Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc hội mừng Quốc khánh hóa bi kịch ở Guatemala

Ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương vào ngày 15/9 trong một vụ giẫm đạp ở Guatemala. Sự việc xảy ra sau một buổi hòa nhạc mừng Quốc khánh nước này, theo AFP.

“Hội Chữ thập đỏ Guatemala và các nhân viên cứu hộ tình nguyện đã phát hiện hơn 20 người bị thương và 9 người thiệt mạng tại hiện trường”, cơ quan cứu hộ thông báo trên Twitter.

Địa điểm xảy ra sự việc là thành phố Quetzaltenango. Theo truyền thông địa phương, các nạn nhân bị giẫm lên khi hàng nghìn người cố gắng rời đi sau một buổi nhạc hội trong khuôn khổ lễ hội truyền thống “Xelafer”.

Giam dap tai Guatemala anh 1

Hiện trường vụ việc. Ảnh: AP.

Theo các video được ghi nhận tại hiện trường, những người tham dự nhạc hội kêu gào trong hoảng sợ khi vụ việc xảy ra, Sun cho biết.

“Lực lượng an ninh do ban tổ chức thuê đã đóng các lối ra nhưng người dân không biết. Họ nghĩ cửa mở và vẫn tiếp tục đẩy người khác”, một nhân chứng kể lại. “Có cả trẻ con ở đó, một số phụ nữ mang theo con nhỏ”.

Nhân chứng trên cho biết hầu hết người ở đó có thể đứng sang một bên, nhưng hàng rào chắn lối ra đã bị xô đổ. Đây là nơi mọi người bị giẫm lên. “Nhiều người nằm ở đó. Một số người chỉ nhìn qua cũng đủ biết họ đã chết. Một người phụ nữ còn kẹt giữa hàng rào”, người này nói.

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, Reuters cho biết.

Guatemala giành độc lập từ Tây Ban Nha ngày 15/9/1821. Đây là lần đầu tiên quốc gia Trung Mỹ này có thể tổ chức Quốc khánh sau hai năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, bao gồm cả dịp kỷ niệm 200 năm giành độc lập hồi năm 2021.

Giẫm đạp tại nhà thờ ở Nigeria, ít nhất 31 người chết

Cảnh sát Nigeria cho biết ít nhất 31 người đã thiệt mạng sau khi đám đông giẫm đạp lên nhau trong lúc tham gia sự kiện phát đồ ăn từ thiện ở một nhà thờ tại miền Nam nước này.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm