.

Cách tạo niềm vui trên hành trình cả nhà chạy bộ

Để biến chạy bộ trở thành “truyền thống thể thao” của gia đình, bạn cần lên kế hoạch sắp xếp một chuyến chạy bộ chung cho cả nhà vào cuối tuần hoặc bất cứ thời điểm nào tất cả thành viên rảnh rỗi.

Thời gian đầu, cả nhà có thể cùng nhau chạy những quãng đường ngắn 1-2 km, sau đó dần tăng lên. Chỉ cần lựa chọn tốc độ và cự ly phù hợp, mọi thành viên trong gia đình đều có thể kiên trì theo đuổi chạy bộ để cải thiện sức khỏe, tăng tính kết nối và mang đến tiếng cười trong những phút giây bên nhau.

Riêng với cha mẹ, hành trình đồng hành cùng con trên những bước chạy, chứng kiến con cứng cáp, khỏe mạnh và tiến bộ từng ngày còn tạo nên niềm hạnh phúc vô giá, thắt chặt hơn sợi dây kết nối tình cảm khăng khít.

Lazada Run,  ca nha chay bo anh 2

Cả nhà gặt hái được nhiều kết quả tích cực khi cùng nhau chạy bộ.

Để chuẩn bị hành trình “cả nhà vận động”, bạn cần sắm các vật dụng chạy bộ cần thiết cho các thành viên gồm giày chạy, trang phục thể thao co giãn và thấm hút mồ hôi tốt, mũ nón, kem chống nắng… Sau mỗi buổi chạy, đừng quên thết đãi cả nhà những món ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng để bổ sung năng lượng kịp thời, từ đó xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh và khoa học.

Thêm trải nghiệm khi cùng nhau chinh phục thử thách

Sau một hành trình tập luyện bền bỉ, hãy tạo ra thử thách để cả nhà cùng chinh phục, chẳng hạn như tham gia giải chạy bộ với cự ly phù hợp. Tham gia phong trào chạy bộ chuyên nghiệp, hòa mình vào bầu không khí sôi nổi, hừng hực khí thế cùng cộng đồng runner sẽ là những trải nghiệm thú vị dành cho con trẻ, giúp con có sân chơi thể hiện năng lực, thêm rắn rỏi và cứng cáp để vững vàng lớn khôn.

Nếu bạn khó lòng duy trì vận động một mình, cách tốt nhất là rủ bạn bè, gia đình tham dự và cùng nhau đốc thúc tập luyện, khuyến khích sự tiến bộ của mỗi cá nhân. Trên thực tế, có nhiều gia đình đa thế hệ lựa chọn cách chạy bộ cùng nhau để hành trình tập luyện vừa vui khỏe, vừa tăng cường tính kết nối, gắn bó.

Nếu đang có kế hoạch tham gia giải chạy bộ chuyên nghiệp, cả nhà có thể đăng ký cự ly dành cho gia đình trong giải chạy Lazada Run diễn ra vào ngày 22/4 tới tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM). Đây là đường chạy đầu tiên kết hợp giữa chạy bộ và săn voucher, deal hời để cả gia đình thỏa sức mua sắm.

Lazada Run,  ca nha chay bo anh 3

Cung đường chạy 1,5 km dành cho gia đình được cập nhật ngày 21/3. Ảnh chụp từ website.

Bên cạnh các cự ly 5 km, 10 km và 21 km; cự ly 1,5 km với cung đường bằng phẳng sẽ là lựa chọn phù hợp để ông bà, cha mẹ chạy cùng con nhỏ dưới 12 tuổi. Khi tham gia nội dung này, gia đình sẽ nhận được bộ racekit gồm 2 áo đấu tài trợ độc quyền từ thương hiệu PUMA (1 cho người lớn và 1 cho trẻ em) thay vì 1 áo như các cự ly khác.

Chưa dừng lại ở đó, các thành viên còn nhận được phần quà đặc biệt, đồng thời lĩnh thêm huy chương khi cùng nhau hoàn thành chặng đua 1,5 km. Hoạt động này hứa hẹn mang tới nhiều niềm vui, sự phấn khích cho các em nhỏ, cùng với đó là cơ hội giải trí, trải nghiệm mua sắm thú vị cho người lớn. Hãy cùng cả gia đình thêm vào cuộc sống sức khỏe và những khoảnh khắc đáng nhớ với Lazada Run tại đây.

Hà Minh

Bạn có thể quan tâm