Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip lập cú đúp kiến tạo ở trận ra quân tại J.League 2020

Tiền vệ người Thái Lan đóng góp 2 đường kiến tạo trong trận thua 2-4 của Consadole trước Kashiwa Reysol tại J.League 2020.

Chiều 22/2, Chanathip Songkrasin cùng đồng đội làm khách đến sân của Kashiwa trong trận ra quân tại J.League 2020. Tiền vệ Thái Lan được HLV Mihailo Petrovic xếp đá chính ngay từ đầu và chơi trọn vẹn 90 phút.

Với lợi thế sân nhà, Kashiwa nhanh chóng đẩy cao đội hình và dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0 sau 20 phút. Hiệp một kết thúc với lợi thế nghiêng về đội chủ nhà. Sang đến hiệp hai, Consadole tiếp tục để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần và bị dẫn trước với tổng tỷ số 0-4 ở phút 65.

Chanathip o Nhat Ban anh 1

Chanathip sẽ đối đầu cùng các đồng đội tại tuyển Thái Lan ở J.League 2020. Ảnh: Instagram.

Khoảng thời gian 25 phút còn lại chỉ đủ cho đoàn quân của HLV Petrovic có được 2 bàn gỡ. Arano Takuma và Suzuki Musashi là những người điền tên lên bảng tỷ số. Chanathip mang về cho riêng mình cú đúp kiến tạo đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 4-2 nghiêng về đội chủ nhà.

Kết quả này tạm đẩy Consadole xuống cuối bảng xếp hạng J.League 2020. Thủ thành Kawin Thamsatchanan, đồng đội của Chanathip ở tuyển Thái Lan, vẫn chưa được đăng ký ở trận đấu này. Cách đây không lâu, Kawin được xác nhận sẽ chuyển đến Nhật Bản chơi bóng sau 2 năm ngồi dự bị ở Bỉ.

Ngoài Kawin và Chanathip, Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda là 2 cầu thủ Thái Lan còn lại hiện thi đấu tại J.League. Thitipan Puangchan từng chơi bóng tại Nhật Bản dưới dạng cho mượn, nhưng không được Oita Trinita ký hợp đồng sau khi mùa giải năm ngoái kết thúc.

Ở J.League 2019, Theerathon cùng đồng đội tại Yokohama F. Marinos đã đăng quang ngôi vô địch. Anh là trụ cột của đội bóng Nhật Bản trong nhiều mùa giải. Trong khi đó, Dangda chia tay Muangthong United để chuyển đến chuyển đến Shimizu cách đây không lâu. Tiền đạo Thái Lan muốn tìm kiếm thử thách mới khi đã bước sang tuổi 31.

Vì sao Công Phượng thất bại, còn Chanathip thành công ở Nhật Bản?

Nếu xuất khẩu cầu thủ là một con đường thì bóng đá Việt Nam mới đi những bước đầu tiên phía sau cái bóng của người Thái.

Chanathip gặp lại đồng đội ở Nhật Bản

Trong buổi họp báo khai mạc J.League 1 mùa giải 2020, nhóm cầu thủ Thái Lan đã có cuộc hội ngộ đáng nhớ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm