Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chánh văn phòng Nhà Trắng dự tiệc vài ngày trước khi dương tính virus

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona hôm 6/11, từng tham dự một số sự kiện đông người mà không đeo khẩu trang.

Một trong những sự kiện ông Meadows tham dự là tiệc chiến thắng vào đêm bầu cử 3/11 của Tổng thống Donald Trump, theo CNN.

Chánh văn phòng Nhà Trắng có kết quả dương tính với virus chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Trump khỏi bệnh. Nhà Trắng cho biết đang truy vết các trường hợp tiếp xúc và không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của ông Meadows, cũng như thời điểm ông nhiễm virus.

bau cu My anh 1

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows (giữa) tại sự kiện vận động cử tri ở Florida hôm 1/11. Ảnh: Shutterstock.

Ông Meadows không phản hồi đề nghị bình luận của báo giới. Người phát ngôn Nhà Trắng cũng không trả lời câu hỏi qua email và điện thoại từ các phóng viên.

Cuộc bầu cử Mỹ năm nay đang ở giai đoạn kịch tính cuối cùng trong bối cảnh nước này vừa trải qua ngày có số ca nhiễm virus corona nhiều nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Theo thống kê của Đại học John Hopkins, hơn 128.000 ca nhiễm virus corona đã được ghi nhận trong ngày 6/11, số ca tử vong là hơn 1.200 trường hợp.

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp số ca nhiễm vượt ngưỡng 100.000 trường hợp. Mỹ hiện đã ghi nhận hơn 9,7 triệu ca nhiễm virus corona, trong đó 236.000 người tử vong. New York, Texas và California là các bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.

Zing từ Mỹ: Những bang chiến trường sẽ sớm quyết định bầu cử Mọi con mắt đang đổ dồn vào Georgia, Pennsylvania và Nevada, nơi số phiếu vẫn đang được kiểm dần và Biden có vẻ sẽ thắng sít sao.

Chánh văn phòng Nhà Trắng dương tính với Covid-19

Reuters đưa tin Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã bị dương tính với virus corona.

Giữa bầu cử căng thẳng, Mỹ liên tục lập kỷ lục số ca mắc Covid-19

Trong khi nước Mỹ chăm chú dõi theo mọi chuyển biến về số phiếu, số ca mắc Covid-19 lên mức kỷ lục ngày thứ ba liên tiếp, với hơn 129.000 ca ngày 6/11.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm