Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai 8X xây chuồng lợn sau khi trúng giải 1 kg vàng

Giải thưởng lắc lì xì trị giá 1 tỷ đồng đã giúp anh Nông Trung Hải thực hiện ước mơ xây chuồng lợn mới.

Chia sẻ với niềm vui vỡ òa, anh chàng sinh năm 1985, người dân tộc Tày (xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết: “Vào mùng 3 Tết, tôi may mắn trúng giải thưởng 1 kg vàng, tương đương gần 1 tỷ đồng qua chương trình lắc lì xì của ViettelPay. Quanh năm làm ruộng vất vả, tôi chỉ ấp ủ dành dụm xây một chiếc chuồng lợn mới. Nhờ có giải thưởng này, ước mơ của gia đình tôi đã trở thành sự thật”.

Sinh ra và lớn lên tại huyện miền núi nằm ở phía đông bắc của tỉnh Yên Bái, làm thuần nông nghiệp nên quanh năm, anh Hải gắn liền với cây lúa, vật nuôi. Mong muốn khởi nghiệp quy mô từ việc chăn nuôi, anh nghĩ điều này phù hợp khi điều kiện đất đai ngày càng hạn hẹp, năng suất không cao.

Trước nhà, anh Hải đã trồng cả một vườn sắn để làm thức ăn cho lợn. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên dự định xây dựng mô hình trang trại đầu tư thông thoáng vẫn phải bỏ ngỏ.

viettel anh 1
Phần thưởng may mắn đến trong dịp Tết Nguyên đán giúp Nông Trung Hải và gia đình có tiền đề phát triển nông nghiệp, làm giàu trên chính quê hương của mình.

Ngoài mục tiêu xây một chuồng lợn, số tiền còn lại của giải thưởng sẽ được anh chi vào việc phát triển kinh tế sau này.

“Tôi báo tin cho bạn bè, người thân, nhưng không ai tin rằng tôi đã trúng. Bản thân tôi cũng rất vui, nhưng vẫn không rõ mình đang mơ hay là sự thật. Đến khi có người của ban tổ chức gọi điện xác thực, tôi mới hoàn toàn tin là thần may mắn đã mỉm cười”, anh Hải cho biết.

Chương trình lắc điện thoại trúng thưởng cùng dịch vụ ngân hàng số ViettelPay diễn ra từ 28/1 đến 9/2 với mỗi ngày một giải 1 chỉ vàng, giải đặc biệt 1 kg vàng. Ông Phạm Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Viettel Telecom cho hay, ý tưởng của chương trình xuất phát từ câu chuyện lì xì đầu năm trong xã hội hiện đại.

“Khi một người thành phố muốn lì xì cho người thân ở quê, họ không thể bảo nhau cài ví điện tử để nhận lì xì được. Sản phẩm của chúng tôi sẽ giải quyết được vấn đề cho họ, khi bất cứ ai cũng có thể lì xì “trong một nốt nhạc” bằng tiền mặt cho người thân, ở bất cứ nơi đâu trên khắp Việt Nam, tại gần 200.000 điểm giao dịch trên toàn quốc”, ông Kiên phân tích.

Anh Nông Trung Hải tiết lộ, bản thân biết đến ViettelPay từ tháng 11/2018, qua chương trình Noel tưới cây nhận quà. Thị trấn nhỏ tại huyện Lục Yên không có một chi nhánh ngân hàng nào. Vì vậy việc chuyển tiền, rút tiền của anh Hải trước đó thường xuyên phải nhờ bạn bè, rất bất tiện. Khi người nhờ hết tiền, việc giao dịch hoàn toàn không thực hiện được.

Từ đó, anh Hải có thể ra cửa hàng Viettel ở gần nhà để rút, nộp tiền và chuyển khoản, nạp tiền điện thoại cho cả gia đình. Dần dần, việc sử dụng ví điện tử trở thành thói quen thuận lợi trong cuộc sống. “Dùng ViettelPay dễ dàng hơn nhiều so với rút tại ngân hàng”, anh Hải nói.

Theo anh Hải, sản phẩm phù hợp với cả người dân nghèo ở vùng nông thôn, vì ngay cả điện thoại không có Internet cũng sử dụng được.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm