Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người có thể thay Elon Musk làm CEO Twitter

Sau khảo sát ám chỉ đến việc từ chức CEO Twitter, Elon Musk được cho là đang tìm kiếm người kế vị. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu ai mới là người “đủ ngu ngốc” để nhận nhiệm vụ này?

Nguoi thay the Elon Musk anh 1

Nhiều nguồn tin cho biết Elon Musk đang ráo riết tìm kiếm CEO mới cho Twitter bởi việc điều hành công ty mạng xã hội đã khiến giới đầu tư lo ngại về những dự án kinh doanh khác. Ông đã bán hàng tỷ USD cổ phiếu tại Tesla để trang trải cho thương vụ. Một số kỹ sư Tesla, SpaceX và The Boring Company cũng được phân bổ sang Twitter để hỗ trợ quá trình chuyển giao. Do đó, cây bút Alex Heath của The Verge cho rằng quyết định đúng đắn nhất của Elon Musk lúc này là nên tìm một người thay ông quản lý Twitter. Ảnh: PA.

Nguoi thay the Elon Musk anh 2

Sheryl Sandberg, cựu COO của Meta. Bà là ứng cử viên sáng giá nhất nếu Musk muốn hiện thực hóa những tham vọng với Twitter, đồng thời giữ chức giám đốc kỹ thuật tại Twitter. Sandberg có mối quan hệ tốt với các nhà quảng cáo nên sẽ giúp Elon Musk trong việc khôi phục mảng kinh doanh chính của Apple. Tuy nhiên, Elon Musk lại không có thiện cảm với Facebook, công ty cũ của Sandberg. Bên cạnh đó, cây bút Alex Heath cũng cho rằng vị tỷ phú sẽ không thể hòa hợp với Sandberg và cựu COO của Meta cũng đang bận rộn với gia đình và các hoạt động từ thiện trong thời gian gần đây. Ảnh: Bloomberg.

Nguoi thay the Elon Musk anh 3

Emmett Shear, nhà sáng lập và CEO của Twitch. Với vai trò tại Twitch, Shear từng có kinh nghiệm bán công ty mạng xã hội của mình cho một ông lớn công nghệ khác và cũng có thể giúp Musk trong kế hoạch biến Twitter trở thành nền tảng video mới cho các nhà sáng tạo nội dung. Nhiều nguồn tin cũng cho thấy gần đây nội bộ Twitch đang gặp phải vấn đề lục đục. Song, điểm yếu của Emmett Shear là ông chưa từng điều hành một công ty đại chúng nào cả trong khi Elon Musk dự tính phát hành cổ phiếu Twitter trong nhiều năm tới. Ngoài ra, mạng xã hội Twitch của ông cũng gặp thất bại trong kế hoạch tiếp cận nhóm game thủ chuyên livestream. Ảnh: TechCrunch.

Nguoi thay the Elon Musk anh 4

Vanessa Pappas, COO của TikTok. Bà có thể đáp ứng yêu cầu của Elon Musk vì từng là người quản lý chương trình phát triển nhà sáng nội dung trên YouTube từ những ngày đầu tiên và hiện là COO của TikTok. Nguồn tin của phóng viên The Verge cũng cho biết bà đang có ý định rời TikTok trong năm nay. Thế nhưng, có lẽ Musk đang cần một người chuyên về mảng quảng cáo hơn nên Pappas, một người am hiểu về sản phẩm và mảng phát triển nội dung, có lẽ sẽ không phải lựa chọn hàng đầu của ông. Ảnh: Shutterstock.

Nguoi thay the Elon Musk anh 5

Jim Lanzone, CEO của Yahoo. Ông có lợi thế là từng có kinh nghiệm trong mảng truyền thông và quảng cáo nhờ một đoạn thời gian ngắn giữ chức CEO tại Tinder. Ông hiện quản lý Yahoo nhưng sẵn sàng nhảy công ty nếu cơ hội đến, Alex Heath của The Verge nhận định. Ông có mối quan hệ thân thiết với các nhà quảng cáo, kinh nghiệm điều hành công ty và khả năng thích nghi với những hành vi khó hiểu của Elon Musk. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ chưa chắc Jim Lanzone sẵn lòng hợp tác với Musk và giải quyết mớ hỗn độn hiện tại của Twitter. Ảnh: Variety.

Nguoi thay the Elon Musk anh 6

Kevin Systrom, đồng sáng lập Instagram. Xét trên tiêu chí là một người có kinh nghiệm, Systrom chính là ứng cử viên hàng đầu. Ông đã giữ im lặng với báo giới kể từ khi mâu thuẫn với Mark Zuckerberg và rời Instagram vào năm 2018. Trong buổi podcast của Lex Fridman năm ngoái, Systrom từng bày tỏ hứng thú với mô hình mạng xã hội giống TikTok, đề xuất nội dung từ sở thích và thói quen của người dùng. Đây cũng là định hướng của Elon Musk đối với Twitter. Song, đồng sáng lập Instagram từng làm việc với một CEO cứng đầu là Mark Zuckerberg và đã kiếm được rất nhiều tiền nên chẳng có lý gì ông lại lặp lại điều đó một lần nữa. Bên cạnh đó, ông cũng không am hiểu về lĩnh vực quảng cáo mà Elon Musk đang quan tâm đến. Ảnh: Bloomberg.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Twitter bị kiện do quỵt tiền

Một công ty marketing yêu cầu Twitter bồi thường gần 400.000 USD do không thanh toán dịch vụ đúng hạn.

Twitter muốn bán tên người dùng để lấy tiền

Nguồn tin nội bộ tiết lộ Twitter đang thảo luận về việc bán một số tên người dùng thông qua đấu giá trực tuyến.

Thúy Liên

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm