Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chậu lan phú quý giá hơn 1,6 tỷ đồng được rao bán tại Hà Nội

3.686 cành lan hồ điệp thiết kế nằm trong chậu sắt dát vàng, khảm trai trị giá 1,686 tỷ đồng đang được rao bán tại một gian hàng kinh doanh cây cảnh ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

chau lan ho diep anh 1

Thị trường hoa lan vào ngày Tết ngày càng đa dạng và nhộn nhịp. Tại chợ hoa Tết 2023 khu vực quảng trường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều gian hàng bán lan hồ điệp đã thu hút du khách tham quan, mua sắm.

chau lan ho diep anh 2

Chậu lan hồ điệp mang tên “Phú Quý khổng lồ” là điểm nhấn đặc biệt tại một gian hàng ở khu vực này. Với chiều cao gần 7 m, đường kính gần 3 m, chậu lan đã thu hút khách tham quan bởi sự công phu, to lớn và đặc biệt có giá trị cao khoảng 1,6 tỷ đồng.

chau lan ho diep anh 3

Theo anh Ngô Văn Nghiệp, chủ chậu lan, 3.686 cành lan đều được trồng và chăm sóc cẩn thận tại Đà Lạt. Để hoàn thiện được tác phẩm, anh Nghiệp đã phải huy động 10 người làm trong vòng 2 ngày 2 đêm.

chau lan ho diep anh 4

Hiện chậu lan vẫn được bày trí và chưa có ai hỏi mua. Tuy nhiên từ khi bày bán, chậu lan đã thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

chau lan ho diep anh 5

Các loại lan khác tại đây cũng đa dạng, phong phú về chủng loại, màu sắc lẫn giá cả. Một sản phẩm hoàn thiện được phối đa dạng loại hoa lan và giống cây khác như sen đá, dương xỉ… đã bán với giá 100 triệu đồng và đang chờ ngày chủ nhân đến lấy.

chau lan ho diep anh 6

Theo một chủ gian hàng, xu hướng hoa lan của năm nay là hoa nhuộm. Tuy nhiên, vì phải nghiên cứu và dùng nhiều kỹ thuật trong việc nhuộm màu nên giá cả thường đắt hơn gấp 2 đến 3 lần.

chau lan ho diep anh 7

Mỗi cành hoa tại đây có giá trung bình 300.000 đồng. Loại rẻ nhất có giá 180.000 đồng/cành và đắt nhất có giá 7 triệu/cành. Nếu tính theo chậu, mỗi chậu hoa có giá từ 5 triệu đến 200 triệu đồng.

chau lan ho diep anh 8

Vào dịp cận Tết, gian hàng này phải điều động đến 15 nhân viên cho các khâu từ thiết kế chậu hoa, chăm sóc hoa, tư vấn khách hàng đến kế toán.

chau lan ho diep anh 9

Để tạo ra được một chậu hoa lan đẹp, màu sắc phải được phối hợp hài hòa. Tất cả cành cũng phải có tư thế cân bằng hoặc được sắp xếp cao, thấp có chủ đích theo thiết kế của các nghệ nhân cắm hoa.

chau lan ho diep anh 10

Mua 9 chậu hoa hồ điệp để trang trí ngày Tết với tổng giá trị 30 triệu đồng, anh Tuấn Minh (quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Gia đình tôi năm nào cũng chọn hoa lan, thay vì hoa đào, mai, quất… vì có thú chơi hoa lan quanh năm. Dự tính tôi trang trí khắp không gian phòng khách và phòng thờ”.

chau lan ho diep anh 11

Nhờ vào dịch vụ bán hoa dịp Tết, công việc vận chuyển của anh Trung cũng trở nên "đắt khách" hơn. Với giá trung bình 150.000 đồng/chuyến, mỗi ngày anh đều vận chuyển được khoảng 10 chuyến và có thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với ngày thường.

Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm