Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chất lượng sản phẩm làm nên thương hiệu

“Không có thương hiệu mạnh nếu như bên trong nó không có sản phẩm tốt” - vì vậy suy thoái kinh tế toàn cầu hay sự xuất hiện liên tục của những đối thủ cạnh tranh không làm thị phần của “những người khổng lồ” như McDonald’s, Starbucks, Coca-Cola hay Dutch Lady suy giảm.

Chất lượng sản phẩm làm nên thương hiệu

“Không có thương hiệu mạnh nếu như bên trong nó không có sản phẩm tốt” - vì vậy suy thoái kinh tế toàn cầu hay sự xuất hiện liên tục của những đối thủ cạnh tranh không làm thị phần của “những người khổng lồ” như McDonald’s, Starbucks, Coca-Cola hay Dutch Lady suy giảm.

Trong lĩnh vực thực phẩm vốn chuộng “gừng càng già càng cay” thì một thương hiệu phát triển trong khoảng thời gian tính bằng thế kỷ, đồng hành với những yêu cầu ngày càng cao của nhân loại sẽ có những giá trị mà thương hiệu mới không thể nào có được.

Kinh nghiệm tỷ lệ thuận với chất lượng

Khác với lĩnh vực công nghệ - nơi những sản phẩm mới, xuất hiện sau thì hiện đại và nhiều chức năng hơn, các sản phẩm dinh dưỡng - đặc biệt là sữa - muốn khẳng định chất lượng và tạo tin cậy với người tiêu dùng đều cần sự kiểm chứng trong thời gian dài. Đó là lý do, trong lĩnh vực này tồn tại chân lý “gừng càng già càng cay”. Những “cây đa, cây đề” trong ngành thực phẩm dinh dưỡng có lịch sử hàng trăm năm luôn tích lũy kinh nghiệm để hoàn thiện quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng. Vì vậy, không ngạc nhiên khi nhiều thương hiệu hàng đầu vẫn đang phát triển không ngừng và vị thế gần như không hề giảm sút trước cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu hay sự cạnh tranh của các đối thủ mới.

Ví dụ như trường hợp của FrieslandCampina. Từ đầu thế kỷ 18, trong khi nhiều quốc gia chưa biết đến khái niệm bò sữa và sữa bò thì tại Hà Lan đã có những nhà máy sữa chuẩn. Những sản phẩm sữa đầu tiên của FrieslandCampina cũng đã ra đời trong giai đoạn này. Đến cuối thế kỷ 19, bằng sự hợp tác với những trang trại bò sữa tại Hà Lan, Đức và Bỉ, FrieslandCampina bắt đầu cuộc chinh phục người tiêu dùng và đến nay, các sản phẩm của thương hiệu này đã có mặt ở hơn 100 quốc gia. 

Thế mạnh của FrieslandCampina không chỉ dừng ở việc xây dựng và phát triển quy trình chế biến sữa tiên tiến, thống nhất trên toàn cầu, mà còn kiểm chứng và hoàn thiện quy trình này như một công việc tất yếu phải làm. Vì vậy, mỗi hộp sữa Cô Gái Hà Lan đều mang giá trị đặc biệt được tích lũy trong 140 năm. Cũng như mặt trời mọc ở phía Đông và lặn phía Tây, cách thức FrieslandCampina tạo nên chất lượng sản phẩm đều vận hành giống nhau trên toàn thế giới.

Lớn thêm mỗi ngày

Một nhà sản xuất và kinh doanh thực phẩm hàng đầu thế giới từng khẳng định: “Các chiêu thức marketing, chiến dịch PR đều phải dựa trên nền tảng là sản phẩm ưu việt. Không có thương hiệu mạnh nếu như không có sản phẩm tốt. Cho dù  70% khách hàng lấy yếu tố thương hiệu để cân nhắc khi chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ, thì chất lượng vẫn phải là mục đích cuối cùng. Vậy nên, lợi thế lịch sử  không đủ để một thương hiệu khẳng định chất lượng cho từng sản phẩm, nếu như họ không đầu tư tích lũy để “lớn” thêm mỗi ngày”.

 

Sữa Cô Gái Hà Lan có cùng chất lượng đạt chuẩn quốc tế dù sản xuất ở Việt Nam hay Hà Lan.

Quay lại trường hợp sữa Cô Gái Hà Lan, sản phẩm được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu chất lượng cao từ giống bò sữa Holstein Friesian. Đây là giống bò sữa cho năng suất cao nhất thế giới, do chính FrieslandCampina lai tạo được. Đồng thời, thương hiệu này đã xây dựng những quy trình kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ ngay từ khâu nuôi bò, vắt sữa, thu mua, sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm sữa nhằm mang lại sản phẩm an toàn và chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất các mong đợi của người tiêu dùng. Đó là lý do mà hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm FoQus được FrieslandCampina phát triển và áp dụng trong toàn tập đoàn trên thế giới.

FoQus là một hệ thống những chính sách, tiêu chuẩn và những hướng dẫn rõ ràng, bao gồm cả các tiêu chuẩn đánh giá áp dụng cho các cơ sở sản xuất và phân phối, tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của thế giới cũng như pháp luật các nước mà tập đoàn này có công ty chi nhánh. Đây chính là nền tảng để những thương hiệu sữa đến từ Hà Lan được ưa chuộng trên thế giới.

Hiện tại, FrieslandCampina Việt Nam đã sở hữu đầy đủ bộ 4 chứng chỉ quốc tế cho hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và an toàn lao động xác nhận bởi BVC (Bureau Veritas Vietnam - BVQI). Đồng thời, nhà máy của FrieslandCampina tại Hà Nam cũng vừa đạt chuẩn A FoQus, tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất áp dụng cho nhà máy sản xuất sữa dành cho trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ.

Tư liệu: FrieslandCampina

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm