Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương của Iniesta đủ trả cho Chanathip 108 năm

Cựu tiền vệ CLB Barcelona đang chơi bóng ở Nhật Bản với mức lương 3,25 tỷ yen/năm, trong khi của Chanathip Songkrasin là 30 triệu yen/năm.

Trang Live Sport Asia có một so sánh khá thú vị về mức lương của hai tên tuổi khá chênh lệch này trong bối cảnh hàng loạt cầu thủ Thái Lan cập bến Nhật Bản. Chanathip vẫn được biết đến với biệt danh "Messi J".

Mức lương hàng năm của Andres Iniesta ở đội bóng Vissel Kobe là khoảng 3,25 tỷ yen. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng trở thành người nhận lương cao nhất lịch sử giải J.League 1.

messi thai lan anh 1

David Villa từng chơi bên cạnh Iniesta trước khi giải nghệ.

Rõ ràng, khoản tiền trả cho Chanathip không thể nào để mang ra so sánh bằng với ngôi sao một thời của bóng đá châu Âu. Tiền đạo người Thái được Consadole trả khoảng 30 triệu yen/năm.

Trang tin này tính toán, số tiền lương của Iniesta có thể trả cho Chanathip thi đấu trong vòng 108 năm ở Nhật Bản. Không những vậy, lương cả đội bóng mà Chanathip đang chơi cũng chỉ có 550 triệu yen/năm so với mức lương của Iniesta.

Với số tiền mà cầu thủ sinh năm 1984 có được, anh có thể trả lương cho 6 câu lạc bộ ở giải J League 1 mà không cần lo lắng về các quy định về tài chính. Điều đó cho thấy chủ đội bóng Vissel Kobe mạnh cỡ nào khi ký với Iniesta.

Trước đó, nhiều người hâm mộ vẫn đặt câu hỏi vì sao cựu tiền vệ tài hoa của Barca lại chọn Nhật Bản để dưỡng già. Các ngôi sao bóng đá khác vẫn thường chọn giải nhà nghề Mỹ - MLS hay giải VĐQG Trung Quốc, vốn cũng là bãi đáp hấp dẫn.

Vissel Kobe đang có 5 ngoại binh trong đội hình, 3 trong số này là những người từng chơi ở Barca. Ngoài Iniesta, tài năng trưởng thành từ La Masia là Sergi Samper cũng đến đây, bên cạnh đó còn có trung vệ người Bỉ Thomas Vermaelen.

Đội bóng của Iniesta vừa vô địch siêu cúp Nhật Bản 2020. Đáng chú ý, ở trận đấu này, cầu thủ hai đội đá hỏng 9 quả sút luân lưu liên tiếp. Iniesta là người thực hiện thành công.

Barca hỗn loạn và đoạn kết buồn chờ Messi

Cuộc khủng hoảng của đội chủ sân Camp Nou đến từ sai lầm trong cách quản lý và sự tranh giành quyền lực nơi thượng tầng.

Thái Lan đã có 22 cầu thủ chơi bóng ở Nhật Bản

Cả trong quá khứ và hiện tại, cầu thủ Thái Lan thường chọn môi trường bóng đá J.League để thi đấu tích lũy kinh nghiệm.

9 cú sút luân lưu hỏng liên tiếp trong trận tranh siêu cúp Nhật Bản Trận tranh siêu cúp Nhật Bản giữa Vissel Kobe và Yokohama FM chiều 8/2 (giờ Hà Nội) kết thúc theo cách khó tin với những cú sút luân lưu liên tục hỏng ăn.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm