Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip khen Công Vinh giỏi và gặp may

Tiền vệ trẻ Chanathip Songkrasin đánh giá Công Vinh là tiền đạo hàng đầu Việt Nam, nhưng phải có chút may mắn mới ghi được bàn vào lưới Iraq ở trận đấu hôm 8/10.

Ở trận thua 0-1 trước Thái Lan tại lượt đi Vòng loại World Cup 2018, Lê Công Vinh từng gặp nụ cười nhếch mép đầy mỉa mai của Chanathip Songkrasin, khi tuyển Việt Nam trên đường vào phòng thay đồ ở sân vận động Rajamangala (Bangkok).  

Trước trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình vào 13/10 tới, tiền vệ được mệnh danh là "Messi Thái Lan" nở nụ cười và dành những lời khen có cánh khi được hỏi về Công Vinh. 

"Tất nhiên là tôi biết Công Vinh. Anh ta là tiền đạo xuất sắc của Việt Nam. Tôi đã xem trận đấu gần đây nhất anh ta đá với Iraq. Đó là một tiền đạo giỏi... và có cả may mắn nữa", Chanathip chia sẻ. 

Chanathip Songkrasin cùng các đồng đội có buổi tập tại sân phụ Mỹ Đình chiều 11/10. 

Sau những lời khen có phần khách sáo dành cho Công Vinh, Chanathip khẳng định quyết tâm của bản thân trước trận đấu với tuyển Việt Nam.

"Tôi nghĩ Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều. Thái Lan từng gặp khó khăn trước lối đá phòng ngự của Đài Loan và kịch bản này rất có thể lặp lại ở trận đấu tới. Tuy nhiên, Thái Lan muốn giành quyền vượt qua Vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Tôi cùng đồng đội quyết tâm mang về 3 điểm từ sân Mỹ Đình".

Thái Lan thắng trận tranh cãi trước khi gặp Việt Nam

Bàn thắng từ chấm penalty ở đúng phút bù giờ cuối cùng của Bunmathan giúp Thái Lan đánh bại Hong Kong 1-0 ở trận giao hữu tối 9/10.

Chanathip được truyền thông và người hâm mộ gắn với biệt danh "Messi Thái Lan". Tuy nhiên, anh này khẳng định: "Tôi muốn học hỏi thật nhiều điều từ Messi vì anh ấy là cầu thủ số một thế giới. Nhưng tôi không muốn được gọi là Messi, tôi muốn là Chanathip của Thái Lan thôi".  

Ở trận đấu lượt đi hồi tháng 5/2015, tiền vệ sinh năm 1993 chính là người kiến tạo cho Pokklaw A Nan ghi bàn thắng duy nhất giúp Thái Lan giành chiến thắng. Trận đấu lượt về ngày mai (13/10), thầy trò HLV Miura sẽ phải tìm cách khóa chặt chàng tiền vệ nhỏ con có chiều cao 1,58 m này. 

HLV Kiatisak cười lớn khi nhắc tới Công Phượng

HLV trưởng tuyển Thái Lan muốn chạm trán với tất cả cầu thủ Việt Nam chứ không chỉ người được truyền thông Thái Lan nhắc tới là "Messi Việt Nam" - Công Phượng.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm