Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Mỹ mất chức vì muốn tổ chức tiệc ở cơ quan

Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Mỹ Jennifer Van der Heide bị giáng chức và chuyển sang công việc khác, sau khi bà này lên kế hoạch tổ chức tiệc dành cho 50 người ngay tại cơ quan.

“Jennifer Van der Heide là một trong những nhân tài trụ cột của chính quyền Tổng thống Joe Biden và các lãnh đạo Bộ Nội vụ. Bà ấy sẽ tiếp tục phục vụ chính quyền với tư cách cố vấn cấp cao của bộ”, Trợ lý thư ký báo chí Nhà Trắng Vedant Patel cho biết ngày 1/4, theo Politico.

“Larry Roberts, người từng phục vụ dưới thời cựu Tổng thống Obama và có kiến thức sâu rộng về Bộ Nội vụ, sẽ đảm nhận vai trò chánh văn phòng bộ”, ông Patel nói thêm.

Trước khi bị thuyên chuyển, bà Van der Heide lên kế hoạch tổ chức tiệc nội bộ với 50 người tham gia nhằm chào mừng tân Bộ trưởng Nội vụ Deb Haaland. Bà Haaland là người bản địa đầu tiên của Mỹ được bổ nhiệm chức bộ trưởng.

chanh van phong Bo Noi vu My bi thuyen chuyen anh 1

Bà Deb Haaland là bộ trưởng người bản địa đầu tiên của Mỹ. Ảnh: Wall Street Journal.

Tuy nhiên, Văn phòng Nội các Nhà Trắng yêu cầu hủy bữa tiệc này, vì lo ngại nó trở thành sự kiện "siêu lây nhiễm".

Họ cũng lo ngại sự kiện sẽ để lại ảnh hưởng chính trị xấu, giữa lúc chính quyền Biden đang kêu gọi công chúng Mỹ nghiêm túc phòng chống Covid-19.

Một quan chức Nhà Trắng nói việc thuyên chuyển bà Van der Heide, sau khi Bộ Nội vụ ổn định, trên thực tế được lên kế hoạch từ trước. Ý định tổ chức bữa tiệc chỉ thúc đẩy quá trình này.

Bất chấp yêu cầu ngưng tổ chức tiệc từ Nhà Trắng, bà Van der Heide được cho là không tuân thủ mà vẫn đề nghị dự toán các khoản phí đồ ăn, thức uống.

New Zealand tức giận vì Australia gọi tù nhân nước mình là 'rác'

Căng thẳng nổ ra sau khi Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton gọi những tội phạm bị nước này trục xuất về New Zealand là "rác".

Thủ lĩnh phe Cộng hòa quyết chống kế hoạch 2.300 tỷ của ông Biden

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell nhấn mạnh sẽ không nghị sĩ Cộng hòa nào ủng hộ kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 2.300 tỷ USD của Tổng thống Joe Biden.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm