Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip chưa từng ghi bàn sau 4 lần đối đầu tuyển Việt Nam

Ngôi sao Chanathip Songkrasin chưa từng ghi bàn vào lưới tuyển quốc gia và U23 Việt Nam sau nhiều lần đối đầu trên mọi đấu trường.

Được xem là sự khác biệt của Thái Lan giữa vòng loại World Cup và King’s Cup, nhưng Chanathip chưa từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Việt Nam. Lần đầu tiên Chanathip gặp Việt Nam là tại AFF Cup 2012.

Ở tuổi 19, Chanathip ngồi dự bị và chỉ vào sân từ cuối hiệp một. Anh gây nhiều khó khăn cho tiền vệ Cao Sỹ Cường, nhưng thất bại trong việc ghi bàn hoặc kiến tạo vào lưới Việt Nam. Ở trận ấy, Thái Lan thắng Việt Nam 3-1.

Chanathip chua tung ghi ban truoc Viet Nam anh 1
Chanathip sẽ là niềm hy vọng của đội tuyển Thái Lan trước Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Năm 2015, tuyển Thái Lan gặp Việt Nam 2 lần ở vòng loại World Cup 2018. Chanathip đá chính cả hai trận nhưng không ghi bàn. Thái Lan thắng 1-0 ở lượt đi tại Bangkok trước khi hủy diệt Việt Nam tại Mỹ Đình 3 bàn không gỡ.

Ngôi sao sinh năm 1993 còn đối đầu Việt Nam một lần nữa tại SEA Games 28, nhưng chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Thái Lan tiếp tục thắng U22 Việt Nam của Toshiya Miura 3-1 trước khi giành huy chương vàng.

Năm 2015 cũng là lần cuối cùng Chanathip đối đầu các đội tuyển Việt Nam. Thái Lan, Việt Nam không gặp nhau ở AFF Cup 2016 và 2018, còn Chanathip không đủ tuổi dự SEA Games 2017.

Bước sang năm 2019, U23 Thái Lan và tuyển quốc gia liên tiếp thất bại trước Việt Nam, nhưng Chanathip đều không góp mặt. Anh không thể dự vòng loại U23 châu Á và lỡ hẹn King’s Cup vì chấn thương.

Trận đấu hôm 5/9 sẽ là lần đầu tiên sau 4 năm, Chanathip gặp lại một đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ với Zing.vn ít ngày trước, anh tuyên bố: “Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi, họ còn theo dõi cách tôi thi đấu nữa nên sẽ khó cho tôi. Tuy nhiên, tôi kỳ vọng sẽ sút thủng lưới Việt Nam và giành chiến thắng”.

Chanathip Songkrasin: 'Tuyển Việt Nam chơi tốt, nhưng tôi sẽ ghi bàn' Phóng viên Zing.vn có cuộc trao đổi nhanh cùng với Chanathip Songkrasin ngay khi tuyển thủ này trở về nước chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 5/9.

HLV Park Hang-seo tìm cách ‘bắt chết’ Chanathip của Thái Lan

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng tiết lộ ban huấn luyện tuyển Việt Nam đang chuẩn bị các phương án chiến thuật để có thể khóa chặt siêu sao Chanathip Songkrasin bên phía Thái Lan.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm