Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Champions League có thể diễn ra vào cuối tuần

Báo The Times đưa tin Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ xem xét thay đổi thời gian thi đấu các trận thuộc Champions League.

Theo đó, một số trận đấu có thể được dời đến cuối tuần, thay vì diễn ra vào giữa tuần như trước tới nay. Động thái này nhằm làm thỏa mãn lượng fan ở vùng viễn Đông xa xôi khi họ có thể thoải mái theo dõi Champions League vào các ngày thứ bảy và chủ nhật. 

Thế nhưng sẽ không bất kỳ thay đổi nào về thời gian thi đấu của Champions League cho tới năm 2021 vì lịch phát sóng của các đài truyền hình ký kết với UEFA đã được cố định và có hợp đồng hẳn hoi.

Champions League co the dien ra vao cuoi tuan anh 1
UEFA đang xem xét ý tưởng dời các trận đấu Champions League từ giữa tuần sang cuối tuần. Ảnh: Getty Images.

Từ năm 1968, các trận đấu thuộc Champions League đều được diễn ra vào giữa tuần. Sau này, các trận chung kết Champions League được dời đến ngày chủ nhật (giờ Việt Nam) từ năm 2010.

Theo BBC, ý tưởng dời các trận đấu thuộc cúp châu Âu đến cuối tuần sẽ phù hợp hơn với các khán giả ở khu vực châu Á.  Tuy nhiên, điều này nhiều khả năng vấp phải sự phản đối từ các nước châu Âu khác vì họ phải thay đổi lịch thi đấu của giải quốc nội.

Trong một chia sẻ mới đây, người đại diện của UEFA cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành đàm phán nghiêm túc với các CLB về việc cải tiến giải Champions League, theo đó, dời các trận đấu từ giữa tuần sang cuối tuần là một trong số những sáng kiến được nêu ra. Song, tất cả còn phải chờ sự tán thành của các bên liên quan thì quyết định cuối cùng mới được thông qua. Vẫn còn quá sớm để nói về sự thay đổi thể thức của giải đấu".

Theo phân tích của Independent, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh chắc chắn không hoan nghênh ý tưởng nói trên. Nhiều năm qua, các trận đấu Champions League thường được phát sóng vào buổi chiều theo khung giờ châu Âu, nhưng là giữa khuya với các quốc gia thuộc châu Á vì sự khác biệt về múi giờ. 

Trong bối cảnh châu Á là mảnh đất màu mỡ để khai thác tiềm năng thương mại, UEFA có thể tăng doanh thu nếu thay đổi thời gian diễn ra Champions League vì tín đồ túc cầu phương Đông rất cuồng nhiệt với cúp châu Âu. Với họ, còn gì tuyệt vời hơn khi được theo dõi Champions League vào cuối tuần.

Tuy nhiên, người đại diện của giải Ngoại hạng Anh lại nhìn thấy một sự điên rồ từ sáng kiến thay đổi thời gian diễn ra Champions League. "Tôi không thể hình dung được các trận đấu Champions League lại được tổ chức vào cuối tuần. Thứ bảy và chủ nhật hầu như được sắp xếp sẵn để giải quốc nội diễn ra," người đại diện giải Ngoại hạng Anh nói.

"Chúng tôi hy vọng Liên đoàn bóng đá Anh, các thành viên khác của UEFA và FIFA sẽ làm quyết liệt hơn để ngăn chặn ý tưởng di dời Champions League đến cuối tuần".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm