Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chật vật giải cứu nạn nhân rơi xuống 'hố tử thần' ở Guatemala

Hôm 27/9, cuộc tìm kiếm nạn nhân rơi xuống hố sụt ở Guatemala đã bước sang ngày thứ ba. Nhà chức trách nước này cho biết khả năng sốt sót của các nạn nhân gần như bằng không.

Ho sut o Guatemala anh 1

Cuối ngày 27/9, nhà chức trách cho biết đã xác định được vị trí chiếc xe ở độ sâu khoảng hơn 15 m bằng công nghệ địa chất, theo AP.

Ho sut o Guatemala anh 2

Ông Mynor Suárez, kỹ sư chuyên ngành địa chất, cho biết các kỹ sư đã phát hiện sự tồn tại kim loại bên dưới mặt đường. Họ cho rằng đó là ôtô. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu hai mẹ con nạn nhân có còn ở trong xe hay không. Trong ảnh: một ôtô được kéo lên khỏi hố sụt hôm 25/9.

Ho sut o Guatemala anh 3

Nhà chức trách Guatemala đã yêu cầu các doanh nghiệp trong phạm vi 200 m gần hố sụt đóng cửa vì đất và nhựa đường tiếp tục rơi xuống hố. Đôi khi, nhựa đường rơi xuống còn gây ra rung động cho bề mặt xung quanh.

Ho sut o Guatemala anh 4

Ông Ángel Mario González, chỉ huy lực lượng cứu hỏa tình nguyện phụ trách chiến dịch giải cứu, cho biết các nhân viên cứu hộ dùng xẻng để đào đất dưới đáy hố nhằm tránh bề mặt đường tiếp tục bị rơi xuống.

Ho sut o Guatemala anh 5

Tuy nhiên, ông cho biết giờ đây, lực lượng cứu hộ chỉ mong tìm được thi thể các nạn nhân. “Vào lúc 18h (ngày 27/9) sẽ đánh dấu 72 giờ trôi qua kể từ khi vụ việc xảy ra. Khả năng tìm thấy những người sống sót là con số không”, ông nói.

Ho sut o Guatemala anh 6

Ông Felipe Mejia cùng những người thân khác của các nạn nhân đứng cách mép hố sụt khoảng 50 m. Ông cùng gia đình đã mong ngóng tin tức về những nạn nhân trong nhiều ngày qua. Họ là Olga Emilia Choz (38 tuổi) - con dâu ông - và cháu gái của ông tên Mishell Mejia Choz (15 tuổi).

Ho sut o Guatemala anh 7

Ông cho biết con trai ông là Adolfo Mejia - người lái xe chở vợ và con gái, đã được xuất viện hôm 26/9, sau khi phải cắt bỏ hai ngón tay bị thương do cố gắng giải cứu con gái. Ông Mejia cho biết con trai ông không thể kể lại cảnh tượng lúc tai nạn xảy ra. “Con tôi không thể. Nó nói rằng nó cảm thấy thực sự tồi tệ”, ông cho biết.

Ho sut o Guatemala anh 8

“Đã ba ngày rồi. Chúng tôi không muốn lực lượng cứu hộ dừng lại. Chúng tôi muốn biết hai thành viên trong gia đình tôi còn sống hay đã chết. Chúng tôi sẽ không rời đi cho đến khi họ được tìm thấy. Gia đình tôi không còn trọn vẹn nữa”, ông Mejia nói.

Ho sut o Guatemala anh 9

Gia đình anh Mejia khi ấy đang trên đường về nhà từ một khu chợ địa phương, nơi họ bán quần áo. Mưa xối xả những ngày qua đã gây ra sạt lở đất và lũ lụt trong khu vực. Trong ảnh: một người thân nạn nhân bật khóc sau khi có cuộc trò chuyện về tình hình giải cứu với các nhân viên cứu hộ.

Ho sut o Guatemala anh 10

Hố sâu xuất hiện vào tối ngày 24/9 trên con đường chính của thành phố Villa Nueva, phía tây nam thủ đô Guatemala. Đoạn video về vụ việc ghi lại cảnh xe cộ đang di chuyển trên con đường tối tăm, ướt sũng thì bất ngờ có một phương tiện lao xuống hố sâu.

Ho sut o Guatemala anh 11

Có hai phương tiện bị rơi xuống hố sụt. Bốn người đã được giải cứu ngay lập tức, nhưng không có dấu hiệu của vợ và con gái anh Mejia. Lực lượng cứu hộ đã đặt thang xuống, dùng cần cẩu, máy dò kim loại và chó nghiệp vụ với hy vọng tìm thấy hai mẹ con nạn nhân.

Ho sut o Guatemala anh 12

Đây không phải là lần đầu tiên người dân Guatemala chứng kiến các tai nạn liên quan đến hố sụt. Vào năm 2007, hố sụt lớn nhất nước này từ trước đến nay đã nuốt chửng nhà cửa và một chiếc xe tải, khiến 3 người thiệt mạng. Năm 2010, một tòa nhà ba tầng bị rơi đột ngột vào một hố sụt khác, theo ABC News.

Nhạc hội mừng Quốc khánh hóa bi kịch ở Guatemala

Ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương vào ngày 15/9 trong một vụ giẫm đạp ở Guatemala. Sự việc xảy ra sau một buổi hòa nhạc mừng Quốc khánh nước này, theo AFP.

'Phép màu' giải cứu nạn nhân 17 ngày sau trận động đất ở Tứ Xuyên

Một công nhân bị lạc trên núi sau trận động đất nghiêm trọng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã được giải cứu sau 17 ngày.

Hồng Sơn

Ảnh: AP.

Bạn có thể quan tâm